Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ด็อกเตอร์แนวคิดเจ๋ง จำลองภาพให้เห็นคลื่นสัญญาณ Wi-Fi

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าคลื่นความถี่นั้น ไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเชื่อแน่ว่า หลายคนก็เคยสงสัยและอยากรู้กันแน่ๆ

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าคลื่นความถี่การต่อ Wifiนั้น ไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเชื่อแน่ว่า หลายคนก็เคยสงสัยและอยากรู้กันแน่ๆ ว่าถ้าหากว่าเราสามารถที่จะมองเห็นคลื่นเหล่านี้ได้ด้วยตาของเราเอง มันจะเป็นยังไงกันนะ

358

Advertisement

ล่าสุด มีท่าน Dr. Browning Vogel แห่งมหาวิทยาลัย Standford ได้เกิดแนวไอเดีย ในการที่จะจับนำเอาสัญญาณคลื่นความถี่ไร้สายอย่าง WiFi มาทำเป็นภาพให้เราได้สามารถเห็นกันจริงๆ ว่าการต่อ Wifiมันจะออกมาเป็นอย่างไร

519

และหลายคนที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์กันมา ก็คงจะพอจำกันได้ ว่าคลื่นความถี่นั้น มีลักษณะเป็นคลื่น ลักษณะเดียวกันกับวงผิวน้ำ มันจึงได้ออกมาเป็นภาพอย่างที่เราได้เห็นกันนี้

การที่เราไม่สามารถมองมันเห็นได้ด้วยตาเปล่านั้น ก็น่าจะถือเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว ไม่งั้นคงได้มีปวดตากันไปข้างล่ะ นี่ยังเฉพาะแค่สัญญาณ WiFi เท่านั้นนะ ยังไมได้รวมถึงอีกสารพัดที่เราใช้งานกันในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคลื่นโทรศัพท์มือถือ แต่หนึ่งในสิ่งที่ต้องการ ก็อยากจะให้มีอุปกรณ์ที่ใช้สวมใส่ เพื่อที่จะให้เรามองเห็น เวลาที่ต้องการไปนั่งต่อ Wifiเล่นอินเตอร์เน็ตตรงบริเวณที่มีสัญญาณแรงๆ หรือเอามาไว้ช่วยจัดการระบบสัญญาณตามสถานที่ต่างๆ ให้ใช้งานได้ทั่วถึง คงจะสะดวกดีไม่น้อย

438

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Special Story

เทคโนโลยีใหม่อย่าง WiFi 7 จ่ายวันนี้ใช้ได้ยาวไม่ต้องอัพเกรดบ่อย! เมื่อไม่นานมานี้ Wi-Fi Alliance ได้ทำการรับรอง WiFi 7 อย่างเป็นทางการแล้ว หากนับจากวันที่เริ่มต้นอนุมัติครั้งแรกเมื่อปี 2019 แล้วก็เป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการพร้อมใช้งานและมีสินค้าให้เลือกซื้อได้แล้วด้วย ซึ่งทาง Wi-Fi Alliance เองก็นิยามว่า WiFi 7 จะเน้นเรื่องความเร็ว,...

Buyer's Guide

WiFi Repeater ตัวเลือกดีๆ เพื่อคนอยากให้เน็ตลื่นทั้งบ้าน! เมื่ออินเตอร์เน็ตไม่ครอบคลุมทั่วบ้านหรือสำนักงานจนอินเตอร์เน็ตช้าไม่ทันใจ เปิดเว็บหรือดูสตรีมมิ่งช้าเกินทนแล้ว หลายคนก็คิดถึง WiFi Repeater อุปกรณ์ขยายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ครอบคลุมพื้นที่ยิ่งขึ้น เพราะนอกจากราคาถูกแค่หลักร้อยบาทแล้วยังหาซื้อง่าย จับคู่กับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์เดียวกัน จะจับคู่ด้วย Setup Wizard หรือปุ่ม WPS ตามเดิมหรือใช้แอพฯ ในสมาร์ทโฟนก็ง่าย เทียบกับการอัพเกรดระบบเป็น Mesh WiFi...

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก