Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สร้าง Control panel แบบเก่าไว้ที่ Start screen

สำหรับการใช้ฟังก์ชันต่างๆ บน Windows 8 นั้น สามารถเรียกใช้งานในส่วนต่างๆ ได้ แต่บางครั้งอาจไม่สะดวกนัก เพราะบางฟังก์ชันก็ต้องเข้าไปที่หน้าเดสก์ทอป

สำหรับการใช้ฟังก์ชันต่างๆ บน Windows 8 นั้น สามารถเรียกใช้งานในส่วนต่างๆ ได้ แต่บางครั้งอาจไม่สะดวกนัก เพราะบางฟังก์ชันก็ต้องเข้าไปที่หน้าเดสก์ทอปถึงจะเข้าได้หรือบางทีต้องไปที่ Charm bar หรือ Power user ถึงจะใช้งานได้ อย่างเช่นในส่วนของ Control panel นั่นเอง แต่จะง่ายกว่ามั้ย ถ้าเราเข้าใช้งาน Control panel ได้จากหน้า Metro UI หรือ Start screen ฉะนั้นลองมาสร้างไอคอนตัวดังกล่าวนี้กัน

ctrl metro 1

Advertisement
?
1
คลิกเมาส์ขวาที่หน้าเดสก์ทอป แล้วเลือกที่ New > Shortcut
?
?

ctrl metro 2

?
2
ให้ใส่พาธคำสั่งตามที่ใส่มาให้นี้ ในช่อง Typy the location of the item : %windir%\explorer.exe shell:::{26EE0668-A00A-44D7-9371-BEB064C98683} จากนั้นคลิก Next
?
?

ctrl metro 3

?
3
จากนั้นเปลี่ยนชื่อของชอร์ตคัทดังกล่าวให้เป็น Control panel ในช่อง Type a name for this shortcut แล้วกด Finish
?
?

ctrl metro 4

?
4
เสร็จแล้วจะได้เป็นชอร์ตคัทบนหน้าจอในชื่อ Control panel
?
?

ctrl metro 5

?
5
จากนั้นคลิกขวาที่ไอคอนที่ทำแล้ว เลือกที่หัวข้อ Properties
?
?

ctrl metro 6

?
6
คลิกที่ปุ่ม Change Icon?
?
?

ctrl metro 7

?
7
ใส่พาธคำสั่งที่ให้มานี้ ลงในช่อง Look for icon in this file.. %SystemRoot%\system32\SHELL32.dll แล้วเลือกไอคอนในแบบที่ต้องการ
?
?

ctrl metro 8

?
8
จากนั้นคลิก Apply แล้ว OK
?
?

ctrl metro 9

?
9
ต่อมาเป็นการทำให้ไอคอนดังกล่าวไปอยู่ที่หน้า Start screen โดยการเมาส์ขวา แล้วคลิก Pin to start
?
?

ctrl metro 10

?
10
>สังเกตที่หน้า Start screen จะมีไอคอนดังกล่าวปรากฏอยู่บนหน้าจอ เป็นอันเรียบร้อย
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Notebook News

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ที่พบว่า Control Panel แบบเดิมๆ บน Windows 10 อาจเปลี่ยนไป หรือถูกย้ายไปอยู่ในแอพฯ สำหรับตั้งค่า ซึ่งทาง Rafael Rivera ผู้พบอ้างว่าไมโครซอฟท์พยายามซ่อนหรือย้าย Control Panel ออกไปในเวอร์ชั่น Insider คาดว่าอีกไม่ช้านี้ Advertisement Microsoft คาดว่าจะย้ายออพชั่นของ Control...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก