Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เรียกใช้งานปุ่ม ตัวหนอน บน Windows 8

เรื่องของปุ่มเปลี่ยนภาษานั้น เป็นเรื่องที่พูดคุยกันมานาน ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการในยุคสมัยใด

เรื่องของปุ่มเปลี่ยนภาษานั้น เป็นเรื่องที่พูดคุยกันมานาน ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการในยุคสมัยใด ก็ต้องถูกหยิบยกขึ้นมาพูดกันเสมอ เช่นเดียวกับ Windows 8 เอง ก็มีการถามถึงการเปลี่ยนภาษาโดยใช้ปุ่มตัวหนอนหรือ Accent greave ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะโดยส่วนใหญ่ระบบจะตั้งค่า Default ให้เป็นปุ่ม Windows + Spacebar แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังคุ้นเคยกับการเปลี่ยนด้วยปุ่มตัวหนอนอยู่นั่นเอง ฉะนั้นลองมาดูกันว่า เราจะปรับให้กลับไปเป็นปุ่มตัวหนอนที่ต้องการได้อย่างไร

ChangeLang 1

Advertisement
?
1
ขั้นตอนแรกให้ไปที่ Control Panel โดยอยู่ที่หน้าต่างของ All Control Panel Items คลิกที่หัวข้อ Clock, Language and Region แล้วเลือกที่ Language
?
?

ChangeLang 2

?
2
เมื่อเข้าสู่หน้าต่างในหัวข้อ Change your language preferences แล้ว ให้คลิกเมนู Advanced settings ทางด้านซ้ายมือ
?
?

ChangeLang 3

?
3
เมื่อปรากฏหน้าต่าง Text Services and Input language ก็เลือกไปที่แท็ป Advanced Key Settings แล้วคลิกที่ Change Key Sequence?
?
?

ChangeLang 4

?
4
ในหน้าต่าง Change Key Sequence ให้เลือกที่หัวข้อ Grave Accent ที่อยู่ด้านล่างสุดในหัวข้อ Switch Input Languageเพียงเท่านี้ก็จะเปลี่ยนภาษาด้วยปุ่ม ?ตัวหนอน? แบบที่คุ้นเคยได้แล้ว
?
?

ChangeLang 5

?
5
เพิ่มเติมในส่วนของ Language bar บางกรณีอยากให้มีการแสดงผลอยู่ด้านบนหน้าจอเดสก์ทอป ก็สามารถเข้าไปปรับได้ในหน้าต่าง Text Services and Input language แล้วใส่เครื่องหมายหน้า Floating On Desktop ได้เช่นเดียวกัน
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก