Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

NVIDIA เตรียมแผน ซุ่มทำเครื่องแท็บเล็ต Tegra Tab ของตัวเอง

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าเครื่องแท็บเล็ต Nexus 7 ตัวแรกนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ Google และ ASUS เท่านั้น ที่เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างตัวเครื่องขึ้นมา

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าเครื่องแท็บเล็ต Nexus 7 ตัวแรกนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ Google และ ASUS เท่านั้น ที่เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างตัวเครื่องขึ้นมา แต่ยังมีบริษัทอีกหนึ่งเจ้าที่ร่วมมือด้วย นั่นก็คือ Nvidia นั่นเอง และแม้ว่าเครื่อง Nexus 7 รุ่นที่ 2 นั้น Nvidia จะไม่สามารถชนะการแข่งราคากันกับ Qualcomm ได้ แต่ก็ดูเหมือนว่า Nvidia จะมองก้าวต่อไปของตัวเอง ที่เป็นอะไรมากไปกว่าแค่การขายชิปให้กับคนอื่น นั่นก็คือการหันมาทำเครื่องแท็บเล็ตของตัวเองมันซะเลย

tegra tab lg1

Advertisement

โดยเรื่องนี้ ก็ได้สายข่าววงในจากจีนมา ว่าตัวเครื่องแท็บเล็ตที่ว่านี้ ก็จะมาในชื่อของ Tegra Tab ซึ่งก็จะมีขนาดอยู่ที่รายวๆ 7 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดตัวเครื่องยอดฮิตนั่นเอง ซึ่งก็อาจจะเป็นการนำเอางานการออกแบบ ที่คล้ายกันกับของ ASUS มาใช้ นอกจากนั้นตัวเครื่องก็ยังจะมีช่องสำหรับเก็บปากกาสไตลัสมาให้ และช่องสำหรับต่อจอภายนอกผ่าน micro-HDMI ได้อีกด้วย ที่ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่เครื่อง Nexus 7 นั้น ยังขาดอยู่ทั้ง 2 อย่างเลย แต่ว่าตัวเครื่องนั้น อาจจะมีการดึงเอาจุดเด่นอีกอย่างของเครื่อง Nexus 7 มาใช้ด้วย อย่างเช่น อย่างลายเส้นที่ด้านหลังของตัวเครื่อง และมาพร้อมกับพื้นผิวแบบด้าน

Nvidia Tegra Tab Rear Logo

tegra tab 560 brighter

ส่วนบริษัทที่คาดว่าจะเป็นผู้ผลิตเครื่องตัวนี้ให้กับ Nvidia นั้น ก็คาดว่าจะเป็น Shenzhen Homecare Technology ที่เพิ่งจะประกาศทำเครื่องแท็บเล็ตที่ใช้ชิป Tegra 4 ที่มาพร้อมกับปากกาสไตลัสออกมา ซึ่งก็น่าจะมีรูปแบบคล้ายกันกับภาพที่เห็นอยู่ข้างบนนี้ นอกจากนั้น บริษัทยังได้มีเอกสารออกมา ที่เกี่ยวกับข้องกับการไปพบปะกับผู้บริหารของ Nvidia และถึงขนาดมีรูปประธานคนสำคัญคนนึงของ Nvidia จีนออกมาให้เห็น ซึ่งที่ด้านหลัง ก็ยังมีข้อความที่เขียนเอาไว้บนกระดานไวท์บอร์ด ที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องแท็บเล็ต Nexus และ TNote ที่คาดว่าจะเป็นตัวแท็บเล็ต Tegra Tab ด้วย

nvidia china shenzhen homecare 560

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก