Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple สั่ง Intel ผลิตชิป Haswell ตัวประสิทธิภาพสูงพิเศษ สำหรับ MacBook Pro รุ่นต่อไป

อย่างที่เรารู้ๆกันดี ว่า Apple ชอบมีอะไรพิเศษๆเสมอๆ และล่าสุด มีรายงานมาจาก SemiAccurate ว่า Intel ได้เตรียมที่จะทำการผลิตชิป Haswell

อย่างที่เรารู้ๆกันดี ว่า Apple ชอบมีอะไรพิเศษๆเสมอๆ และล่าสุด มีรายงานมาจาก SemiAccurate ว่า Intel ได้เตรียมที่จะทำการผลิตชิป Haswell รุ่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพสูงมากเป็นพิเศษ ให้กับ MacBook Pro รุ่นต่อไปที่กำลังจะมาของ Apple โดยคาดว่าจะได้เห็นระบบชิปกราฟิกตัวระดับสูงสุดของ Intel อย่าง Iris Pro 5200 ด้วย

โดยเป็นความต้องการของ Apple ที่ต้องการให้ Intel นั้น นำเสนอชิปที่มีระบบกราฟิกที่แรงที่สุดเท่าที่ Intel สามารถผลิตได้ออกมาให้ ซึ่งก็ดูเหมือนจะมีก็แต่เพียง Apple เท่านั้นที่ต้องการระบบชิปกราฟิกตัวดังกล่าวนี้ เพราะว่าลูกค้าของ Intel เจ้าอื่นๆ ก็ดูจะไม่ค่อยสนใจสักเท่าไหร่ ซึ่งจากการคาดการณ์คิดว่าประมาณช่วงเดือนกันยายนเราจะได้เห็น??MacBook Pro,??MacBook Pro Retina ที่ใช้ Haswell กันนะครับ

Advertisement

haswell iris graphics

ก็ยังไม่รู้ว่าจะแรงสักแค่ไหน ในตอนนี้ก็ทำได้เพียงรอให้มีข่าวข้อมูลการทดสอบชิปให้หลุดออกมาไวๆเท่านั้น แต่จากข้อมูลของ Intel ได้อ้างเอาไว้ ถึงประสิทธิภาพของระบบกราฟิกใหม่นี้ ว่าจะดีกว่าเดิมถึงกว่า 2-2.5 เท่าเลยทีเดียว

ส่วนข่าวช่วงเวลาการเปิดตัวเครื่อง MacBook Pro รุ่นใหม่นี้นั้น นักวิเคราะห์ผู้แม่นยำอย่าง Ming-Chi Kuo จาก KGI Securities ก็ได้ออกมาบอกว่าน่าจะเป็นช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่า Apple จะทำการปรับสเป็กใหม่หมดทั้งในรุ่น Retina และธรรมดาด้วยหรือไม่ แต่หลายฝ่ายก็คาดว่า Apple จะยกเลิกเครื่องรุ่นธรรมดาออกจาตลาด

ที่มา: Macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก