Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer เข้าที่สองยอดส่งผลิตภัณฑ์และส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก ส่วน HP แชมป์เหมือนเดิม

ตามรายงานล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ โดยทางนักวิเคราะห์ตลาด Gartner.com ได้พูดถึงบริษัทอันดับต้นๆที่มีทั้งยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดที่เติบโตขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็ยังคงรั้งที่เดิมกันเอาไว้

gartner1

Advertisement

gartner2

gartner3

จริงๆก็ไม่น่าแปลกใจเลยสำหรับ HP ที่ยังคงครองแชมป์ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก ทางบริษัทรายงานว่าได้ส่งผลิตภัณฑ์ต่างๆสูงถึงเกือบ 60 ล้านหน่วย ในขณะที่ Acer ตามมาเป็นอันดับสองด้วยจำนวน 39.9 ล้านหน่วย มากกว่า Dell ประมาณ 2.5 ล้านหน่วย และเมื่อดูในส่วนของส่วนแบ่งการตลาดนั้น จะเห็นได้ว่ามีเพียงบริษัทยักษ์ใหญ่รายเดียวที่อัตราการเติบโตในตลาดโลกตลอดปี 2009 ลดลงคือ Dell ซึ่งติดลบไป 9.1%

สำหรับ Lenovo และ Toshiba ก็ยืนเรียงกันไปอันดับที่ 4 และ 5 ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์จำนวน 24.7 ล้านหน่วยและ 15.5 ล้านหน่วยตามลำดับ

ในสหรัฐอเมริกานั้น ดูๆไปแล้วก็ไม่ค่อยมีอะไรต่างมากสำหรับในปี 2009 โดย HP ก็นำโด่งเหมือนเดิม Dell จองที่สองด้วยส่วนแบ่งการตลาด 22.6% และยอดส่งโดยรวมประมาณ 4.48 ล้านหน่วย ซึ่งมากกว่า Acer ประมาณ 1.3 ล้านหน่วย ส่วน Toshiba โตขึ้นมากว่า 70.7% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสที่ 4 ในปี 2008 ขณะที่ Apple ยึดอันดับ 5 ด้วยขนาด 1.5 ล้านหน่วยและส่วนแบ่งการตลาด 7.5%

นับว่า ทั่วโลกยอดการส่งผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นถึง 22.1% ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2009 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2008

โดยรายงานล่าสุดนี้คาดว่าราคาของ PC มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น เพราะว่าการขาดแคลนอุปกรณ์ และสำหรับในปี 2010 น่าจะเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีเลยทีเดียว ที่ราคาของอุปกรณ์ไอทีคู่ใจต่างๆนานาจะมีราคาสูงกว่าปกติ

ที่มา : Notebookcheck.net

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก