Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

แท็บเล็ต Windows 8, RT และโน๊ตบุ๊ค Hybrid แลดูจะยังไม่ใช่ในตอนนี้

สถานการณ์ของเครื่อง Surface RT นั้น ไม่ดีสักเท่าไหร่ หรือเรียกได้ว่าย่ำแย่เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุผลหลักๆก็คือมันขายไม่ออกนั่นเอง

สถานการณ์ของเครื่อง Surface RT นั้น ไม่ดีสักเท่าไหร่ หรือเรียกได้ว่าย่ำแย่เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุผลหลักๆก็คือมันขายไม่ออกนั่นเอง และเหล่าผู้ผลิตเข้าอื่นๆ ก็ประสบปัญหาในการที่จะเคลียสต็อคเครื่องระบบ Windows RT ของตัวเองด้วยเช่นเดียวกัน

surface rt back

Advertisement

และทางด้านสื่อต่างๆเอง ก็แสดงผลในการรีวิวตัวเครื่องออกไปในทางที่แย่ซะเป็นส่วนใหญ่ด้วย บวกกับการสื่อสารผ่านสื่อในการโปรโมตที่ไม่ค่อยจะชัดเจนสักเท่าไหร่นัก ทำให้ชะตากรรมของเครื่องท Surface RT หรือแท็บเล็ตระบบ Windows RT รุ่นๆอื่นขายไม่ออก ติดสต็อคค้างกันบานทีเดียว และยากที่จะเคลียออกไปอีกด้วย

และด้วยการที่มันยังคงขาดแคลนแอพฯสำหรับใช้งานด้วย ยิ่งทำให้ราคาค่าตัวที่แม้ว่าจะไม่ได้แพงมากมายอะไร แต่มันก็ดูจะไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่ เมื่อไม่ค่อยจะมีอะไรให้เล่นมากนัก

1252503 compare a 1160 100024356 orig

และเครื่องอย่าง Surface Pro ที่เกือบจะเป็นแฝดกันนั้น ก็ดูจะดีกว่ามาก สามารถทำงานต่างๆได้มากกว่าและมาพร้อมกับระบบ Windows 8 แต่มันก็ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ไม่ใช่แท็บเล็ตสักเท่าไหร่เหมือนที่ Microsoft บอก เพราะมันทั้งหนาและหนัก เหมาะจะเรียกเป็นทางเลือกของเครื่องโน๊ตบุ๊คซะมากกว่า แต่เมื่อหันมามองดูราคาแล้ว ก็แพงเอาเรื่อง ไม่ค่อยจะคุ้มค่าสักเท่าไหร่เลย

ปัญหาใหญ่ก็คือ เมื่อผู้บริโภคคิดถึงเครื่อแท็บเล็ต พวกเค้าจะคิดถึง Apple และ Android มากกว่าที่จะเป็น Windows 8

ส่วนกระแสใหม่ที่ Microsoft และ Intel เห็นพ้องต้องการในการผลักดันเป็นทางเลือกใหม่เพื่อฆ่า Apple และ Android นั่นก็คือการทำเครื่องรูปแบบผสมหรือ hybrid แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ดูชักไม่แน่ใจเท่าไหร่ ว่ามันจะเป็นไปได้อย่างนั้นตามที่คิด เพราะแม้ว่ามันจะดูบางและเบาเมื่อเทียบกับการเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊ค แต่มันหน้าและหนักเกินกว่าที่จะเป็นเครื่องแท็บเล็ต ส่วนเทรนด์เทคโนโลยีที่จะนำเอาชิป Atom Bay Trail หรือ Haswell เข้ามาใช้กับเครื่องแท็บเล็ต ก็ดูจะไม่ค่อยจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจอะไรสักเท่าไหร่ในตอนนี้

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก