Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Plants Vs Zombies 2 เวอร์ชั่นจีน ผู้เล่นโวย ยากเกิน พยายามขายปล็ดล็อคตัวพิเศษเอาเงิน

สำหรับบ้านเรานั้น ก็มีหลายคนที่ตั้งหน้าตั้งตา เฝ้ารอคอยที่จะได้โหลดเกม Plants Vs Zombies 2 ที่เป็นภาคต่อจากภาคแรกอันแสนโด่งดังกันอยู่

สำหรับบ้านเรานั้น ก็มีหลายคนที่ตั้งหน้าตั้งตา เฝ้ารอคอยที่จะได้โหลดเกม Plants Vs Zombies 2 ที่เป็นภาคต่อจากภาคแรกอันแสนโด่งดังกันอยู่ แต่กับบางคนก็อาจอดทนรนไม่ไหว ไปหาวิธีโหลดเกมที่ปล่อยอกมาอย่างเป็นทางในก่อนในช่วงแรกแค่สองประเทศเท่านั้น คือ นิวซีแลน์ และ ออสเตรเลีย กันไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนทางด้านประเทศจีนนั้น ก็ได้มีการเปิดตัวตามออกมาอย่างเป็นทางการด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ได้รับการปรับแต่งใหม่ ให้เป็นเวอร์ชั่นสำหรับจีนโดยแท้ แต่ล่าสุดก็กลายเป็นว่า เหล่าคอมเกมในเมืองจีน ต่างออกมาโวยค่ายผู้ผลิตต้นสังกัดจากอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย

PvZ2 in trouble in China

Advertisement

สาเหตุในเรื่องนี้นั้น ก็คือระดับความยากของตัวเกม ที่มีรายงานว่า ในเวอร์ชั่นภาษาจีนนั้น มีการเพิ่มระดับความยากของตัวเกมใหม่ยิ่งขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีก นั่นก็ส่งผลให้การที่จะผ่านด่านแต่ละด่านไปได้ เป็นเรื่องที่ยากลำบากมากกว่าเดิม และเมื่อผ่านด่านไปไม่ได้ ก็แน่นอนว่าเป็นโอกาสทอง ที่ผู้ผลิตเกม จะสามารถขายไอเทมในเกม เพื่อการผ่านด่านที่ง่ายมากยิ่งขึ้นได้ แต่ไม่เพียงเท่านั้น ไอเจ้าไอเทมที่ว่านี้ ก็กลับดันมีราคาที่แพงกกว่าเกมเวอร์ชั่นก่อนซะอีก โดยในภาคที่แล้วนั้น ถ้าหากเราต้องการที่จะปลดล็อคตัว plants พิเศษเพิ่มอีก 6 ตัว ก็จะมีราคาค่าปลดล็อคอยู่ที่ 108 หยวน (5xx บาท) แต่พอมาเป็นในเวอร์ชั่นใหม่นี้ การปลดล็อคเดียวกันที่ว่า ก็ดันถีบราคาพุ่งขึ้นไปเป็น 256 หยวน (1,3xx บาท)

PvZ2 angers Chinese gamers

นอกไปจากนั้น rating ของตัวเกมเองใน App Store ก็ทำได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่นักด้วย โดยได้อยู่เพียงแค่ 2 ดาวเท่านั้น หลังจากที่มีคนกดเข้าดูมากกว่า 54,000 ครั้งเข้าไปแล้ว ตรงข้ามกับเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก่อนหน้า ที่ได้ถึง 4.5 ดาว ด้วยยอดคนเข้าดูแค่ที่ 13,400 ครั้งเท่านั้น

ดูเหมือนว่าเกมในภาคเวอร์ชั่นจีนนั้น จะกลายเป็นกระแสติดลบซะแล้ว สำหรับ Plants Vs Zombies 2 ก็คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าค่ายผู้ผลิตอย่าง PopCap นั้น จะมีการออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้างรึเปล่า หรือว่า EA ที่เป็นต้นสังกัดใหญ่ จะลงมือทำอะไรบ้างมั้ย

ที่มา: TechInAsia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Call Annie แอปพลิเคชั่นใหม่บน App Store ที่นำเอา ChatGPT ผนวกกับเทคโนโลยีการโทรด้วยวิดีโอคอล มีการแสดงสีหน้าและเคลื่อนไหวใบหน้าเพื่อแสดงอารมณ์ให้ตรงกับคำพูดอีกด้วย ในคำอธิบายบน App store ได้ระบุไว้ว่า Call Annie คือเพื่อน AI ที่ดีที่สุดคนใหม่ของคุณ และผู้ช่วย (ค่อนข้างจะ) สุดอัจฉริยะ! สามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ผ่านวิดีโอคอลกับ Annie ได้ทุกที่...

Tips & Tricks

มีภาคเสริม ก็ต้องมีสูตรตามมา กับ สูตร The Sims 4 Eco Lifestyle เพราะไม่นานมานี้ The Sims 4 ได้เปิดตัวภาคเสริม The Sims 4 Eco Lifestyle เอาใจสายเขียว ได้ใช้ชีวิตภายใต้เมืองเอเวอร์กรีน ฮาร์เบอร์ (Evergreen Harbor)...

GAMING ZONE

FIFA 20 เกมฟุตบอลซีรีส์หลักชื่อดังจากทาง EA ที่เล่นได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยในภาคนี้ได้มีการปรับปรุงรายละเอียดและระบบต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น มาพร้อมโหมดการเล่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอย่าง Volta Football ที่จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์ของจุดเริ่มต้นและแก่นของกิฬานี้อย่างสตรีทฟุตบอล พร้อมทั้งยังมีการเพิ่มเติมความสมจริงของเกมให้มากขึ้นรวมถึงสายออฟไลน์ตัวเกมก็ได้เพิ่มเติมระบบของ Career Mode ที่จะทำให้ผู้เล่นนุกกับการเล่นมากขึ้น (อ้างอิงข้อมูลจาก: gamefever)  Advertisement สำหรับใน CDkeys นั้นตอนนี้ FIFA...

Tips & Tricks

  Advertisement ใน iOS 13 ที่ ณ ตอนนี้อัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 13.3.1 นั้น มีฟีเจอร์ที่ทำให้เราสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน App Store ด้วยเน็ตมือถือ (Cellular) ได้แบบไม่จำกัดขนาด ต่างจากในเวอร์ชั่นเดิมที่เราไม่สามารถดาวน์โหลดแอปด้วยขนาดไฟล์ที่เกิน 200MB ได้ ซึ่งวิธีการเข้าไปตั้งค่านั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้   1. เข้าไปที่เมนูการตั้งค่าหรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก