Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปิด-เปิดแถบ Charms Bar บนระบบปฏิบัติการ Windows 8

ถ้าจะกล่าวถึง Windows 8 แล้ว นอกจากเรื่องของ Metro UI เชื่อแน่ว่าสิ่งที่เรียกว่า Charm bar ก็ยังเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ

ถ้าจะกล่าวถึง Windows 8 แล้ว นอกจากเรื่องของ Metro UI เชื่อแน่ว่าสิ่งที่เรียกว่า Charm bar ก็ยังเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะต้องเจอกันบ่อยมากๆ เรียกได้ว่าทุกขณะที่เข้าใช้หน้าจอที่เป็น Start screen และ Desktop ทุกครั้งที่เลื่อนเมาส์ไปทางด้านขวา Charm bar นี้ ก็จะปรากฏขึ้นให้เห็นเป็นประจำ ซึ่งหากใช้งานบ่อยๆ ก็คงจะคุ้นชินได้ไม่ยาก แต่การใช้งานบางครั้งต้องเลื่อนเมาส์ไปใกล้ๆ เพื่อที่จะคลิกที่ Scroll bar บางทีก็ต้องไปสะดุดกับ Charm bar อยู่เหมือนกัน

ซึ่งในกรณีนี้ ถ้าไม่สะดวกในการใช้งาน ก็สามารถปิดการทำงานของ Charm bar ไปก่อนได้ เพราะยังมีช่องทางอื่นในการเลือกฟังก์ชันต่างๆ ที่มีอยู่ใน Charm bar ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งวิธีในการปิด Charm bar ก็สามารถทำได้ ด้วยการแก้ไขจาก Registry โดยสามารถแก้ไขกลับคืนได้เช่นกัน

Advertisement

CloseCharmBar 1

?
1
ให้เรียกเมนู Run ขึ้นมาด้วยการกดที่ปุ่ม Windows + R แล้วพิมพ์คำว่า regedit
?
?

CloseCharmBar 2

?
2
เข้าไปตามพาธดังกล่าวนี้ HKEY_CURRENT_USER > Software > Microsoft > Windows > CurrentVersion > ImmersiveShell
?
?

CloseCharmBar 3

?
3
จากนั้นให้เลือกเมนู Edit > New แล้วเลือก Key เสร็จแล้วให้ Rename ให้เป็นชื่อ EdgeUI
?
?

CloseCharmBar 4

?
4
คลิกไปที่ Key ในชื่อ EdgeUI ที่เพิ่งสร้างขึ้นมานี้ แล้วไปที่เมนู Edit > New > DWORD (32-bit) Value
?
?

CloseCharmBar 5

?
5
เมื่อได้ DWORD มาใหม่ ให้ทำการ Rename เป็นชื่อ DisableCharmsHint
?
?

CloseCharmBar 6

?
6
จากนั้นเมาส์ขวาที่ตัว DWORD ที่ชื่อ DisableCharmsHint แล้วเลือก Modify
?
?

CloseCharmBar 7

?
7
เปลี่ยนตัวเลขในช่อง Value data จากเดิมที่เป็น 0 ให้กลายเป็น 1 จากนั้นปิดหน้าต่างโปรแกรม แล้วรีสตาร์ทอีกครั้ง
?
?

เมื่อกลับมาสู่หน้าจอ Windows หลังจากที่รีสตาร์ทเรียบร้อยแล้ว เมื่อเลื่อนเมาส์ไปทางขวามือของหน้าจอ แถบของ Chram bar ก็จะไม่ปรากฏขึ้นมาให้เห็นอีกต่อไป ส่วนการแก้ไขถ้าอยากให้กลับคืนมา ก็เพียงไปที่ DWORD ดังกล่าว แล้วคลิกขวา เลือก Modify Binary Data แล้วลบตัวเลขในส่วนของ Value Data ให้เป็น 0 เท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

PR-News

ในช่วง WFH ยาวๆ แบบนี้ หลายคนคงกำลังฝ่ามรสุมงานและการประชุมออนไลน์ที่ถาโถมโหมกระหน่ำแบบไม่ยั้งจนแทบไม่มีเวลาหายใจ ยิ่งถ้าต้องมาเจอกับความหน่วงในระหว่างทำงานเนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ คงไม่วายได้ถอนหายใจวันละหลายรอบกว่างานที่ทำอยู่นั้นจะเสร็จสมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจไว้ หากไม่อยากอารมณ์เสียเพราะเครื่องค้างจนงานสะดุด อาจจะถึงเวลาพิจารณาหาอุปกรณ์ไอทีใหม่ๆ มาเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่กายให้กับการทำงาน อย่าง HUAWEI MateStation S เดสก์ท็อปน้องใหม่ตัวแรกจากหัวเว่ย ที่จะมาช่วยยกระดับความสามารถและประสิทธิภาพ การทำงานให้เร็ว แรง ได้คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนหรือเจ้าของกิจการก็ทำงานได้อย่างไหลลื่น วันนี้ มาทำความรู้จักเดสก์ท็อปตัวใหม่นี้กันดีกว่าว่ามีของดีอะไรบ้างที่ช่วยให้เราทำงานได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วตามเป้า หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยตอนนี้ที่ https://bit.ly/3hnT6U9...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก