Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ดูการใช้งานพื้นที่แอพฯ แบบ Metro บน Windows 8

ในยุคที่ฮาร์ดดิสก์และอุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูลเฟื่องฟูเช่นนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่หลายๆ คนให้ความสำคัญกับการใช้งานฮาร์ดดิสก์มากยิ่งขึ้น

ในยุคที่ฮาร์ดดิสก์และอุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูลเฟื่องฟูเช่นนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่หลายๆ คนให้ความสำคัญกับการใช้งานฮาร์ดดิสก์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการตรวจสอบและจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบ ซึ่งบางครั้งก็เรียกได้ว่า นำเอาซอฟต์แวร์มาช่วยในการบริหารจัดการเลยด้วยซ้ำ เพราะนอกจากจะช่วยให้สามารถตรวจสอบการใช้งานได้อย่างเป็นระบบแล้ว ยังช่วยในการวางแผนสำหรับการใช้พื้นที่ได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย ดังเช่น แอพฯ สำหรับดูการใช้พื้นที่ในหมวดต่างๆ Windows 8 นี้ ที่สามารถแสดงผลในแบบหน้า Metro ได้อีกด้วย ส่วนวิธีการจะเรียกใช้งานนั้นก็ง่ายมาก

AppSize 1

Advertisement
?
1
อันดับแรกให้เข้าไปดูขนาดของ Metro Apps กันก่อน ด้วยการกดปุ่ม Windows + i บนคีย์บอร์ด แล้วเลือก Change PC Setting
?
?

AppSize 2

?
2
เมื่อหน้าต่าง PC Settings แสดงผลขึ้นมา ให้เลือกที่หัวข้อ General
?
?

AppSize 3

?
3
ในหัวข้อของ App Switching ให้คลิก On เพื่อเปิดทำงานของการ Switch Apps
?
?

AppSize 4

?
4
เลื่อนเมนูทางด้านขวามือลงมา แล้วดูที่หัวข้อ Available Storage คลิกที่ View app sizes
?
?

AppSize 5

?
5
จากนั้นรอระบบทำการสแกนในระบบจัดเก็บข้อมูลต่างๆ เมื่อระบบทำการสแกนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะแสดงผลการทำงานในแบบ App Sizes
?
?

เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดการใช้งานข้อมูลในตัวระบบได้แล้ว ซึ่งก็เป็นลูกเล่นง่ายๆ ที่แฝงเข้ามาในตัวของ Windows 8 ที่ช่วยให้ไม่ต้องไปหาให้วุ่นวายในฟีเจอร์ของระบบปฏิบัติการนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก