Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

นักประดิษฐ์เยอรมัน พัฒนาปากกาอัจฉริยะ เช็คการสะกดคำที่เขียน หรือตรวจลายมือได้

นักประดิษฐ์แห่งเมืองเบียร์เยอรมนี ได้นำเสนอผลงานใหม่ล่าสุดออกมา นั่นก็การจับเอาระบบเช็คการสะกดคำของโลกวิทยาการสมัยใหม่

นักประดิษฐ์แห่งเมืองเบียร์เยอรมนี ได้นำเสนอผลงานใหม่ล่าสุดออกมา นั่นก็การจับเอาระบบเช็คการสะกดคำของโลกวิทยาการสมัยใหม่ มาผสมรวมกันเข้ากับปากกาหมึกซึมสำหรับเขียนแบบเดิมๆ

ผู้คนสมัยนี้ส่วนใหญ่อาจจะอุปกรณ์ในการเขียนหนังสือเป็นคีย์บอร์ดแทน แต่มันก็ไม่ใช่กับคนบางคนหรือกับบางสถานการณ์ ที่ยังคงต้องใช้ปากกากับกระดาษอยู่ และนี่คือนวัตกรรมในการช่วยเหลือการเขียนสำหรับคนกลุ่มนี้ กับ Lernstift

Advertisement

06fccb2c4bdb0162d85693f15c479f23 large

โดยเป็นผลงานที่สร้างขึ้นจากทีมงานที่ประกอบไปด้วยบุคคล 2 คนด้วยกัน คือ Falk Wolsky และ Daniel Kaesmacher สำหรับชื่อตัวอุปกรณ์ Lernstift นี้ ก็เป็นภาษาเยอรมัน ที่แปลว่าปากกาเรียนรู้นั่นเอง ภายในตัวปากกา ก็จะมีเซ็นเซอร์ในการจับการเคลื่อนไหว และซอฟท์แวร์อัจฉริยะที่ใช้งานด้วนระบบ Linux ที่เป็นเวอร์ชั่นฝังมากับตัวปากกา เพื่อใช้สำหรับตรวจจับข้อความที่เราได้เขียนลงไป ว่ามีการสะกดที่ถูกต้องหรือไม่นั่นเอง และจะใช้ระบบการสั่นเพื่อตอบสนองบอกผู้เขียนให้รู้

และความเจ๋งของมันก็ยังไม่ได้หมดเพียงแค่นั้น แต่ยังสามารถแยกโหมดการทำงานออกเป็น 2 โหมดด้วยกัน นั่นก็คือโหมดแรก Orthography ที่ใช้สำหรับการเช็คหรือตรวจสอบการสะกดคำที่ผิดพลาด และโหมด Calligraphy ที่ใช้สำหนับอ่านลายมือของเรา เพื่อช่วยพัฒนาในการเขียนให้ง่ายต่อการอ่านมากยิ่งขึ้นด้วย

12a2dda93707997799c09f23ba910b72 large

ในตอนนี้นั้นยังรองรับอยู่ 2 ภาษาด้วยกัน คือ อังกฤษ และ เยอรมัน แต่แน่นอนว่ากำลังพัฒนาต่อเนื่องสำหรับภาษาอื่นๆเพิ่มเติมในภายหลังด้วย และก็ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สายได้ด้วย สามารถทำงานร่วมกันกับแอพฯจากนักพัฒนาอื่นๆเพิ่มเติมได้ ซึ่งในตอนนี้ ก็ได้กำลังพัฒนา API ออกมารองรับอยู่

และเมื่อมีแนวคิดดีๆแบบนี้ ก็แน่นอนว่าจะต้องหาระดมทุน เพื่อมาสร้างให้มันเป็นจริงขึ้นมา และทำออกจำหน่ายให้เราๆได้ใช้งานกัน ตอนนี้ก็ได้นำเสนอผ่านเว็บ Kickstarter เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตั้งเป้าเอาไว้ที่ 120,000 ปอนด์ เพื่อใช้ในการผลิตจำนวนมากๆ ส่วนในรูปที่เห็นนี้ ก็จะเป็นตัวต้นแบบที่ทำออกมาให้ดูเป็นตัวอย่างก่อนนั่นเอง

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ฮาวทูเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022 ให้ดีให้เวิร์คใน 5 ขั้นตอนง่ายๆ หลายคนน่าจะค้นหาวิธีการบนเว็บไซต์หรืออ่านบทความกันเป็นประจำว่าถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 นี้จะต้องดูต้องคิดเรื่องอะไรบ้าง? นั่นเพราะปัจจุบันนี้แบรนด์ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์นั้นแข่งกันผลิตโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีรุ่นย่อยร้อยแปดจนผู้ใช้หลายๆ คนเลือกกันไม่ถูกแล้วอาจจะซื้อรุ่นราคาไม่แพงแต่สเปคไม่ตอบโจทย์เลยทำงานได้ไม่เต็มที่อย่างที่คาดหวังไว้Advertisement อย่างไรก็ตาม วิธีการเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022 นี้ไม่ยากอย่างนัก เพียงแค่เข้าใจว่าขอบเขตงานของเรามีอะไรบ้าง? จะซื้อไว้ทำงานเอกสารอย่างเดียวหรือมีงานกราฟิคอย่างตัดต่อคลิปหรือแต่งภาพด้วย หรือจะซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเอาไว้เล่นเกมแบบเน้นๆ เลย? ซึ่งถ้าตอบคำถามของตัวเองได้ว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คแบบไหนมาใช้ก็ไม่ยากแล้ว 5 เคล็ดลับเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022...

SOFTWARE

EaseUS OS2Go ช่วยให้คนที่อยากใช้ windows 10 แต่ไม่อยากติดตั้งลงเครื่องให้ชีวิตสะดวกขึ้นหลายเท่า! EaseUS OS2Go ซอฟท์แวร์ใหม่ที่ใช้ทำแฟลชไดรฟ์ใส่ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ให้ใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้ง OS เข้าไปในเครื่อง เรียกว่าเป็นซอฟท์แวร์ที่เป็นทางออกของผู้ใช้ MacBook หรือ iMac เป็นระบบปฏิบัติการหลัก แต่ก็ต้องวนไปใช้โปรแกรมในระบบปฏิบัติการ Windows อยู่บ้าง ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่ตอบโจทย์ได้อย่างอยู่หมัด ตัดปัญหาเรื่องเคลียร์ฮาร์ดดิสก์ไว้ติดตั้งระบบปฏิบัติการไปได้หมดจด...

PC Game

นอกจากเกมดังจากสตูดิโอชั้นนำหลาย ๆ แห่งแล้ว เกมอินดี้น่าเล่นจากผู้พัฒนาเกมรายย่อยและสตูดิโอขนาดเล็กก็ได้ความสนใจจากเกมเมอร์ไม่แพ้กัน ด้วยความแปลกแหวกแนวและความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร บางเกมก็มีเนื้อเรื่องดีและซึ้งกินใจจนดึงให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมหันมาเล่นเกมมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย นอกจากนี้เกมอินดี้ก็มีข้อดีคือเราไม่จำเป็นต้องใช้โน๊ตบุ๊คหรือพีซีสเปคสูง ๆ ก็สามารถเล่นเกมเหล่านี้ได้เช่นกัน ด้านเกมเมอร์ที่เล่นเกมไปจนเกือบหมดแล้วและกำลังมองหาเกมใหม่ ๆ แต่ยังเลือกไม่ถูกว่าเกมไหนสนุกและเกมไหนกำลังจะเปิดตัวแล้วไม่ควรพลาด บทความนี้เราได้รวบรวมเกมอินดี้ที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาดมาให้เลือกใส่ Wistlist รอซื้อถึง 8 เกม จะมีเกมอะไรน่าสนใจสามารถติดตามอ่านได้ในบทความนี้เลยAdvertisement จะหาเกมอินดี้น่าเล่นได้จากไหนบ้าง? ช่องทางหาซื้อเกมอินดี้มาเล่นในปัจจุบันนี้สามารถซื้อได้ผ่านทาง Steam และมีการจัดหมวดหมู่ให้เกมกลุ่มนี้โดยเฉพาะ...

GAMING ZONE

สิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมบน PC อยากจะได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องเล่นเกมระบบปฎิบัติการ Windows แบบพกพานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีหลายบริษัทเปิดตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก