Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แชร์ข้อมูล Windows 7 ให้ Windows 8 ด้วย Adhoc

การโอนไฟล์ด้วยฮาร์ดไดรฟ์หรือใช้แฟลชไดรฟ์ในการโอนไฟล์ บางครั้งก็ไม่ได้สะดวกเสมอไป ยิ่งถ้าเป็นการย้ายไฟล์บ่อยๆ จำนวนทีละมากๆ การต่ออุปกรณ์

การโอนไฟล์ด้วยฮาร์ดไดรฟ์หรือใช้แฟลชไดรฟ์ในการโอนไฟล์ บางครั้งก็ไม่ได้สะดวกเสมอไป ยิ่งถ้าเป็นการย้ายไฟล์บ่อยๆ จำนวนทีละมากๆ การต่ออุปกรณ์จากเครื่องนั้นมาเครื่องนี้ซ้ำไปซ้ำมา บางทีก็สร้างความน่ารำคาญได้เช่นกัน ยิ่งบางครั้งไปเจอแฟลชไดรฟ์ที่ไม่ทนพอ ก็อาจทำให้เสียไปเลยก็มี แต่มีวิธีใดบ้างที่จะช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์งานในลักษณะนี้ทำได้ง่ายขึ้น ก็คงต้องบอกว่ามีด้วยกันหลายวิธี

วิธีหนึ่งที่ง่ายที่สุดและใช้ร่วมกับโน๊ตบุ๊คเวลาที่นำไปใช้งานนอกสถานที่ได้ ก็คือ การใช้วิธี Ad hoc หรือการเชื่อมต่อกันระหว่างระบบ ผ่านทางเครือข่ายไร้สายนั่นเอง สามารถตั้งค่าดังกล่าวนี้ได้ทั้ง Windows 8 และ Windows 7 ใช้งานได้ทั้ง โน๊ตบุ๊คกับพีซีหรือโน๊ตบุ๊คกับโน๊ตบุ๊คเองก็ได้ เพียงแต่ระบบทั้งคู่ต้องรองรับการเชื่อมต่อผ่านระบบ Wireless หรืออาจจะต้องติดตั้ง WiFi Adaptor ในกรณีที่ไม่มีคอนโทรลเลอร์มาให้ ซึ่งทำตามขั้นตอนได้ดังนี้

Advertisement

Adhoc 1

?
1
อันดับแรกให้เปิดไปที่ Network and Sharing Center
?
?

Adhoc 2

?
2
ในหน้าต่าง Set up a new connection or network นี้ ให้เลือกที่ Manage wireless networks ทางเมนูด้านซ้ายมือ
?
?

Adhoc 3

?
3
ในหน้านี้จะมีรายการระบบเครือข่ายที่เคยได้เชื่อมต่อแสดงให้เห็น ให้คลิกที่หัวข้อ Add ที่เมนูด้านบน
?
?

Adhoc 4

?
4
จากนั้นจะเป็นหน้าที่เตรียมให้เชื่อมโยงระหว่างเครื่อง ให้คลิก Next
?
?

Adhoc 5

?
5
ให้ใส่ข้อมูลต่างๆ ในการสร้างระบบเครือข่ายที่จะใช้ในการเชื่อมต่อขึ้นมา โดยใส่ข้อมูลต่างๆ คือ
-Network name : ใส่ชื่อของเครือข่ายที่ต้องการให้คนอื่นเชื่อมโยงเข้ามา
-Security type : ให้เลือกเป็น WPA2-Personal
-Security Key : ใส่รหัสที่ใช้ในการเชื่อมต่อ
?
?

เมื่อใส่ข้อมูลต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย ให้ใส่เครื่องหมายหน้า Save this network แล้วคลิก Next

Adhoc 6

?
6
เมื่อตั้งค่าต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย จะมีหน้าต่างแสดงผล The?network ready to use ก็แสดงว่าระบบการเชื่อมต่อพร้อมใช้งานแล้ว
?
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก