Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Recuva หมดห่วงเรื่องปัญหาข้อมูลหาย

หลายท่านคงเคยประสบปัญหาไฟล์หาย เผลอลบไฟล์สำคัญไป แน่นอนครับ เราสามารถเอามันกลับมาได้แน่นอน โดยวันนี้ เราจะมารู้จักโปรแกรม Recuva กัน

โปรแกรม Recuva (อ่านว่า re-co-ver) เป็นฟรีแวร์ที่ใช้ในการกู้ข้อมูลต่างๆ ที่ถูกลบไปแล้วกลับคืนมา โดยโปรแกรมนี้ ได้รับรางวัลมาแล้วจากหลายๆ สถาบัน

Advertisement

ดาวน์โหลด

สำหรับการดาวน์โหลดโปรแกรม ท่านผู้อ่านสามารถไปดาวน์โหลดได้ที่ http://www.piriform.com/recuva/download ขนาดไฟล์ประมาณ 3.68 MB

clip_image002

การติดตั้ง

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว ท่านผู้อ่านสามารถดับเบิ้ลคลิกไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาเพื่อติดตั้งได้เลย

clip_image004

เมื่อดับเบิ้ลคลิกขึ้นมาแล้ว โปรแกรมจะให้เลือกภาษาในการติดตั้ง (ในที่นี้เลือก English)

clip_image005

ในงการติดตั้ง ให้ท่านผู้อ่านกด Next , I Agree และ Install ไปตามขั้นตอนของโปรแกรมจนเสร็จ

clip_image006

clip_image007

การใช้งานโปรแกรม

ท่านสามารถเรียกใช้งานโปรแกรมได้ จาก Start >Program>Recuva>Recuva โดยเมื่อเรียกใช้งานโปรแกรมแล้ว โปรแกรมจะขึ้นหน้าต่างต้อนรับดังรูป คลิก Next

clip_image008

หลังจากนั้น เลือกชนิดของไฟล์ที่ท่านต้องการกู้คืน โดยเลือก
Picture ให้แสดงเฉพาะไฟล์รูปภาพต่างๆ เช่น JPEG, GIF,BMP
Music ให้แสดงเฉพาะไฟล์เสียง เช่น MP3
Documents ให้แสดงเฉพาะไฟล์เอกสาร เช่น DOC, XLS, PPT
Video ให้แสดงเฉพาะไฟล์ วีดีโอ เช่น AVI, WMV
E-Mail ให้แสดงเฉพาะ E-mail ที่ถูกลบไปจากโปรแกรม POP3 Client ต่างๆ เช่น Thunderbird หรือ Outlook
เลือกแล้ว คลิก Next

clip_image009

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก