Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Gesture สั่งงานด้วยนิ้วบนทัชแพด แบบไม่ง้อทัชสกรีน

ระบบ Gesture เป็นรูปแบบของการสั่งงานของระบบวินโดวส์ 8 อีกรูปแบบหนึ่ง แทนที่การใช้งานในแบบทัชสกรีน

ระบบ Gesture เป็นรูปแบบของการสั่งงานของระบบวินโดวส์ 8 อีกรูปแบบหนึ่ง แทนที่การใช้งานในแบบทัชสกรีน ที่ผู้ใช้สามารถนำวิธีการเลื่อนนิ้วมาสั่งการได้บนทัชแพด ซึ่งให้ผลในลักษณะเดียวกัน เพียงแต่ในรูปแบบของการใช้บนทัชแพดบางครั้งอาจจะไม่ได้สะดวกเหมือนการทำงานบนทัชสกรีน อย่างไรก็ดี Gesture ก็ตอบโจทย์การใช้งานในหลายส่วนได้อย่างน่าทึ่ง ตั้งแต่หน้า Lock screen ไปจนถึงเดสก์ทอปกันเลยทีเดียว

Gesture 1
Charm bar เลื่อนนิ้วไปทางด้านขวาของทัชแพด แล้วเลื่อนลงไปมุมล่างขวาหรือมุมบนขวา

Advertisement

Gesture 2
Switcher สลับหน้าระหว่าง Metro UI หน้า Desktop และบรรดาแอพฯ ต่างๆ โดยเลื่อนนิ้วบนทัชแพดไปทางด้านซ้ายบนหรือล่าง แล้วแตะที่ทัชแพด 1 ครั้ง ก็จะสลับหน้าจอไปเรื่อยๆ ส่วนถ้าใช้ 2 นิ้วเลื่อนจากแถบดังกล่าว ก็จะมีหน้าต่างแอพฯ ที่เปิดเอาไว้ แสดงเป็นแถวออกมาให้ได้เลือก

Gesture 3
Horizontal Scrolling ใช้สำหรับเลื่อนหน้าต่างแอพฯ ที่แสดงผลอยู่ให้เลื่อนไปมาซ้าย-ขวาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้ 2 นิ้วเลื่อนบนทัชแพด ด้วยการปาดไปทางซ้ายหรือขวา
Vertical Scrolling ใช้สำหรับเลื่อนหน้าต่างขึ้นบนและลงล่าง ด้วยการใช้ 2 นิ้ว แตะพร้อมกันที่ทัชแพด จากนั้นเลื่อนขึ้น-ลงตามต้องการ

Gesture 4
Zoom In and Out การย่อ-ขยายหน้าจอ ให้แอพฯ มีขนาดที่เล็กหรือใหญ่ โดยการใช้ 2 นิ้วแตะที่ทัชแพด แล้วเลื่อนเข้าหากันคือการย่อ ส่วนถ้าต้องการขยายให้เลื่อนนิ้วออกจากกัน ส่วนการแตะ 2 ครั้งเร็วๆ จะเป็นการกลับสู่ขนาดปกติ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ภายหลังจากการเริ่มวางจำหน่าย iPhone SE 2020 ในต่างประเทศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น ก็ได้มีผู้ใช้ได้ออกมาร้องเรียนถึงเรื่องการทำงานของ Haptic Touch ใน iPhone SE 2020 โดยพบว่า ฟีเจอร์นี้ไม่ทำงานในหน้าจอ Lock screen หรือ Notification Center ซึ่งก็ทำให้ผู้ใช้ประสบปัญหาในการที่เราจะกดเพื่ออ่านข้อความแบบเต็ม โดยไม่ต้องกดเข้าแอพพลิเคชั่น หรือ การที่จะตอบกลับแบบทันทีก็ไม่สามารถทำได้ แต่อย่างไรก็ตาม...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก