Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ย้ายข้อมูล ยกเครื่องใหม่ ไม่ใช่เรื่องยากบน Windows 8

Windows Easy Transfer เป็นเครื่องมือใน Windows 8 ที่ช่วยเก็บไฟล์ข้อมูลส่วนตัวต่างๆ นำมาเก็บไว้ก่อนทำการฟอร์แมตเครื่องใหม่

Windows Easy Transfer เป็นเครื่องมือใน Windows 8 ที่ช่วยเก็บไฟล์ข้อมูลส่วนตัวต่างๆ นำมาเก็บไว้ก่อนทำการฟอร์แมตเครื่องใหม่ โดยไม่จำเป็นต้องตามเก็บทีละโฟลเดอร์ให้ต้องเสียเวลา แล้วยังเลือกได้ว่าจะย้ายไฟล์อะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็น อีเมล์ เพลง รูปภาพ วิดีโอ รวมไปถึง Favorite ในส่วนของ Internet Explorer แต่ก่อนการใช้งานก็ควรจะต้องมีการเตรียมการให้เรียบร้อยเสียก่อน

easy transfer 1

Advertisement
?
1
เลื่อนเมาส์ไปทางขวา คลิกที่ Charm bar แล้วเลือก Search จากนั้นพิมพ์ Windows Easy Transfer เพื่อเปิดหน้าต่างโปรแกรมขึ้นมา เมื่อปรากฏหน้าต่างโปรแกรมขึ้นมาให้คลิกที่ Next
?
?

easy transfer 2

?
2
หน้าต่างถัดมาจะมีให้เลือกพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลปลายทาง ที่ต้องการจะนำข้อมูลไปเก็บเอาไว้
-An Easy Transfer Cable ในกรณีที่เชื่อมต่อกับพีซีหรือโน๊ตบุ๊คผ่านสายเคเบิล
-A network ในกรณีที่ต้องการจัดเก็บไว้บนระบบเครือข่าย
-An external hard disk or USB flash drive ในกรณีที่ต้องการจัดเก็บข้อมูลในอุปกรณ์ต่อภายนอกทั้งที่เป็นฮาร์ดดิสก์หรือแฟลชไดรฟ์
?
?

easy transfer 3

?
3
หน้าถัดมาเป็นการกำหนดว่าเวลานี้ต้องการทำสิ่งใดกับข้อมูล
-This is my new pc : ต้องการย้ายข้อมูลลงมาในเครื่องนี้
-This is my old pc : ต้องการย้ายข้อมูลออกจากเครื่องนี้
ในกรณีที่ต้องการย้ายข้อมูลออก ให้เลือก This is my old pc
?
?

easy transfer 4

?
4
เมื่อเลือกแล้วระบบจะทำการสแกนบรรดาข้อมูลทั้งหมด
?
?

easy transfer 5

?
5
เสร็จแล้วก็จะรายงานว่าพื้นที่ที่ตรวจพบนั้น มีไฟล์จำนวนเท่าใดและมีปริมาณมากน้อยเพียงใด หน้าที่ของผู้ใช้คือ ต้องจัดเตรียมพื้นที่ว่างของอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อการจัดเก็บ
?
?

easy transfer 6

?
6
โดยเมื่อคลิกเข้าไปดูใน Customise ก็จะเห็นได้ว่ามี Detail แจกแจงออกมาครบถ้วน
?
?

easy transfer 7

?
7
นอกจากนี้ยังสามารถคลิกเข้าไปดูข้อมูลต้นทาง พร้อมทั้งเลือกได้ว่าจะเก็บข้อมูลในส่วนใด ซึ่งอาจจะไม่ทั้งหมดก็ได้ เมื่อเลือกได้แล้วคลิก Next
?
?

easy transfer 8

?
8
ในหน้าของ Save your files and settings for transfer นั้น จะให้เจ้าของข้อมูลใส่รัหสพาสส์เวิร์ด เพื่อป้องกันคนอื่นลักลอบเข้าไปใช้งาน เมื่อเรียบร้อยให้คลิก Save
?
?

easy transfer 9

?
9
ตั้งชื่อไฟล์ข้อมูลที่จัดเก็บเอาไว้ เพื่อจะได้เป็นชุดเดียวกัน เข้าใจได้ง่าย เสร็จแล้วคลิก Save
?
?

easy transfer 10

?
10
เมื่อเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแจ้งสถานะขึ้นเป็น Save Complete จากนั้นคลิก Next
?
?

easy transfer 11

?
11
เมื่อระบบรายงาน Your transfer file is complete ให้คลิก Next อีกครั้ง
?
?

easy transfer 12

?
12
เมื่อหน้าต่าง Windows Easy Transfer file is complete แสดงขึ้นมา ก็หมายถึงเสร็จสิ้นกระบวนการจัดเก็บ
?
?

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ไฟล์ข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Document, Music, Video และอื่นๆ ที่ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งอยู่ตามโฟลเดอร์หลักของวินโดวส์จัดเก็บเป็นที่เรียบร้อย สิ่งที่เหลือก็คือ เมื่อได้เครื่องใหม่หรือลงวินโดวส์ใหม่ ก็เพียงนำข้อมูลที่จัดเก็บนี้ เข้าสู่กระบวนการเดิมของ Windows Easy Transfer จากนั้นก็ทำการนำไฟล์กลับเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

SOFTWARE

ย้าย Windows ไป SSD ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องง้อ IT ให้เสียเวลา บอกเลยทำได้ง่ายไม่ต้องคิดมาก ก่อนหน้านี้การย้าย Windows ไป SSD นั้นถ้าไม่ได้ยกไปให้ร้านคอมพิวเตอร์ทำก็เป็นเรื่องยากจนหลายคนที่ไม่เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์คงจะคิดว่าต้องถอดไดรฟ์เก่าออกแล้วใส่ SSD ลูกใหม่ลงไป ค่อยลง Windows ใน SSD ค่อยไล่ลงโปรแกรมและเซ็ตตั้งค่าตัวเครื่องกันให้วุ่นวายจนอาจจะกลายเป็นฝันร้ายของคนที่ไม่เก่งไม่ถนัดคอมพิวเตอร์เลยทีเดียวAdvertisement อันที่จริงปัญหานี้ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อย่างที่คิด เนื่องจากปัจจุบันนี้ผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าได้พากันออกซอฟท์แวร์ประเภท...

Buyer's Guide

มี SSD External ติดกระเป๋าสักตัวเอาไว้เซฟงาน บอกเลยว่าประหยัดเวลาชีวิตไปเยอะมากๆ ก่อนหน้านี้หลายๆ คนน่าจะเซฟงานและแบ็คอัพไฟล์ต่างๆ ไว้ใน External Harddisk แต่ SSD External สำหรับหลายๆ คนอาจจะห่างตัวไปบ้างเพราะว่าราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ทั่วๆ ไปที่ขายราคาพันต้นๆ แต่สิ่งที่ได้กลับมาเมื่อต้องจ่ายเงินมูลค่าครึ่งหมื่นไปนั้น คือประหยัดเวลาโอนถ่ายไฟล์ขนาดใหญ่หรือไฟล์เล็กๆ ปริมาณมากๆ มาแบ็คอัพเอาไว้ใน External SSD ก่อนเอาไปใช้ต่อได้เยอะมาก บางทีการโอนไฟล์ที่ใช้เวลา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก