Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

5 ขั้นตอน เร่งความเร็วอินเตอร์เน็ตให้เร็วกว่าเดิม

การใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่หลายคนใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน เคยสังเกตกันบ้างหรือไม่ว่าบางครั้งก็เกิดปัญหาในเรื่องความเร็วบ้าง การเชื่อมต่อบ้าง สิ่งเหล่านี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ อย่างไรก็ดีหากเป็นเรื่องของความเร็วในการใช้งานแล้ว การปรับแต่งบางส่วนในเครื่องของเราเอง ก็มีส่วนช่วยให้ระบบโดยรวมทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเชื่อมต่ออีกด้วย ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ไม่กี่ขั้นตอน

Speedup Internet 1

Advertisement

1.Speed up สุดจี๊ดตอนเล่นอินเทอร์เน็ต

ในขั้นตอนนี้เป็นวิธีที่ช่วยให้เครื่องไม่จำกัดแบนด์วิทธิ์ช่องทางข้อมูล ซึ่งเป็นการแก้ไขตัวเลขพื้นฐาน ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบในการทำงานแต่อย่างใด วิธีการง่ายๆ ก็คือ ให้เข้าสู่ระบบด้วยล็อกอิน Administrator เสียก่อน

-เริ่มต้นให้เรียกเมนู Run ขึ้นมา จากนั้นให้พิมพ์คำว่า gpedit.msc จะปรากฏหน้าต่าง Local group policy editor ขึ้นมา

-จากนั้นให้กดที่เครื่องหมาย + หน้าหัวข้อ Administrative Template > Network > QoS Packet Scheduler

-ดูที่หน้าต่างทางขวามือ ให้ดับเบิลคลิกที่ Limit reservable bandwith

-เมื่อหน้าต่าง Limit reservable bandwith แสดงขึ้นมา ให้คลิกหน้าหัวข้อ Enable จากนั้นลงไปที่หัวข้อ Options ด้านล่าง ให้ปรับค่า Bandwidth limit (%) ให้เป็น 0 จากนั้นคลิก OK

Speedup Internet 2

2.ปรับค่า bps หรือ Bits per second ให้สุดๆ

วิธีการนี้เป็นการปรับค่าให้มีการ Receive buffer ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยให้เข้าไปที่ My Computer แล้วคลิกขวามเลือกที่ Properties จากนั้นคลิกที่แท็บ Hardware

-ให้คลิกที่ + ด้านหน้า Ports (COM & LPT) จากนั้นดับเบิลคลิกพอร์ตที่ใช้ในการต่อโมเด็ม โดยปกติจะเป็น Com2

-เมื่อปรากฏหน้าต่าง Communications Port Properties ขึ้นมา ให้คลิอกที่ Port Settings

-จากนั้นให้ตั้งค่า Bits per second จากเดิมที่เป็น 9600 ให้ไปอยู่ที่ 57600 หรือมากกว่านั้น แต่ทางที่ดีไม่ควรให้สูงเกินไป

-เสร็จแล้วเลือกที่ Flow Control ให้เป็น Hardware จากนั้นคลิกที่ Advance แล้วตั้งค่า Receive Buffer ให้สูงที่สุด

Speedup Internet 3

3.ปรับแก้ Registry สำหรับโหลดหน้าเว็บ

เป็นอีกวิธีง่ายๆ สำหรับการช่วยให้การค้นหาและการโหลดเว็บให้เร็วยิ่งขึ้น

-เริ่มด้วยการเรียกเมนู Run ขึ้นมา จากนั้นพิมพ์คำว่า regedit แล้วกด OK

-จากนั้นให้เลือกไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > Services > Tcpip > ServiceProvider

-ให้ดูที่หน้าต่างด้านขวามือ แล้วให้เปลี่ยนค่าบนตัวแปรต่างๆ เหล่านี้ ให้กลายเป็น 1 ทั้งหมด ซึ่งจะประกอบไปด้วย

Class: 1

DnsPriority : 1?

HostsPriority : 1

LocalPriority : 1??

NetbtPriority : 1

Speedup Internet 4

4.กำหนดค่า MTU กำหนดค่าการรับ-ส่งข้อมูล

เป็นการตั้งค่าให้เครือข่ายมีการค้นหาค่า Maximum Transmission Unit ให้อัตโนมัติผ่านระบบเครือข่าย

-ให้เรียกเมนู Run ขึ้นมา จากนั้นพิมพ์ regedit แล้วกด OK

-จากนั้นให้ไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > Services > Tcpip > Parameters > interfaces

-ให้คลิกที่หน้า Interface ให้คลิกขวาที่หน้าโฟลเดอร์แรก แล้วเลือก new > DWORD Value > ตั้งชื่อเป็น MTU

-เสร็จแล้วดับเบิลคลิก แล้วใส่ค่าเป็น 0 ในหัวข้อต่อไปนี้ หากใช้เป็น dial-up Connection ให้ใส่ค่า 576?? หากใช้เป็น PPP Broadband Connecting ให้ใส่ค่า 1492?? หากใช้เป็น Ethernet, DSL, Cable Broadband Connection ให้ใส่ค่า 1500

Speedup Internet 5

5.ลบไฟล์ใน Cache ให้หมดจด

เป็นการลบข้อมูลขยะ รวมถึงบรรดา Cache file ต่างๆ ออกไปจากระบบ ซึ่งก็จะช่วยให้ระบบเคลื่อนไหวได้คล่องตัวยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงเว็บบราวซ์เซอร์ที่ใช้ในการทำงานด้วยเช่นกัน สามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Disk Cleanup หรือการลบจาก Web Browser > Internet Option > Delete > Delete Browsing History

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

IT NEWS

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AIAdvertisement...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์เช็คความเร็วเน็ต ทดสอบความเร็วเน็ต อัปเดต 2023 เชื่อว่าในปัจจุบันนั้น แทบทุกบ้านจะต้องติดตั้งอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง WiFi ที่สามารถปล่อยสัญญาณให้ใช้งานกันได้หลายอุปกรณ์ แถมยังมีโปรเน็ตบ้านจากผู้ให้บริการต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ นั้นได้เลือกแพ็กเกจมาใช้งานกันตามความต้องการ แต่ก็เป็นที่น่าสงสัยว่าแพ็กเกจเน็ต หรือ WiFi ที่เราใช้อยู่นั้น เร็วอย่างที่ผู้ให้บริการได้แจ้งไว้หรือไม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับเช็ค WiFi Speed Test...

CONTENT

อินเทอร์เน็ตของคุณโหลดไม่ไป ความเร็วไม่ขึ้นรึเปล่า หากคุณมีปัญหานี้อยู่ล่ะก็นี่คือ 9 วิธีเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหานั้น จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย เคยไหมที่ในบางครั้งอินเทอร์เน็ตของคุณก็เชื่อมต่ออยู่แบบปกติ การใช้งานผ่าน Wi-Fi สามารถใช้งานได้ดีแต่พอจะโหลดอะไรผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือโน๊ตบุ๊คแล้วกลับกลายเป็นว่าไม่สามารถโหลดไม่ได้เลยสักอย่างซะงั้น หากคุณมีปัญหาดังกล่าวนี้อยู่ล่ะก็ ในวันนี้เราขอนำเสนอ 9 วิธีการง่ายๆ ที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้คุณได้ลองใช้งานกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยAdvertisement เริ่มการดาวน์โหลดใหม่ ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ ปิดบริการที่ไม่ลงรอยกันทั้งหมดจากเบื้องหลัง เปลี่ยนเป็นเซิร์ฟเวอร์ DNS ของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก