Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Microsoft กัดไม่ปล่อย iPad 4, iPad mini ด้วยโฆษณา Surface RT และ Acer W3 ที่เหนือกว่า

ที่ผ่านมาเราคงได้เห็นโฆษณาในเชิงเปรียบเทียบข้อดีของแท็บเล็ต Surface Pro ของ Microsoft ที่เหนือกว่า Apple iPad 4 กันไปบ้างแล้ว

ที่ผ่านมาเราคงได้เห็นโฆษณาในเชิงเปรียบเทียบข้อดีของแท็บเล็ต?Surface Pro ของ Microsoft ที่เหนือกว่า Apple iPad 4 กันไปบ้างแล้ว มาในคราวนี้ทาง?Microsoft ก็ยังจิกกัดไม่ปล่อยด้วยการส่งโฆษณาชุดใหม่ออกมา 2 ตัวด้วยกัน

Screen Shot 2556 08 09 at 1.09.02 AM?

Advertisement

โดยในส่วนของชุดแรกจะเป็นการนำเสนอถึง?Surface RT ที่มีความเหนือกว่า iPad 4 แทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ตัวเครื่องมีขาตั้งมาให้ในตัว, จอใหญ่กว่าที่ 10.6 นิ้ว, มี?Microsoft Office มาให้พร้อมใช้งาน, ใช้งานสลับแอพไปมาได้หลายตัวพร้อมกัน, มีพอร์ต USB มาให่ในตัว และที่สำคัญก็คือมีราคาที่ถูกกว่า พร้อมคีย์บอร์ด Touch Cover ที่ลงตัวมากกว่าอีกด้วย เอาเป็นยังไงลองไปชมวีดีโอโฆษณานี้กันก่อนเลย

ถัดมาในส่วนของชุดที่สองก็จะเป็นการนำเสนอแท็บเล็ตที่ีขนาดหน้าจอเล็กกว่า 10 นิ้ว ซึ่งทาง Microsoft ได้เลือก Acer ICONIA W3 (ขนาดหน้าจอ 8.1 นิ้ว) มาเป็นตัวแทนเทียบกับ iPad mini (ขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว) โดยในเรื่องของความเหนือกว่าจะมี การเล่นเกม 3 มิติ Halo, ?มี?Microsoft Office มาให้พร้อมใช้งาน รวมไปถึงราคาที่ถูกกว่าในรุ่นขนาดความจุที่เท่ากัน

อย่างไรก็ตามหลายคนคงทราบถึงสถานการณ์ของ Microsoft ที่ขาดทุนในส่วนของแท็บเล็ต Surface RT จึงทำให้ต้องออกมาการตลาดด้วยส่งโฆษณามาเน้นในส่วนที่เหนือกว่ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Microsoft?ยังส่งโฆษณาส่งเสริมการขายช่วยผู้ผลิตแท็บเล็ตรายอื่นๆ ด้วย เพราะก็ต้องถือว่าเป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows เหมือนกัน ฉะนั้นก็คงไม่แปลกที่ทาง Microsoft จะส่งวีดีโอโฆษณาออกมาเรื่อยๆ กับการที่บอกว่าตนเองมีสิ่งใดที่เหนือกว่า (แต่ไม่บอกว่าอะไรที่ด้วยกว่า) เพื่อที่คนจะเห็นภาพได้ง่ายขึ้น

Screen Shot 2556 08 09 at 1.13.03 AM

เอาเป็นว่าในเรื่องของใครดีกว่าใครคงไม่ต้องพูดถึงกันมากมาย เพราะจริงๆ แล้วแท็บเล็ตแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นจุดด้อยของมันอยู่แล้ว สำคัญคือขึ้นอยู่กับว่าเราเอาไปใช้งานประเภทไหนแนวไหนมากกว่า แต่ยังไงก็เชื่อว่าถ้าเราจะซื้อแท็บเล็ตซักหนึ่งเครื่องมาใช้งาน เราคงไม่ตัดสินเอาง่ายๆ จากโฆษณาของทางผู้ผลิตแน่นอนครับ?

Screen Shot 2556 08 09 at 1.09.50 AM

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก