Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Mozilla ปล่อย Firefox 23 มาพร้อมโลโก้ใหม่ ตามเทรนด์ปัจจุบันแบบเรียบๆ

Mozilla ทำการเปิดตัวโปรแกรมท่องเว็บสุดฮิต Firefox เวอร์ชั่น 23 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

Mozilla ทำการเปิดตัวโปรแกรมท่องเว็บสุดฮิต Firefox เวอร์ชั่น 23 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Windows, Mac, Linux หรือแม้กระทั่งระบบแบบ mobile อย่าง Android และยังมาพร้อมกับโลโก้ของตัวโปรแกรมแบบใหม่ พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ และการแก้ไขปัญหาการทำงานที่บกพร่องต่างๆของเวอร์ชั่นที่ผ่านมาด้วย

firefox logo 1024x640

Advertisement

มาเริ่มจากตัวโลโก้กันก่อนเลย ที่แบบใหม่นี้ ก็จะยังคงความเป็นจิ้งจอกไฟห่อตัวล้อมลูกโลกอยู่เหมือนเคย แต่มีลักษณะที่ออกจะไปทางเรียบมากกว่าเดิม ไม่มีมิติแสงเงามากเหมือนเก่า จากเวอร์ชั่นเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2009

ส่วนทางด้านฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามานั้น ก็จะเป็นด้านความปลอดภัยในการใช้งานเปิดเนื้อหาบนเว็บต่างๆ อย่างเครื่องมือที่จะช่วยให้นักพัฒนา สามารถที่จะตรวจสอบได้ ว่าองค์ประกอบส่วนไหนบนหน้าเว็บนั้น ทำการโหลดนานผิดปกติ นอกจากนั้นก็ยังมีการปรับปรุงหน้าตาตัวโปรแกรมใหม่บางส่วน อย่างการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการติดตั้งปลั๊กอินเสริม เพิ่มการถอดรหัสวิดีโอแบบ H.264 ให้ทำงานได้ดีและรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม ด้วย DVXA2 บนระบบ Windows Vista หรือเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่านั้น ส่วนนอนกนั้น ก็จะเป็นการอัพเดทแก้ไขปัญหาบั๊กต่างๆ

firefox 23

ส่วนทางด้านเวอร์ชั่น Android นั้น ก็จะมีการเพิ่มระบบการใช้พื้นฐานต่างๆเข้ามาให้มากขึ้น อย่างเช่นการสมัครสมาชิกติดตามเนื้อหา feed ต่างๆจาก address bar สามารถที่ตั้งค่าตัวระบบค้นหา ที่เราจะเป็นตัวหลักสำหรับให้ตัวโปรแกรมค้นหาก็ได้ หรือยังสามารถที่เปลี่ยนตั้งค่าให้แสดง URL ของเว็บไซต์ให้ปรากฏอยู่ใน title bar แทนที่จะเป็น title ของหน้าเว็บ

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

SOFTWARE

มี Windows ให้ใช้ก็ว่าสำคัญแล้วโปรแกรมคอมสำหรับใช้ทำงานก็สำคัญเพราะต้องใช้ทำงานเช่นกัน แต่นอกจากโปรแกรมเฉพาะทางสำหรับแต่ละอาชีพแล้ว มีโปรแกรมพื้นฐานอันไหนที่เราห้ามลืมและควรมีติดเครื่องเอาไว้เสมอเวลาต้องใช้งานจะได้เปิดขึ้นมาทำงานได้ทันที จะพีซีที่ใช้งานมาสักพักแล้วหรือได้เครื่องมาใหม่ก็ควรหามาติดตั้งเอาไว้ให้ใช้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนของโปรแกรมในบทความนี้จะเป็นโปรแกรมใช้งานได้ฟรีเพราะโปรแกรมกลุ่ม Open Source และโปรแกรมฟรีหลาย ๆ ตัวก็สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้โปรแกรมเสียเงินซื้อเลย และยังได้รับการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอด้วยการร่วมมือจากบริษัทผู้พัฒนาหลักและชุมชนนักพัฒนาทำให้โปรแกรมฟรีต่าง ๆ มีคุณภาพดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่ควรมองข้ามเช่นกันAdvertisement โปรแกรมคอมใช้ฟรี ๆ หาโหลดจากไหนได้บ้าง? ปัจจุบันนี้เราสามารถหาซอฟท์แวร์ฟรีมาใช้งานจากอินเตอร์เน็ตได้ง่ายกว่าในอดีตมาก โดยบริษัทที่พัฒนารวมไปถึงผู้พัฒนาอิสระก็ปรับแต่งโปรแกรมและแจ้งบั๊กกลับไปยังผู้สร้างโปรแกรมนี้อย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นชุมชนนักพัฒนา ทำให้มีแพทช์และเวอร์ชั่นใหม่ ๆ...

Tips & Tricks

ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือพีซีมานาน ๆ พื้นที่ว่างในเครื่องก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ บางทีก็ทำงานช้าลงเพราะไม่ได้ลบไฟล์ขยะใน Windows ทิ้งไปแล้วปล่อยสะสมเอาไว้จนกินพื้นที่ในเครื่องไปจนเกือบหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกวิธีง่าย ๆ อย่างการลง Windows ใหม่อีกรอบ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมาโอนไฟล์เข้าออกเครื่องและมานั่งลงโปรแกรมใหม่ให้เสียเวลาทำงานไปฟรี ๆ ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงก็อยากแนะนำให้ทำเป็นวิธีสุดท้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเซ็ตอัพเครื่องใหม่ตั้งแต่ต้น สำหรับคนที่ไม่เคยทำหรือล้างไฟล์ขยะใน Windows มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเพราะวิธีการใน Windows 10 จัดว่าทำได้ง่ายขึ้นมากและบางฟังก์ชั่นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องแวะเวียนมาจัดการบ่อย ๆ...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก