Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Ivy Bridge-E แพล็ตฟอร์มแห่งความแรงใหม่ของชิปประมวลผล Intel

ด้วยราคาของชิป Core i7-4770K ?Haswell? และชิปเซ็ตเมนบอร์ด Z87 ได้เริ่มลดลงมาถึงที่ระดับ $450 แล้ว ก็จึงได้เวลาที่ Intel

ด้วยราคาของชิป Core i7-4770K ?Haswell? และชิปเซ็ตเมนบอร์ด Z87 ได้เริ่มลดลงมาถึงที่ระดับ $450 แล้ว ก็จึงได้เวลาที่ Intel จะเริ่มทำการเตรียมการสำหรับแผนต่อไปของแพล็ตฟอร์มชิป Core i7 ?Ivy Bridge? HEDT โดยทิศทางนั้น ก็จะมีราคาที่ไม่ได้แตกต่างกันมากสักเท่าไหร่ระหว่างแพล็ตฟอร์มทั้งสองนี้ และ

ivy bridge e pricing 665x166

Advertisement

เริ่มต้นด้วย Core i7-4820K ที่ตั้งราคาเอาไว้ที่ $310 ถูกกว่าชิป Haswell Core i7-4770K มา $40 ชิปใหม่ตัวนี้ เป็นแบบ quad-core ทำงานที่ความเร็ว 3.70 GHz และมีความเร็วในโหมด Turbo Boost สูงสุดที่ 3.90 GHz, L3 cache ที่ 10 MB, 48 PCI-Express gen 3.0 lanes และตัวควบคุมระบบหน่วยความจำ quad-channel memory controller

ตามมาด้วย Core i7-4930K ที่เป็นชิปแบบ 6 core จะมีอยู่ที่ $555 ทำให้ถูกกว่าชิป Core i7-3930K เดิมมา $50 ชิปตัวนี้ ก็จะทำงานที่ความเร็ว 3.40 GHz และทำงานที่โหมด Turbo Boost สูงสุด 3.90 GHz, L3 cache ขนาด 12 MB

Ivy Bridge E

ส่วนตัวสุดท้ายระดับสูงสุดนั้น ก็จะเป็น Core i7-4960X Extreme Edition เปิดตัวด้วยราคาที่ $990 ถูกกว่า Core i7-3970X อยู่ $60 มี 6 core ทำงานที่ความเร็ว 3.60 GHz และดันขึ้นไปได้สูงสุดที่ 4.00 GHz ในโหมด Turbo Boost และมาพร้อมกับ L3 cache ขนาด 15MB

ส่วนช่วงเวลาเปิดตัวของ Core i7 ?Ivy Bridge-E? HEDT นี้ ก็จะเป็นช่วงระหว่างวันที่ 4-10 เดือนกันยายนนี้

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

PR-News

ทรูบิสิเนส ร่วมกับ อินเทล ดึง AI ทรานสฟอร์มบริการทางการแพทย์ ยกระดับสาธารณสุขไทย ครั้งแรก!กับโซลูชันล้ำโลก พลิกวิถีการวินิจฉัยและรักษา ฟื้นฟูดูแล และการจัดการข้อมูลทางการแพทย์ ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ ร่วมกับ อินเทล ผู้นำด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ทรานสฟอร์มอุตสาหกรรมสาธารณสุขไทยสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ดึงพลังเครือข่ายทรู 5G ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำของอินเทล เปิดตัว 7 โซลูชันด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก