Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Nexus 10 ตัวต่อไป Google อาจเปลี่ยนไม้ต่อจาก Samsung มาให้ ASUS แทน

สำหรับเครื่องในสายตระกูล Nexus นั้น ก็จะเป็นงานสร้างร่วมกันระหว่าง Google เจ้าของแบรนด์โดยตรง กับผู้ผลิตมากมายหลากหลายเจ้า

สำหรับเครื่องในสายตระกูล Nexus นั้น ก็จะเป็นงานสร้างร่วมกันระหว่าง Google เจ้าของแบรนด์โดยตรง กับผู้ผลิตมากมายหลากหลายเจ้า แต่กับเครื่องแท็บเล็ตนั้น ตัวที่ดูจะได้ผลการตอบรับจากตลาดได้ดีเยี่ยมที่สุด ก็เห็นจะเป็นเครื่อง Nexus 7 ที่ผลิตโดน ASUS นั่นเอง และถ้าถามว่าเครื่อง Nexus 10 ตัวต่อไปนั้น จะมีการให้ก ASUS เป็นผู้ผลิตต่อเหมือนเดิมหรือไม่นั้น แหล่งข่าววงในก็บอกมาเลย ว่าใช่แล้ว

asus tablet

Advertisement

และจากข้อมูลนี้ ฟังดูอาจะไม่น่าเชื่อสักเท่าไหร่ เพราะต้องบอกว่าผลิตภัณฑ์ในสายเครื่องแท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วนี้ เดิมที่เป็นของ Samsung และก็น่าจะยังคงเป็นเจ้าเดิมต่อไป แต่จากผลงานที่ผ่านมาของ ASUS ก็เป็นไปได้ว่า Google นั้น อาจจะโหวตมาให้กับผู้ผลิตจากไต้หวันแทนเกาหลีมากขึ้นก็เป็นได้ และผู้ที่นำเอาข่าวนี้มารายงาน ก็ยังถือเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถืออีกด้วย เพราะเป็นคนเดียวกันกับที่ได้รายงานถึงเครื่อง Samsung Galaxy S4 ก่อนใครเพื่อนมาแล้ว และคำถามในเรื่องนี้ ก็คงจะไปตกอยู่ที่ ทำไม Google ถึงได้ทิ้ง Samsung ซะแบบนี้ล่ะ

อย่างแรกเลยนั้น เครื่องแท็บเล็ต Nexus 10 ถือว่าเป็นเครื่องที่ดีตัวนึง ของเครื่องแท็บเล็ต Android ที่ได้ผลิตออกมาเลยทีเดียว แต่ในความเป็นจริงก็คือ มันไม่ค่อยได้รับความนิยมมากสักเท่าไหร่ อย่างที่เราพอจะรับรู้ได้ถึงกระแสการพูดถึงบนโลกออนไลน์ ที่หาได้ค่อนข้างยาก และก็ไม่รู้ว่าจำนวนเครื่องที่ขายได้นั้น ป่านนี้จะถึงล้านเครื่องแล้วหรือยัง ตั้งแต่ทำการเปิดตัวออกจำหน่ายทั่วโลกไปแล้ว เป็นเวลากว่า 9 เดือน

nexus 10

นอกจากนั้น สำหรับเครื่องแท็บเล็ต Nexus 7 รุ่นที่ 3 ก็มีความเป็นไปได้ ว่า Google อาจจะหันไปใช้บริการจากผู้ผลิตเจ้าอื่นทดแทนแล้ว ดังนั้น ถ้าหากนี่จะเป็นเงื่อนไขในการผูกความสัมพันธ์กับ ASUS ต่อไป ก็ดูจะเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลดี

ส่วนทางด้านสเป็กตัวเครื่องที่มีการวิเคราะห์ไว้นั้น ในตอนนี้ก็ยังคงมีอยู่ไม่มากเท่าไหร่ อย่างเช่นชิปที่ใช้น่าจะเป็นของ Snapdeagon หน้าจอความละเอียด 2,560 x 1,600 พิกเซล ช่วงเวลาออกจำหน่ายนั้น ก็น่าจะเป็นปีนี้ อาจะเป็นช่วงราวๆเดือนตุลาคม และราคาที่จะเปิดตัวเริ่มต้น ก็คาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ $400 (12,xxx บาท)

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก