Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer บอก Windows ไม่น่าประทับใจ หันไปเพิ่มระบบ Android และ Chrome OS ดีกว่า

เราก็คงจะพอคาดเดากันได้ดีอยู่แล้ว ว่าความเห็นส่วนใหญ่ของเหล่าผู้บริหารของบริษัทยี่ห้อผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ต่างๆนั้น

เราก็คงจะพอคาดเดากันได้ดีอยู่แล้ว ว่าความเห็นส่วนใหญ่ของเหล่าผู้บริหารของบริษัทยี่ห้อผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ต่างๆนั้น คิดเห็นยังไงเกี่ยวกับระบบ Windows 8 กันบ้าง อย่าง Acer เอง ก็ให้ความเห็นออกมาเหมือนกัน ว่าการเปิดตัวระบบ Windows 8 นั้น ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเหมือนที่ได้ตั้งใจเอาไว้สักเท่าไหร่ และรวมไปถึงฮาร์ดแวร์หรือเครื่องที่ Microsoft หันมาทำเองอย่างแท็บเล็ต Surface ด้วย

acer iconia w3 leak

Advertisement

รายงานล่าสุดจาก The Wall Street Journal ก็มีรายงานออกมาว่า Acer ได้เตรียมวางแผนที่จะลดการผลิตเครื่องระบบ Windows รุ่นใหม่ๆให้น้อยลง และหันไปพัฒนาเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานระบบ Android และ Chrome OS ของ Google แทน โดยคาดการณ์ว่า เครื่องรุ่นใหม่ๆที่จะใช้ระบบ Android และ Chrome OS นี้ จะเพิ่มรายได้ของบริษัท ให้โตขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในปี 2014

Acer AC710 right facing

ทางด้าน J.T. Wang ประฐานของ Acer ก็ได้บอกว่า Microsoft นั้น คงต้องหาช่องทางในการนำเอาระบบ Windows นั้นกลับไปพัฒนาปรับปรุง หรือหาแนวทางการตลาดใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้บริโภคสนใจ และมีการตัดสินใจซื้อที่มากขึ้น เพราะในปัจจุบันนั้น ผู้บริโภคส่วนใหญ่เกิดความลังเลในการที่จะติดสินใจซื้อเครื่อง และมีการหยุดพักการติดสินใจซื้อไว้ ทำให้ยอดการจำหน่ายนั้นไม่เป็นไปได้ดีเท่าที่ควร

2013 06 03T061921Z 899572439 GM1E96313J301 RTRMADP 3 ACER INTERVIEW

ส่วนในไตรมาสล่าสุดของ Acer ก็มีการขาดทุนไปกว่า 11.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.55 ร้อยล้านบาท) เปรียบเทียบกันกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ที่ได้กำไรมา 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 59 ล้านบาท)

ที่มา: Neowin

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก