Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปรับเสียงเตือน เมื่อเมล์เข้า Windows 8 สุดอ้อน

ในเรื่องของเสียงเตือนบรรดา Alert หรือ Notification ต่างๆ จะถูกตั้งเอาไว้เป็นค่าพื้นฐานในการใช้คอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ในยุคของ Windows XP เรื่อยมาจนถึง Windows 8 ก็ตาม

ในเรื่องของเสียงเตือนบรรดา Alert หรือ Notification ต่างๆ จะถูกตั้งเอาไว้เป็นค่าพื้นฐานในการใช้คอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ในยุคของ Windows XP เรื่อยมาจนถึง Windows 8 ก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่บางครั้งไม่ได้ถูกให้ความสนใจมากนัก เพราะผู้ใช้บางคนอาจจะรำคาญเสียงที่บางครั้งอาจจะเข้ามาบ่อยหรือบางทีเป็นเสียงที่แทรกขึ้นมาระหว่างการพักผ่อนอยู่บ้าง เช่น การดูหนัง ฟังเพลง ก็อาจจะไม่ได้ต้องการระบบดังกล่าวนี้เท่าใดนัก โดยเฉพาะเสียงมาตรฐานที่มากับระบบ

โดยเฉพาะการเตือนในส่วนของเมล์ เพราะ Windows 8 นั้น ส่วนใหญ่เราก็มักจะเชื่อมต่อกับระบบเมล์กันอยู่ตลอดเวลา จึงไม่น่าแปลกที่หลายๆ คน ซึ่งใช้เมล์กันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น Windows Mail หรืออะไรก็ตามที่เปิดเอาไว้ใช้งาน ก็จะดังอยู่ตลอด แต่ถ้าเราสามารถเปลี่ยนเสียงเหล่านั้นให้เป็นเสียงที่อยากได้ยินหรือไม่เป็นเสียงแบบที่เป็นทางการนัก น่าจะดีกว่ามั้ย อย่างเช่น เสียงนก เสียงแมวหรือเสียงเพราะๆ อย่างอื่นๆ ซึ่งก็น่าจะช่วยให้รู้สึกอยากได้ยินมากกว่านั่นเอง ดังนั้นแล้ววิธีการก็อยู่ที่การเข้าไปแก้ไขเสียงเหล่านั้น ให้เปลี่ยนไปตามที่ต้องการ โดยอาจจะเลือกเตือนเฉพาะบางรายการเท่านั้น

Advertisement

Sound 1

?
1
ขั้นแรกให้เลื่อนเมาส์ไปที่มุมขวาล่างของหน้าจอ จากนั้นคลิกขวาที่ไอคอนรูป ลำโพง จากนั้นคลิกที่หัวข้อ Sound
?
?

Sound 2

?
2
จากนั้นให้เลือกไปที่หัวข้อ Desktop Mail Notification ในกรอบของ Program Events เพื่อเป็นการระบุหัวข้อการเตือน ที่เราจะทำการเปลี่ยนเสียงนั่นเอง
?
?

Sound 3

?
3
ต่อมาให้มาดูที่กรอบ Sounds ที่อยู่ด้านล่าง ในส่วนนี้จะเป็นเสียงเตือนมาตรฐานของทาง Windows หากต้องการเปลี่ยนเป็นเสียงอื่นๆ ก็ให้เลื่อนเปลี่ยนเสียงด้วยการใช้ดรอปดาวน์ลิสต์เลือกตามต้องการ
?
?

Sound 4

?
4
แต่ถ้าในกรณีที่เรามีเสียงเตือนแบบที่ชอบ ต้องการที่จะใช้เสียงดังกล่าวมาเป็นเสียงเตือนแทน ก็สามารถนำเสียงนั้นมาเซฟใส่ไว้ในโฟลเดอร์ที่ใช้จัดเก็บ Local Disk C: > Windows > Media โดยไฟล์ที่จะนำมาใส่ต้องเป็น *.wav เท่านั้น เมื่อเลือกเสียงที่ต้องการได้แล้ว คลิก OK เพื่อยืนยัน ก็เป็นอันเสร็จสิ้น
?
?

ในกรณีที่ไม่ต้องการใช้เสียงเตือนใดๆ ก็ตามในขณะที่ใช้งาน ให้คลิกที่ดรอปดาวน์ลิสต์ ที่หัวข้อ Sound Scheme : จากนั้นเลือก No Sounds เสร็จแล้วคลิก OK เพื่อปิดหน้าต่าง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เคยไหมที่อยู่ดีๆ แล้วเสียงเพลงของเรากลับหายไป เสียงไม่ออก ไม่รู้ว่าใครไปทำอะไรกับเครื่องของเราจนอดฟังเพลงหรือดูหนังเรื่องโปรดเอาเสียอย่างนั้น

Windows Zone

บางคนอาจจะมีปัญหา เร่งเสียงลำโพงสุดแล้วแต่ไม่ดัง ยิ่งเวลาเล่นเกมส์ เสียงเบามาก ไม่ได้อารมณ์เอาซะเลย ในวันนี้ทางทีมงานได้จะสอนเพื่อนๆ แก้ลำโพงไม่ดัง Windows 10

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก