Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Quip แอพสร้างเอกสารบน iPad, iPhone ที่สามารถแชร์ไฟล์กันได้

ในปัจจุบันหลายๆ คนที่ใช้งานแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนอยู่ คงต้องการแอพพลิเคชั่นซักตัวที่สามารถสร้างงานเอกสารต่างๆ

ในปัจจุบันหลายๆ คนที่ใช้งานแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนอยู่ คงต้องการแอพพลิเคชั่นซักตัวที่สามารถสร้างงานเอกสารต่างๆ (อารมณ์ใช้งานเดียวกับ Microsoft Word) พร้อมกับแชร์การใช้งานกันได้ในกลุ่มเพื่อนหรือกลุ่มที่ทำงาน เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งกว่าในการ สร้าง แก้ไข หรือเพิ่มเติมชิ้นงานเอกสารต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องง้อในส่วนของ Microsoft Word ที่สำคัญถ้าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานฟรีๆ ได้ยิ่งดี

Screen Shot 2556 08 05 at 7.11.47 PM

Advertisement

ล่าสุดตอนนี้ได้มีแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจอยู่ ที่ชื่อว่า?Quip ที่นอกเหนือจะเป็นแอพพลิเคชั่นสร้างงานเอกสารแล้ว ยังสามารถสนทนาคุยกับเพื่อนๆ ที่อยู่ในกลุ่มด้วยแอพเดียว?ซึ่งมีลักษณะรูปแบบการทำงานคล้ายกับที่แอพพลิเคชันอย่าง Evernote หรือแอพอื่นๆ โดยเปิดให้ผู้ใช้สามารถทำงานกับกลุ่มเพื่อนได้แบบข้ามอุปกรณ์ไปมาอย่างง่ายดายทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และบนคอมพิวเตอร์ผ่านทางเว็บบราวเซอร์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ผู้ใช้ Microsoft Office ยังไม่สามารถเข้าถึงได้

IMG 0008

Quip เป็นแอพพลิเคชันที่สามารถทำงานได้บนสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone, แท็บเล็ตอย่าง iPad และบนคอมพิวเตอร์ โดยเอกสารสามารถแสดงผลบนหน้าจอต่างขนาดได้อย่างพอดี ผู้ใช้สามารถพิมพ์คำที่ต้องการด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอทัชสกรีน และสามารถเพิ่มตัวหนาเพื่อทำสัญลักษณ์เป็นหัวเรื่อง รวมถึงสามารถใส่ภาพ ตาราง รายการ และลิงค์เอกสาร Quip อื่นๆ ซึ่งถ้าหากเราต้องการที่จะบันทึกเก็บไว้เป็นไฟล์หรือปริ้นต์ออกมาก็คือ ต้องทำการเซฟไฟล์เป็น PDF ผ่านทางเว็บไซต์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือจะคัดลอก URL ของไฟล์เพื่อนส่งต่อไปยังเพื่อนๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน (จากนั้นค่อยเปิดเว็บแล้วเซฟเป็น PDF และปริ้นต์อีกที)

Screen Shot 2556 08 05 at 6.48.49 PM

ซึ่งข้อสังเกตหลักๆ ที่พบในตอนนี้ก็คือ ยังไม่สามารถใช้งานคำสั่ง ตัวหนา ตัวเอียง และขีดเส้นใต้ได้ รวมไปถึงยังไม่สามารถ เปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร สีสัน จัดคำให้อยู่กึ่งกลาง ไฮไลน์สี ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ และตรวจคำผิดได้?

IMG 0014

อย่างไรก็ตามจุดเด่นของแอพพลิเคชั่น?Quip ก็คือ เป็นรูปแบบการใช้งานแอพพลิชั่นสร้างไฟล์เอกสารต่างๆ ที่ประสานกับการทำงานด้านการติดต่อสนทนาในแอพพลิเคชั่นเดียว เรียกได้ว่าเป็นแอพพลิเคชั่นแรกๆ ทีเดียว ที่ถึงแม้ว่าจะมีข้อจำกัดหลายๆ ประการ แต่โดยร่วมแล้วถือว่าสอบผ่าน ซึ่งอย่างไรก็ตามคงต้องรอทางทีมงามพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่อีกที

Screen Shot 2556 08 05 at 7.07.58 PM

โดยขณะนี้แอพพลิเคชั่น Quip เปิดให้ใช้งานฟรีแต่จำกัดการแชร์เอกสารไม่เกิน 5 คน ซึ่งจะคิดบริการแก่ผู้ใช้ที่แชร์เอกสารมากกว่า 5 คน เป็นเงิน 12 เหรียญสหรัฐต่อคนต่อเดือน (ประมาณ 360 บาท) สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS อย่าง iPhone หรือ iPad ก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ทันที จากการค้นหาแอพพลิเคชั่นผ่านทาง App Store หรือถ้าใครใช้งานผ่านเว็บไซต์ก็ให้เข้าไปที่?https://quip.com/?นะครับ

??

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก