Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ระบบ Corners เอาใจ Windows 8 แบบทัชสกรีน

การใช้งานระบบ Corners บนหน้าจอใน Windows 8 เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการใช้คีย์ลัด

การใช้งานระบบ Corners บนหน้าจอใน Windows 8 เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการใช้คีย์ลัดให้สะดวกต่อการใช้งาน เนื่องจากรูปแบบการทำงานดังกล่าวนี้จะต่างจากการเรียกใช้งานบน Windows 7 อยู่มากทีเดียว เพราะไม่ต้องเรียกฟังก์ชันที่ต้องการ ด้วยการคลิกในส่วนที่ลึกลงไปในคำสั่ง แต่ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกการทำงานได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง ซึ่งก็จะลดเวลาในการทำงานไปได้มาก โดยระบบ Corners ดังกล่าวนี้มีวิธีการใช้ได้ด้วยการลากเมาส์หรือนิ้ว หากเป็นทัชสกรีน ไปยังมุมต่างๆ ของหน้าจอเท่านั้น อย่างเช่น

corner 1

Advertisement
?
1
บริเวณมุมซ้าย-ล่างของหน้าจอ (Bottom Left-hand corner)
ในกรณีที่อยู่ในหน้า Metro UI การเลื่อนเมาส์ขึ้นไป แล้วคลิกซ้าย จะเป็นการเข้าสู่หน้า Desktop ฟังก์ชันนี้ก็จะเป็นการเปิดหน้าเดสก์ทอปจาก Start screen อีกทีหนึ่ง แต่ถ้าคลิกขวาที่มุมดังกล่าวนี้ จะเป็นการเข้าสู่ฟังก์ชัน Power user แทน
?
?

corner 2

?
2
มุมบนซ้ายของหน้าจอ (Top-left corner)
เมื่อเลื่อนเมาส์ไปที่มุมบน แล้วลากลงมา จะเป็นการแสดงแอพพลิเคชันที่รันอยู่ทั้งหมดบนเครื่อง โดยที่ลากแอพฯ หรือจะเป็นการเรียกใช้ ด้วยวิธีการคลิกเมาส์ซ้าย-ขวา แล้วใช้วิธี Drag & Drop ได้ตามปกติ โดยที่แอพฯ ต่างๆ นั้นสามารถคลิกปิดการใช้งานได้ในหน้าจอนี้
?
?

corner 4

?
3
มุมขวาบนหน้าจอ (Right-hand side)
การเลื่อนเมาส์ไปที่มุมขวาบนของหน้าจอ จะเป็นการเรียกเมนู Charm เพื่อใช้งาน โดยจะเป็นแถบเมนูปรากฏขึ้นทางด้านขวา ซึ่งประกอบไปด้วย Device, Setting, Menu start Share และ Search ถือเป็นอีกทางลัดหนึ่ง นอกเหนือจากการกดปุ่มบนแป้นคีย์บอร์ดนั่นเอง
?
?

ทั้งหมดนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะใช้ในการเรียกเมนูต่างๆ ขึ้นมาทำงาน โดยที่ไม่ต้องคลิกเข้าไปในเมนูลึกๆ มากนัก น่าจะตอบโจทย์การใช้งานของคนที่ชอบระบบทัชสกรีนได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก