Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Windows 7 และ Microsoft Tag …กับเทคโนโลยีบาร์โค้ดสำหรับระบุข้อมูลสินค้าแห่งอนาคต

Microsoft Tag เป็นบาร์โค้ดขนาดเล็กชนิดหนึ่ง หลักๆจะไว้ทำงานควบคู่กับโทรศัพท์มือถือ เช่นเมื่อคุณทำการสแกน Tag ด้วยกล้องบนโทรศัพท์มือถือ เจ้านี่ก็จะทำการสร้างตัวเลือกขึ้นมา จะสามารถได้ทั้งเปิดเว็บเพจหรือเป็นตัวแทบเลขโทรศัพท์ก็ได้ แล้วก็จะทำการลิ้งไปที่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือลิ้งไปที่เว็บไซต์ที่แสดงข้อมูลสินค้านั้นๆ เช่น ถ้าวางบน Tag ราคาของรถยนต์ ข้อมูลของรถยนต์คันนั้นก็จะปรากฏบนโทรศัพท์มือถือของคุณทันที

Standard Microsoft Tag

Advertisement

Standard Microsoft Tag

ก็แค่วาง Tag ตัวนี้ตามพวกร้านขายของชำทั่วๆไป และก็จะสามารถชมความพิเศษของมันได้ที่นั่นทันที ตัว Tag จะสามารถให้คนทั่วๆไปเข้าถึงสิ่งต่างๆได้อย่างง่ายมากๆ ทั้งวิดีโอคลิป เว็บไซต์ สัญญาข้อมูล และข้อเสนอพิเศษสำหรับสิ่งนั้นๆ

Microsoft Tag

Microsoft Tag

Microsoft Tag the Future of Mobile Tagging 2

Microsoft Tag the Future of Mobile Tagging

ข้อดีของการใช้ Tag

สำหรับลูกค้า ทุกๆ Tag จะสามารถดูครั้งเดียวก็ได้ เปิดไว้ก็ได้ เก็บข้อมูลไว้ก็ยังได้และยังมีลูกเล่นต่างๆอีกมากมาย ข้อมูลผลิตภัณฑ์นั้นจะถูกวางไว้ตามผลิตภัณฑ์ชนิดๆนั้นที่คุณกำลังมองดูเลย คุณสามารถใช้ทั้งคูปองและบัตรลดราคาพิเศษได้ทันทีที่ซื้อ หรือใช้เปรียบเทียบราคากับสินค้าชิ้นก่อนหน้า เพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อ

ส่วนถ้าคุณเป็นคนที่ชอบฟังเพลง ก็สามารถที่จะฟังเพลงที่เลือกหรือว่าเปิด Music Video จากแหล่งต่างๆของวงนั้น ก่อนที่จะซื้อตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตได้อีกด้วย หรือแม้กระทั่งซื้อโดยไม่ต้องต่อคิวเลย นับได้ว่ายืดหยุ่นได้มากมายสำหรับเจ้า Tag ตัวนี้

สำหรับท่านเจ้าของธุรกิจหรือนักลงทุน Tag ก็จะสามารถช่วยแจกจ่ายข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในทางที่หลากหลายมากขึ้นแก่ลูกค้า ไม่ใช่เพียงแค่บนเว็บไซต์หรือโฆษณาต่างๆ และแทนที่จะต้องค้นหาผ่านลิ้งต่างๆมากมาย ตัว Tag สามารถลิ้งไปยังผลิตภัณฑ์เพียงตัวเดียวได้ทันที โดยธุรกิจต่างๆสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของการค้นหาและเก็บสะสมลิ้งเยอะๆที่ปล่อยตาม Search Engine ต่างๆได้อีกด้วย

Tags around the world

มีหลายที่เช่นกันที่ประสบความสำเร็จกับการใช้ Tag ทั่วโลก

Totinos Microsoft Tag

Totino’s Microsoft Tag

ระหว่างช่วงงาน Winter X Games 13 ทางพวก Action Sport แฟนได้ใช้ Tag เพื่อเชียร์ Danny Kass ในระหว่งการแข่งขันและยังสามารถเชิญชวนให้ไปยังบูทของ Totino เพื่อได้รับ Pizza Roll กับขนมขบเคี้ยวฟรีอีกด้วย

Turkish Magazine

นิตยสารของชาวตุรกี เรียกกันว่า LOG ตอนนี้ก็หันมาใช้ Microsoft Tag เช่นกัน โดย Tag ตัวนี้จะช่วยในการเข้าสู่เว็บไซต์ผ่านทางโทรศัพท์เพื่อเช็คข่าวสารอัพเดท ซึ่งดีมากๆเมื่อคุณอยู่ในรถประจำทางหรือแม้กระทั่งช่วงวันหยุด

ที่อื่นๆที่ใช้ Tag ก็จะมีที่มหาวิทยาลัย Istanbul

Istanbul University Scientific Journal

คณะบริหารของมหาวิทยาลัย Istanbul ตอนนี้ก็หันมาใช้ Tag ในพวกนิตยสารเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ในรูปจะเป็นหน้าปกของวารสารต่างๆ เมื่อทำการสแกน Tag ก็จะไปโผล่ที่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย

The Technology of Tags

สำหรับเทคโนโลยีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของสีต่างๆบนบาร์โค้ด ทาง Microsoft ได้ทำการพัฒนาด้วยวิธีการตั้งแต่เริ่มแรกจนจบใสตัวบาร์โค้ด เริ่มด้วนโปรแกรมอ่าน Tag บาร์โค้ดมาตรฐานทั่วๆไป แต่เสริมด้วยคุณสมบัติการรายงานพิเศษภายในตัวและฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆด้วย อันนี้ทำให้ง่ายต่อทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค ด้วยการใช้ประโยชน์จากตัวตรวจสอบบาร์โค้ดแบบเคลื่อนที่ สำหรับ QR บาร์โค้ดเทคโนโลยี เป็นอีกขั้นของการพัฒนาเทคโนโลยีเช่นกันแต่ใช้กันเพียงภายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ในส่วนของบาร์โค้ดนั้น Tag ของ Microsoft จะมีขนาดเล็กกว่า QR ถึง 25% ซึ่งทำให้สามารถใส่ไปในแพ็คเกจต่างๆได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

การเชื่อมต่อกับ Windows 7 นับว่าเป็นเทคโนโลยีเคลื่อนที่ที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายผ่านทาง OS เหมือนกับฟีเจอร์ที่ใช้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตด้วยการใช้การทำงานของเทคโนโลยีแบบเคลื่อนที่เช่นกัน เพียงแค่นำมาประยุกต์ใช้บน Windows 7 เท่านั้น

Creating Custom Tags

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้าง Tag ของตนเอง ทำตามด้านล่างเลย

ไปที่ http://tag.microsoft.com

  • ทำการสมัครก่อนเลย สำหรับผู้ที่ไม่มี Account โดยการทำตามขั้นตอนเพื่อสร้าง Account และทำการ Sign in เพื่อเข้าระบบ
  • วิธีการ Sign In สำหรับผู้ที่มี Account อยู่แล้วหรือเพิ่งสร้างเสร็จ ก็แค่พิมพ์ Username กับ Password แล้วคลิกที่ Sign in
  • สำหรับการสร้าง Tag ใหม่ กดที่ Create a Tag แล้วกรอกรายละเอียดเข้าไป เสร็จแล้วคลิก Save
  • ไปที่ Manage Existing Tags และเลือก Tag ที่ต้องการจะนำมาปรับ กดที่ไอคอนเพื่อแสดง Tag ต่างๆ
  • ก็จะมีกล่องโผล่ขึ้นมา ก็ทำการระบุขนาดของ Tag ว่าใหญ่กว่าหรือเท่ากับ 1.25 นิ้ว เสร็จแล้วคลิก Custom Radio Button และกดที่ Render Button
  • ถ้าคุณสร้าง Tag ที่ง่ายๆและรวดเร็วก็ Save เป็นไฟล์ WMF(Windows Metafile) เพื่อสามารถ Import ไปยัง Powerpoint หรือโปรแกรมกราฟิกอื่นๆต่อ
  • แต่สำหรับผู้ที่สร้าง Tag ขั้นเทพ สวยหรู ก็สามารถ Save เป็น WMF (Windows Metafile) หรือ PDF ไฟล์ก็ได้

ที่มา : Windows7news.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก