Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

จัดการ Temporary Internet file บน Windows 8 ให้อยู่หมัด

เพื่อการท่องเว็บที่ดีและไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานระบบในระยะยาว Internet Temporary เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ผู้ใช้ต้องหมั่นตรวจสอบ

เพื่อการท่องเว็บที่ดีและไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานระบบในระยะยาว Internet Temporary เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ผู้ใช้ต้องหมั่นตรวจสอบ เพราะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีผลต่อการทำงานระบบอยู่ด้วย สังเกตได้ว่า เวลาที่มีการทำความสะอาดระบบ ก็จะต้องมีการเข้ามาเคลียร์ในส่วนดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน แต่บางครั้งผู้ใช้เองก็จะรู้สึกว่า ทำไมต้องเข้ามาลบในส่วนนี้บ่อยๆ ไม่มีวิธีจัดการที่สามารถใช้ได้ยาวๆ แล้วหรือ ซึ่งก็ต้องบอกไว้ตรงนี้ว่ามี แต่ก็ต้องมีขั้นตอนในการจัดการกับระบบดังกล่าวนี้เล็กน้อย เพื่อให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

Temp 12

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้เปิดโปรแกรมสำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตขึ้นมาก่อน ซึ่งถ้ามากับ Windows ก็คงจะต้องเป็นหน้าที่ของ Internet Explorer
?
?

Temp 2

?
2
ให้ไปที่ Internet options ด้วยการคลิกที่ไอคอนรูปเฟืองที่อยู่เมนูด้านบนขวาหรือไปที่เมนู Tools แล้วเลือก Internet options
?
?

Temp 3

?
3
เมื่อเข้าสู่หน้า Internet option ให้ลงมาดูที่แถบ Browsing history แล้วคลิกที่ Delete ในกรณีที่ต้องการลบ Temp หรือ History สามารถคลิกที่ Delete?ได้ทันที แต่ถ้าต้องการเข้าไปจัดการระบบใหม่อีกครั้งให้คลิกที่ Settings
?
?

Temp 4

?
4
ในหน้าของ Website Data Settings จะเป็นหน้าหลักที่ใช้ในการตั้งค่าสำหรับระบบ Temporary Internet โดยจะแบ่งออกเป็น 3 แท็บด้วยกัน โดยในหน้าแรกนั้นจะเป็นการตั้งให้มีการเคลียร์ระบบ Temp files โดยผู้ใช้เองสามารถเลือกได้ว่าจะให้ Temp นั้นอัพเดตข้อมูล Webpage, Image และ Media เพื่อความรวดเร็วในการแสดงผลแบบใด
-Every time I visit the webpage : ทำทุกครั้งเมื่อเข้าชมเว็บเพจ
-Every time I start Internet Explorer : ทำเมื่อเปิด IE
-Automatic : ทำโดยอัตโนมัติ
-Never : ไม่ต้องอัพเดต
Disk space to use : สามารถตั้งค่าพื้นที่ในการใช้เก็บข้อมูลเหล่านี้ที่เท่าใด (8-1024MB)
Current location : การกำหนดตำแหน่งในการจัดเก็บข้อมูล Temp เพื่อให้ผู้ใช้จัดการได้สะดวกยิ่งขึ้น
?
?

Temp 5

?
5
ในหน้าของ History ผู้ใชสามารถกำหนดจำนวนหน้าที่จะให้ระบบจัดเก็บเอาไว้กี่หน้า เพื่อที่เวลาคีย์คำลงไปในช่อง URL ระบบก็จะช่วยเปิด URL ที่เคยเปิดดูให้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาคีย์ให้ครบนั่นเอง
?
?

Temp 6

?
6
ส่วนของ Cache and Databases เป็นการกำหนดพื้นที่สำหรับให้ระบบจัดเก็บข้อมูล Cache เอาไว้เป็น Database เพื่อที่จะไม่ต้องโหลดข้อมูลในการเข้าเว็บที่เคยชมไปแล้วใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็จะทำให้เปิดเว็บได้เร็วขึ้น
?
?

สิ่งเหล่านี้คือวิธีการที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริหารจัดการระบบการเข้าใช้เว็บได้ดียิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าบางสิ่งอาจจะต้องลบ แต่บางอย่างนั้นไม่ต้องลบก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าต้องการที่จะใช้งานในรูปแบบใด ซึ่งหากจัดการในส่วนนี้ได้ดี ก็จะทำให้สามารถท่องเว็บได้สนุกยิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในการพัฒนา CPU เรามักจะเห็นการเน้นเพิ่มความเร็ว เพิ่มคอร์ เพิ่มจำนวนแคชระดับ L3 และการเสริมความเร็ว ลดความหน่วงในการเข้าถึงข้อมูลเป็นหลัก แต่ในปี 2022 ที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่อย่าง AMD Ryzen 7 5800X3D (รีวิว) ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AMD 3D V-Cache ออกมาเป็นครั้งแรก โดยเน้นเป็น...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

CONTENT

ทั้ง RAM และ Cache เป็นหน่วยความจำหลักที่รวดเร็ว ทว่าในการทำงานจริงๆ แล้วนั้นหน่วยความจำทั้ง 2 อย่างนี้ค่อนข้างจะแตกต่างกันพอสมควร ลองมาดูกันว่าหน่วยความจำทั้ง 2 นี้แตกต่างกันอย่างไรดีกว่า หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับ Cache และวิธีที่ Cache ทำงานร่วมกับ RAM ในระบบของคุณเพื่อให้เร็วขึ้น แต่คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า Cache คืออะไรและแตกต่างจาก RAM...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก