Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เข้าโปรแกรม Word, Excel, PowerPoint อย่างไว ไม่ต้องรอ

โดยปกติเวลาที่เราเรียกโปรแกรม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Word, Excel หรือ PowerPoint นั้น จะสังเกตได้ว่ามีโลโก้ที่เรียกว่า Splash screen วิ่งขึ้นมาก่อนที่

โดยปกติเวลาที่เราเรียกโปรแกรม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Word, Excel หรือ PowerPoint นั้น จะสังเกตได้ว่ามีโลโก้ที่เรียกว่า Splash screen วิ่งขึ้นมาก่อนที่จะเข้าสู่โปรแกรม บางครั้งก็ใช้เวลานาน แต่บางครั้งก็แวบเดียวขึ้นอยู่กับจังหวะของเครื่อง ณ เวลานั้นว่ามีโหลดมากน้อยเพียงใด แต่ถ้าใครรำคาญหรือไม่อยากให้รันตัว Splash screen นี้ขึ้นมา ก็สามารถปิดหรือ Disable สิ่งนี้ไปได้ โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ มาลบออก เพียงแค่ใช้วิธีตั้งไอคอนขึ้นมาใหม่เท่านั้น ด้วยขั้นตอนสั้นๆ ง่ายๆ ดังนี้

แต่ก่อนอื่นให้เช็คดูก่อนว่า โปรแกรมที่ใช้อยู่นั้นเป็นเวอร์ชันอะไร x86 หรือ x64 เพราะจะได้เข้าไปยังไฟล์ที่ติดตั้งของโปรแกรมได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะใช้เวลาที่สร้างชอร์ตคัตนั่นเอง
Location file : C:\Program Files\Microsoft Office\Office14

Advertisement

 

 

NoSplashScreen 1

?
1
ในขั้นแรกให้สร้างไอคอนขึ้นมาที่หน้าจอก่อน ด้วยการคลิกขวาที่หน้าเดสก์ทอป แล้วเลือก New > Shortcut
?
?

NoSplashScreen 2

?
2
จากนั้นนำพาธดังกล่าวนี้ ?C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office14\WINWORD.EXE? /q ไปใส่ไว้ในช่องของ Type the location of item อย่าลืมว่าหากเป็น แบบ 32 บิต ให้ไปที่โฟลเดอร์ x86 ส่วนถ้าเป็น 64 บิต ให้ไปที่โฟลเดอร์ x64 จากนั้นคลิก Next
?
?

NoSplashScreen 3

?
3
หากเป็น Excel หรือ PowerPoint ก็ให้เข้าไปหาชอร์ตคัตแบบเดียวกัน แต่เป็น Excel.exe หรือ POWERPNT.exe แทน โดยเลือกใส่ข้อมูลได้ตามนี้
-Excel > ?C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office14\EXCEL.EXE? /e
-PowerPoint > ?C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office14\POWERPNT.EXE? /s
?
?

NoSplashScreen 4

?
4
เมื่อเข้าสู่หน้าต่างใหม่ จะเป็นการใส่ชื่อให้ชอร์ตคัตที่สร้างขึ้นมาใหม่นี้ โดยใส่ชื่อตามโปรแกรมที่ใช้ว่าเป็น Microsoft Word, Excel หรือ PowerPoint แล้วคลิก Finish
?
?

NoSplashScreen 5

?
5
เมื่อได้ชอร์ตคัตมาแล้ว ก็ให้ลองดับเบิลคลิก เพื่อใช้งาน จะเห็นได้ว่าระบบจะเปิดเข้าสู่โปรแกรมทันที โดยไม่ต้องผ่านหน้า Splash screen แต่อย่างใด ลดเวลาการเข้าไปอีกเล็กน้อย สำหรับคนที่ชอบอะไรที่รวดเร็วทันใจ
?
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

Tips & Tricks

รวมแหล่งดาวน์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งสายวิชาการ, มินิมอล โหลดเลย! Microsoft PowerPoint เป็นโปรแกรมสำหรับการนำเสนอ ทำสไลด์, Presentation ที่มีความน่าสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเทมเพลตให้เลือกนำมาใช้งานเยอะแยะมากมาย ทั้งในรูปแบบที่ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแหล่งสำหรับดาวน์โหลด เทมเพลต PowerPoint ฟรี ที่ตอบโจทย์กับทุกสายงาน มีหลากหลายแบบให้เลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก