Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดชิปฝังตัว โดยลดการใช้พลังงานของ G-Series มากกว่าเดิม

เอเอ็มดีเปิดตัวหน่วยเร่งการประมวลผล หรือ Accelerated Processing Unit (APU) แบบประหยัดพลังงานรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งใน APU

เอเอ็มดีตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดชิปฝังตัว

โดยลดการใช้พลังงานของ G-Series มากกว่าเดิม

AMD GSeriesX1

APU ชิปฝังตัว ดูโอคอร์ x86 ประสิทธิภาพเยี่ยม ที่อัตราการใช้ไฟ 3 วัตต์

Advertisement

สำหรับการแสดงผลอย่างคมชัดและอุปกรณ์ไร้พัดลมเพื่อสนับสนุนการใช้งาน Surround Computing

?ซานโฮเซ, แคลิฟอร์เนีย – เอเอ็มดีเปิดตัวหน่วยเร่งการประมวลผล หรือ Accelerated Processing Unit (APU) แบบประหยัดพลังงานรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งใน APU ของ G-Series SOC APU รุ่นใหม่นี้คือรุ่น GX-210JA ที่จะช่วยลดการใช้พลังงานของ x86 เพิ่มขึ้น ??APU รุ่น GX-210JA? ซึ่งเป็นระบบชิปฝังตัวนี้ ใช้พลังงานเพียงหนึ่งในสามของ G-Series แบบประหยัดพลังงานรุ่นก่อนๆ และยังสามารถมอบกราฟฟิกประสิทธิภาพเยี่ยมให้แก่ผู้ใช้งานอีกด้วย ที่ TDP สูงสุด? 6 วัตต์และใช้พลังงานเฉลี่ย 3 วัตต์ทำให้? APU ตัวใหม่นี้ทำให้สามารถใช้อุปกรณ์ไร้พัดลมร่วมกับอุปกรณ์ตัวอื่นๆได้ เช่น การควบคุมและระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม การเล่นเกมดิจิตอล ระบบโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสาร รวมไปถึงระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบ Thin Client ?สื่อประชาสัมพันธ์ทางจอภาพดิจิตอล?????????????? การถ่ายภาพรังสีทางการแพทย์ (medical imaging)

??ความก้าวหน้าของ APU, ยุค Surround Computing และอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ รอบตัว(The Internet of Things) เป็นการเพิ่มความต้องการของอุปกรณ์ฝังตัวต่างๆที่ใช้พลังงานต่ำแต่ก็ยังสามารถทำงานด้านกราฟฟิก และประมวลผลได้อย่างยอดเยี่ยม?? นาย อรุน เลียนการ์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของเอเอ็มดีกล่าว ?AMD Embedded G-Series SoC มอบ compute, graphics และ I/O integration อันเหนือชั้น ส่งผลให้ใช้พื้นที่ในบอร์ดและพลังงานน้อยลง พร้อมทั้งลดความซับซ้อนและตุ้นทุนการผลิตอีกด้วย ?GX-210JA รุ่นใหม่นี้ทำงานที่ไฟเฉลี่ย 3 วัตต์และสามารถใช้งานอุปกรณ์ไร้พัดลมรุ่นใหม่ สื่อผสมรวมไปถึงการประมวลผลแบบเดิมได้

ด้วยวงจรการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สั้นลง วิศวกรต้องทำงานอย่างกดดันเพื่อที่จะมอบทางออกให้กับตลาดที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วได้ทันท่วงที? วิศวกรจำเป็นต้องใช้หน่วยประมวลผลแบบฝังตัวที่ประหยัดพลังงานและสามารถปรับเปลี่ยนได้ พร้อมระบบอินพุท/เอาท์พุทที่มีประสิทธิภาพจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ที่ได้รวมเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เพื่อมอบทางออกให้กับผู้ใช้งาน นาย Colin Barnden นักวิเคราะห์แห่งสถาบันวิจัย Semicast กล่าวว่า ?ที่ TDP 6 วัตต์ ?GX-210JA ?ตระกูล G-Series ของเอเอ็มดี จะมอบความยืดหยุ่นและทางเลือกด้านดีไซน์ที่ดีกว่าแก่วิศวกร ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์โดยการใช้สถาปัตยกรรมเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ข้ามตระกูลกันได้?

GX-210JA เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลหน่วยประมวลผล Embedded G-Series SOC ของเอเอ็มดีที่มอบประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์ที่เหนือกว่า ในผลิตภัณฑ์ที่มีโพรเซสเซอร์ x86 ที่ใช้พลังงานต่ำ ประกอบด้วย

  • เมมโมรี่สนับสนุนแบบรหัสแก้ไขความผิดพลาดที่ใช้ในองค์กร (ECC)
  • GPU? การ์ดจอแยก AMD Radeon
  • วงจรรวมตัวควบคุมอินพุท/เอาท์พุท

Embedded G-Series SOC ของเอเอ็มดี รวมถึง GX-210JA จะวางจำหน่ายเร็วๆนี้? เอเอ็มดีสนับสนุนระบบนิเวศของผู้ผลิตอุปกรณ์ฝังตัวโดยได้สนับสนุนหรือเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Embedded G-Series SOC ของเอเอ็มดี

นาย กิรัน เรา ผู้อำนวยการ Hardware Platforms แห่ง Dell Wyse กล่าวว่า ?APU แบบมัลติคอร์ของเอเอ็มดีเป็นส่วนสำคัญที่มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมให้กับ cloud client platforms รุ่นล่าสุดของเรา นอกจากนี้ ???????????GX -210JA ในฐานะที่เป็นดูโอคอร์สมาชิกล่าสุดของ G-Series ทำให้มอบประสิทธิภาพในการทำงาน การสนับสนุนระบบปฏิบัติงานอย่างยอดเยี่ยม พร้อมทั้งประหยัดพลังงาน GX -210JA ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโปรเซสเซอร์แบบฝังตัวของเอเอ็มดี?

?แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ชมวีดีโอเกี่ยวกับ AMD Embedded G-Series SOC ได้ที่ ?video

?เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE: AMD) คือผู้คิดค้นนวัตกรรมการออกแบบเซมิคอนดักเตอร์ที่นำสู่ยุคใหม่แห่งประสบการณ์ดิจิตอลอันมีชีวิตชีวาด้วยหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง AMD Fusion Accelerated Processing Units (APUs) เทคโนโลยีกราฟิกและการประมวลผล AMD ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์มากมาย รวมถึง PCs เครื่องเล่นเกม และเครื่องคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยผลักดันโลกอินเตอร์เน็ตและโลกธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ http://www.amd.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก