Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เรียกใช้งานปุ่ม ตัวหนอนเปลี่ยนภาษา บน Windows 8

เรื่องของปุ่มเปลี่ยนภาษานั้น เป็นเรื่องที่พูดคุยกันมานาน ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการในยุคสมัยใด

เรื่องของปุ่มเปลี่ยนภาษานั้น เป็นเรื่องที่พูดคุยกันมานาน ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการในยุคสมัยใด ก็ต้องถูกหยิบยกขึ้นมาพูดกันเสมอ เช่นเดียวกับ Windows 8 เอง ก็มีการถามถึงการเปลี่ยนภาษาโดยใช้ปุ่มตัวหนอนหรือ Accent greave ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะโดยส่วนใหญ่ระบบจะตั้งค่า Default ให้เป็นปุ่ม Windows + Spacebar แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังคุ้นเคยกับการเปลี่ยนด้วยปุ่มตัวหนอนอยู่นั่นเอง ฉะนั้นลองมาดูกันว่า เราจะปรับให้กลับไปเป็นปุ่มตัวหนอนที่ต้องการได้อย่างไร

ChangeLang 1
?
1
ขั้นตอนแรกให้ไปที่ Control Panel โดยอยู่ที่หน้าต่างของ All Control Panel Items คลิกที่หัวข้อ Clock, Language and Region แล้วเลือกที่ Language
?
?
ChangeLang 2
?
2
เมื่อเข้าสู่หน้าต่างในหัวข้อ Change your language preferences แล้ว ให้คลิกเมนู Advanced settings ทางด้านซ้ายมือ
?
?
ChangeLang 3
?
3
เมื่อปรากฏหน้าต่าง Text Services and Input language ก็เลือกไปที่แท็ป Advanced Key Settings แล้วคลิกที่ Change Key Sequence?
?
?
ChangeLang 4
?
4
ในหน้าต่าง Change Key Sequence ให้เลือกที่หัวข้อ Grave Accent ที่อยู่ด้านล่างสุดในหัวข้อ Switch Input Languageเพียงเท่านี้ก็จะเปลี่ยนภาษาด้วยปุ่ม ?ตัวหนอน? แบบที่คุ้นเคยได้แล้ว
?
?
ChangeLang 5
?
5
เพิ่มเติมในส่วนของ Language bar บางกรณีอยากให้มีการแสดงผลอยู่ด้านบนหน้าจอเดสก์ทอป ก็สามารถเข้าไปปรับได้ในหน้าต่าง Text Services and Input language แล้วใส่เครื่องหมายหน้า Floating On Desktop ได้เช่นเดียวกัน
?
Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก