Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google Chromecast รีวิวสรุปสั้นๆ จากเว็บไซต์ต่างประเทศ

ใครหลายคนน่าจะพอได้เห็นกันมาบ้างแล้ว กับอุปกรณ์สำหรับใช้รับสัญญาณภาพแบบไร้สายของ Google ในชื่อว่า Chromecast

ใครหลายคนน่าจะพอได้เห็นกันมาบ้างแล้ว กับอุปกรณ์สำหรับใช้รับสัญญาณภาพแบบไร้สายของ Google ในชื่อว่า Chromecast ที่ช่วยให้เราใช้งานส่งสัญญาณภาพต่างๆ จากเครื่องอย่างมือถือหรือแท็บเล็ต Android หรือจะเป็นการส่งสัญญาณภาพจากเครื่อง PC และ Mac ก็ได้

Advertisement

ตัวอุปกรณ์นั้นก็มาในแบบเรียบง่ายสุดๆ ด้วยตัวขนาดเล็กๆเหมือนกับแท่ง USB แฟลชไดรฟ์อันนึง และก็ยังมาพร้อมกับราคาค่าตัวที่ไม่แพงมากมายอะไร ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับใครก็ตาม ที่อยากเอาภาพจากโปรแกรมท่องเว็บไปออกบนจอทีวีแบบไร้สาย นอกจากนั้น ก็ยังมาพร้อมกับความเป็นไปได้ ที่รองรับการทำงานเข้ากับแอพฯต่างๆด้วย

VRG 6827 1 hero

แต่ Google ก็ยังคงมีงานอีกหลายอย่างที่เดียว ที่ต้องทำเพิ่มเติมกับเจ้าอุปกรณ์ใหม่ตัวนี้ ถ้าหากว่าอยากจะให้ความสามารถของมัน ตามทันเทียบเท่ากับ Apple TV และระบบ AirPlay และแน่นอนว่ามันไม่ใช่งานที่ง่ายเลย เพราะอย่าง Apple เองนั้น ก็ใช้เวลากว่าหลายปี ที่จะนำเอา HBO มาเสริมเข้ากับระบบ AirPlay และมี HBO Go สำหรับเครื่อง iPad ที่รองรับการทำงานร่วมกันได้ ซึ่งถ้าหากจะทำอย่างนั้นได้ Google ก็ต้องเข้าไปเจรจาโน้มน้าวใจเหล่าบริษัทผู้ผลิต content หรือเนื้อหารายการต่างๆ ที่จะนำเอาเข้ามาใส่ให้กับตัวอุปกรณ์ เพื่อที่จะดึงดูดให้ผู้ใช้งาน หันมาสนใจในอุปกรณ์ของตัวเองมากยิ่งขึ้น และถ้าหากว่า ประเด็นสำคัญในการซื้อเอาไปใช้งานของผู้บริโภค อยู่ที่ระบบ Netflix การที่จะหันไปมองอุปกรณ์อย่าง Roku ที่ราคา $50 ก็ดูจะเป็นทางที่ดีกว่าเป็นไหนๆ

Chromecast1 2 hero

แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นคนประเภทที่ว่า ใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการดูสิ่งต่างๆบนเครื่องโน๊ตบุ๊คของตัวเอง และต้องการที่จะให้มันกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมากว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ มันก็ดูจะมีเหตุผลให้คุณไปหาเจ้า Chromcast นี้มาใช้สักตัวนึง

Google Chromecast hands on review hero

สรุปง่ายๆก็คือ ในตอนนี้ ความสามารถต่างๆของมันนั้น ยังไม่มีอะไรมากมายไปกว่าการเปิด Youtube หรือดึงเอาเนื้อหาต่างๆจากในเว็บ ให้มาออกบนหน้าจอโทรทัศน์แทน แต่ก็ดูมีความเป็นไปได้สูง ที่ Google จะพัฒนาอะไรใหม่ออกมาให้มันมากกว่าที่เป็นอยู่นี้ และอาจะเป็นอะไรได้มากกว่าที่เราจะคาดเดาได้ด้วย ก็คงต้องติดตามดูกันต่อไป ว่าสิ่งเหล่านั้น มันจะเป็นอะไรบ้าง

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

SOFTWARE

แอพแปลภาษาสุด Hot 9 แอพสะดวกใช้ง่าย แปลได้นับ 100 ภาษา Online Offline เที่ยวต่างประเทศได้เลย แอพแปลภาษา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำงานร่วมกับต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ คือสิ่งจำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านเอกสาร หรือต้องตรวจงาน บางครั้งคำศัพท์ที่ดูซับซ้อน และไม่ได้ค่อยได้เจอในชีวิตประจำวัน ก็ทำเอาปวดหัวได้ การมีโปรแกรมหรือตัวช่วย ก็จะทำให้งานราบลื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในทุกวันนี้ต่างจากอดีต เพราะเราแทบไม่ต้องไปเปิดดิกชันนารีที่เป็นเล่นกระดาษ แต่สามารถเปิดได้จากเว็บไซต์ที่มีให้บริการแปลจำนวนมาก อย่างเช่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก