Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

แท็บเล็ต Android มียอดใช้งานมากที่สุด ดัน iPad ร่วงลงจากที่ 1 เรียบร้อย

ผลสำรวจเก็บข้อมูลล่าสุด สำหรับยอดจำหน่ายเครื่อง iPad ทั่วโลกนั้น ก็ได้วิ่งมาถึงระดับ 51.7 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลสำรวจเก็บข้อมูลล่าสุด สำหรับยอดจำหน่ายเครื่อง iPad ทั่วโลกนั้น ก็ได้วิ่งมาถึงระดับ 51.7 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับในไตรมาสที่ 2 ของปี 2013 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน ซึ่งในจำนวนทั้งหมดนั้น ก็นำมาโดยเครื่องระบบ Android ที่มีส่วนแบ่งตลาดทั้งหมดในตลาด อยู่ที่ 67 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่เบอร์ใหญ่เจ้าเก่าอย่าง iOS ของ Apple นั้น หล่นไปจากเดิม ถึงระดับที่ 28 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วน Windows ที่ไม่ค่อยจะมีใครคาดหวังอะไรมากสักเท่าไหร่อยู่แล้ว ก็อยู่ที่ 4.5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

สำหรับยอดจำหน่ายเครื่องของไตรมาสนี้ ก็โตขึ้นมาเป็น 36.2 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2013 เพิ่มขึ้นมาอีกกว่า 47 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสนี้ จากยอดเดิมที่ได้อยู่ที่ 24.6 ล้านเครื่องในไตรมาส 2 และเมื่อทำการนับรวมเข้ากับเครื่องแบรนด์เล็กแบรนด์น้อยอีก ก็จะมียอดรวมสูงถึง 51.7 ล้านเครื่องเลยทีเดียว ขึ้นมาเป็นตัวเลขกว่า 43 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับ 36.1 ล้านเครื่อง จากไตรมาสที่ 2 ของปี 2012 ซึ่งถือว่าในตอนนี้ ระบบ Android นั้น ค่อยๆมาแรงมากขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง และมีเหล่าพันธมิตรที่คอยผลิตเครื่องรุ่นใหม่ๆออกมาเติมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Samsung, Amazon,Google หรือแบรนด์ใหม่ๆอีกมากมาย

Advertisement

pr 290713 tts

ส่วนทางด้านของเครื่อง iPad จาก Apple นั้น ก็เรียกได้ว่ายอดจำหน่ายนั้นหดลงไปพอสมควรทีเดียว จากผลของไตรมาสล่าสุดนั้น ทำได้ที่ 14.6 ล้านเครื่อง ลดลงไปจากปีที่แล้วถึงกว่า 14 เปอร์เซ็นต์ เพราะในช่วงไตรมาสเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่ Apple ได้ทำการเปิดตัวเครื่อง iPad ที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูง Retina Display และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมยอดขายตัวเครื่อง ถึงได้มีมาก แต่มาในปีนี้ Apple ไม่ได้เปิดตัวเครื่อง iPad รุ่นใหม่อะไร นอกซะจากเครื่อง iPad ใหม่ ที่มีขนาดเล็กลงอย่าง mini

ส่วนทางด้านของเบอร์ 3 อย่าง Microsoft นั้น แม้ว่าจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากสักเท่าไหร่ แต่ก็เรียกได้ว่ายังสามารถที่จะทำตัวเลขมาได้ถึง 4.5 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็อาจจะมีตัวเลขที่เพิ่มมากขึ้นจากนี้ได้ ถ้าหากว่าในไตรมาสต่อไป สามารถทำผลงานการพัฒนาใหม่ๆ ออกมาแก้เกมให้กับระบบ Windows RT ได้ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในเวลานี้ของ Microsoft อย่างการเอาเครื่องออกมาลดราคา แม้ว่าอาจจะไม่ได้ทำให้ตัวเครื่องดูถูกมากมายอะไร แต่ก็มากพอที่จะนำเอามาเปรียบเทียบ หรือว่าเรียกความสนใจจากผู้บริโภคได้ในระดับนึง ปัญหาหลักใหญ่นั้น ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความขาดแคลนแอพฯที่มีให้ใช้งานนั่นเอง และเมื่อมีคนนิยมใช้น้อย นั่นก็ยิ่งไม่ดึงดูดเหล่านักพัฒนาสักเท่าไหร่ตามไปด้วย เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกอยู่ต่อไป สำหรับ Microsoft

ที่มา: Strategy Analytics

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก