Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Safely Remove แฟลชไดรฟ์ให้ไวบน Windows 8

สำหรับคนที่ใช้งานแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์แบบต่อภายนอกคงทราบดีว่า การจะถอดบรรดาแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์จากพอร์ต USB นั้น ก็ต้องมีวิธีการถอดเ

สำหรับคนที่ใช้งานแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์แบบต่อภายนอกคงทราบดีว่า การจะถอดบรรดาแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์จากพอร์ต USB นั้น ก็ต้องมีวิธีการถอดเพื่อความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ด้วย ซึ่งนอกจากจะต้องรอจนกว่าการเชื่อมต่อข้อมูลจะเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว ก็ต้องตัดระบบของอุปกรณ์เหล่านั้น ด้วยการแจ้งกับวินโดวส์ให้ทราบอีกด้วย ในการลดความเสี่ยงต่อข้อมูลและตัวอุปกรณ์เอง โดยมีวิธีการต่างๆ มากมายดังนี้

Safely Remove 1

Advertisement
?
1
วิธีพื้นฐานที่สุดสุดก็คือ การคลิกขวา แล้วเลือกฮาร์ดแวร์ที่ใช้ด้วยการคลิกซ้ายอีกหนึ่งครั้ง แล้วรอระบบแจ้งการ Safely Remove ก็ค่อยดึงอุปกรณ์ออกจากพอร์ต USB
?
?

Safely Remove 2

?
2
วิธีที่ทำให้เร็วขึ้น ให้คลิกขวาที่ไอคอนแฟลชไดรฟ์ จากนั้นคลิกที่ตัวเลือก Eject ระบบก็จะทำการ Safely Remove ให้ทันที แต่อาจจะเน้นที่การใช้ร่วมกับแฟลชไดรฟ์เป็นหลัก
?
?

Safely Remove 3

?
3
วิธีการสร้างไอคอนสำหรับการ Safely Remove โดยเฉพาะ วิธีการให้คลิกขวา บนที่ว่างๆ ของหน้าจอ Desktop เลือกคำสั่ง New > Shortcut ที่ช่องว่าง Type the location of the item: ให้ใส่คำสั่ง RunDll32.exe shell32.dll,Control_RunDLL hotplug.dll ตามนี้ แล้วคลิก Next เสร็จแล้วให้ใส่ชื่อสำหรับระบุการทำงานของชอร์ตคัตที่สร้างขึ้นในช่อง Type a name for this shortcut: เสร็จแล้วคลิกที่ Finish
?
?

Safely Remove 5

?
4
หลังจากที่ใช้งานเสร็จอุปกรณ์แฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์เสร็จแล้ว ก็ให้ดับเบิลคลิกที่ไอคอน จากนั้นเลือกฮาร์ดแวร์ที่ต้องการ Remove จากนั้นคลิก OK แล้วดึงอุปกรณ์ออกได้ทันที
?
?

จะเห็นได้ว่าแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนที่มักจะเก็บข้อมูลสำคัญๆ เอาไว้ในอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งค่อนข้างจะบอบบางมากทีเดียว ดังนั้นการป้องกันและระมัดระวังเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการปกป้องข้อมูล

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เสียบ USB ไม่ขึ้น 10 วิธีแก้ ไม่เจอแฟลชไดรฟ์ พอร์ตใช้ไม่ได้ Windows 10 มองไม่เห็น เสียบ USB ไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้ USB Flash drive ในการโอนถ่ายข้อมูล หรือจัดเก็บข้อมูลไฟล์อยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้เป็นประจำ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย หรือโดนไวรัสเล่นงาน รวมไปถึงเรื่องของการจ่ายไฟของพอร์ต USB...

Tips & Tricks

หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาไฟล์และโฟลเดอร์ อยู่ๆก็หายไป โดยไวรัสตัวนี้มีความสามารถในการซ่อนโฟลเดอร์และไฟล์ ทำให้งานของเราที่เก็บใว้หายไป มักพบเจอใน Flash Drive โดยสาเหตุหลักๆ ที่พบมักจะเป็นเพราะ เรานำ Flash Drive ไปใช้งานกับ คอมพิวเตอร์สาธารณะ เช่น สำนักงาน

Tips & Tricks

USB Device ไม่ว่าจะเป็น แฟลชไดรฟ์ ปริ้นเตอร์ ฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอก จอยสติ๊ก หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่มีการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB แม้ว่าจะส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Plug & Play กันไปหมดแล้ว แต่บางครั้งเราก็พบว่า เมื่อเสียบเข้าพอร์ต USB

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก