Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แฮกเฟส วิธีแก้ไข Facebook โดน Hack 2021 เช็คประวัติ ตามคนร้าย ที่ใครก็ทำได้

ใช้งาน Facebook อยู่ประจำ โดนแฮกเฟส เฉยๆ ทั้งที่ไม่เคยไปล็อกอินใช้ที่อื่น สำหรับคนที่มีธุรกรรมที่ต้องใช้งานเฟสบุ๊กอยู่เป็นประจำ อาจจะเดือดร้อนมากกว่า User ทั่วไป เพราะต้องพยายามกู้คืนให้เร็วที่สุด อย่างน้อยก็ลดความเสียหายได้ เพราะบางรายกว่าจะมีคนติดตามหรือลูกค้าที่เป็นขาประจำ ก็ต้องทำมาหลายปี เจ้าของ Facebook ที่โดนแฮคส่วนใหญ่ ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร? บางครั้งไม่ทราบขั้นตอน ก็อาจถอดใจปล่อยทิ้งไป แล้วสร้างใหม่ แต่วันนี้ทีมงานมีขั้นตอนเพื่อเป็นอีกช่องทางในการกู้คืน Facebook ของเรากลับคืนมาฝากครับ

hack FB 2021 cov1

โดนแฮกเฟส แก้ไขได้

โดนแฮก Facebook ได้อย่างไร?

  • ไม่ควรล็อคอินแอคเคาต์ส่วนตัวค้างไว้ ยิ่งคนที่ไม่ค่อยระวัง ประเภทเปิดหน้าจอค้างไว้ แล้วไปทำธุระที่อื่น อย่างน้อยๆ ควรจะ Lock หน้าจอ ใส่รหัสเอาไว้บ้าง เพื่อความปลอดภัย ไม่ถูกลักลอบใช้หรือแอบแก้ไขข้อมูลได้ง่ายๆ
  • ไม่จำเป็นอย่าไปล็อคอินคอมเครื่องอื่นที่ไม่น่าวางใจ เพราะเวลาที่คุณไปใช้ แล้วอาจเผลอลืม Log-out ออก คนที่มาใช้ต่อจากคุณ ก็อาจจะนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ผิดหรือเปลี่ยนข้อมูลบางอย่างได้ ถ้าไม่โดนขโมยแอคเคาต์ ก็อาจจะสร้างความเดือดร้อนได้ในภายหลัง
  • อย่าหลงเชื่อเมล์ลวง Phishing มีหลายครั้งที่เรามักจะเจอกับอีเมล์ หรือการทักแชตมาให้เราคลิ๊กลิงก์หรือใส่ข้อมูลส่วนตัวเราเข้าไปในนั้น เพื่อที่ปลายทางจะใช้ในการขโมยหรือหลอกขอข้อมูล โดยการอ้างจาก Facebook ซึ่งให้เราเช็คข้อมูลให้ดีก่อน จะหลงเชื่อกรอกข้อมูลของเราไปในนั้น
  • อย่าให้ผู้อื่นใช้แอคเคาต์เราถ้าไม่จำเป็น อย่าลืมว่าเฟสบุ๊คของใครก็ของมัน ไม่มีเหตุที่จะต้องไปยืมแอคเคาต์คนอื่นๆ หรือมายืมของเราโดยไม่จำเป็น ดังนั้นควรชั่งใจสักนิดหรือถ้าอยากจะให้มั่นใจ เวลาที่ถูกยืมใช้ ก็ขอดูว่าเค้าทำอะไรกับแอคเคาต์ของเราบ้างนั่นเอง
  • เก็บ User และ Password ให้ปลอดภัย บางคนก็แปะไว้ข้างโต๊ะข้างตู้ หรือบางคนก็ใส่ไว้ในหน้า Desktop กันแบบดื้อๆ อย่างนั้น ใครผ่านมาเห็นถ้ากันเองก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้ามีคนหมั่นไส้ ก็อาจจะจดจำไปใช้ในทางแย่ๆ ได้เช่นกัน เก็บซ่อนให้มิดชิดหน่อยก็ดีนะ
  • เปลี่ยนคอม ย้ายเครื่อง ควร Log-out ให้เรียบร้อย หากคุณคิดจะเปลี่ยนคอมหรือมือถือเครื่องใหม่ การรีเซ็ตคอมให้อยู่ในสภาพเริ่มต้นหรือฟอร์แมตให้เรียบร้อย เป็นวิธีที่ปลอดภัย ป้องกันการโดนแฮกเฟสได้ผลดี ง่ายๆ เลยก็คือ เลือก Reset PC บนคอมหรือ Format Factory บนมือถือนั่นเอง
  • เพิ่มมาตรการป้องกันให้แน่นหนากว่าเดิม เช่นการตั้งพาสเวิร์ดให้ปลอดภัย ประเภท 12345 อะไรแบบนี้ อย่าไปใช้เด็ดขาด หรือหากเพิ่มความซับซ้อน ก็อาจจะล็อคหน้าจอไว้เป็นด่านแรก แล้วถึงเข้าไปใช้ Facebook หรือจะเป็นการล็อคอิน 2 ชั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน
  • Auto log-in ก็ดี แต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน อย่างที่ได้กล่าวไปในขั้นต้น แต่ก็คงยากในทางปฏิบัติ เพราะส่วนใหญ่ก็ไม่อยากวุ่นวายต้องมา Log-in บ่อยๆ แต่ก็มีทางออกที่น่าสนใจคือ เปลี่ยนพาสเวิร์ดให้บ่อยกว่าเดิมนั่นเอง

Advertisement

แก้ไขเบื้องต้น

สิ่งที่อยากจะแนะนำในเบื้องต้นคือ หากคุณยังสามารถ log-in เข้าไปได้ หรือยังไม่ถูกเปลี่ยน Password ให้คุณกู้ไฟล์ภาพและข้อมูลสำคัญของคุณกลับมาเสียก่อน เผื่อไว้สำหรับหากเกิดปัญหากับแอคเคาต์เฟสบุ๊กของคุณ และไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้จริงๆ อย่างน้อยก็จะยังมีข้อมูลสำคัญเอาไว้เริ่มต้นกับ Account ใหม่นั่นเอง ซึ่งคุณสามารถสำรองข้อมูลจาก Facebook ด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยขั้นตอนต่อไปนี้

แฮกเฟส

เริ่มต้นให้ไปที่หน้า Facebook ที่เป็นหน้า Home ปกติที่คุณใช้ในการดูฟีตข่าวหรือข้อมูลของเพื่อนๆ ในแต่ละวัน จากนั้นให้คลิ๊กไปที่สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยมที่อยู่มุมบนขวาของหน้าต่าง ตามที่ลูกศรชี้เอาไว้

แฮกเฟส

เมื่อคลิ๊กแล้วระบบจะพาคุณเข้ามาสู่เมนูต่างๆ ให้เลือกที่ Settings & Privacy

แฮกเฟส

แล้วเลือกที่เมนู Settings ที่อยู่ด้านบนสุดของเมนู

แฮกเฟส

เมื่อคลิ๊กแล้วก็จะปรากฏเมนูในการใช้งานต่างๆ ซึ่งในส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับการตั้งค่าความปลอดภัยให้กับระบบ โดยให้คุณเข้าไปที่ Your Facebook Information ซึ่งก็จะพาคุณไปยังขั้นตอนต่อไป

แฮกเฟส

เมื่อเข้ามาในหน้า Information ของคุณ ให้เลือกตามที่ลูกศรชี้ จะเป็นเมนูที่เรียกว่า Download Your Information ซึ่งสามารถคลิ๊กที่รายละเอียดที่ปรากฏ Download a copy of your information to keep, or to transfer to another service

แฮกเฟส

เสร็จแล้วระบบจะพาเข้ามาที่ Data ทั้งหมด ซึ่งจะแบ่งเป็นหัวข้อต่างๆ มากมาย เช่น รูปภาพ วีดีโอ การโพส รวมไปถึงบรรดาเพื่อนที่เป็น Friend กับคุณ รวมถึงกิจกรรมที่คุณมี Activity อื่นๆ อีกด้วย หากคุณต้องการจะ Back up ส่วนไหน ก็ให้ใส่เครื่องหมาย ด้านหลังสิ่งเหล่านั้น แล้วจึงขึ้นไปที่ตัวเลือก Create file ในการนำข้อมูลไปใช้

แฮกเฟส

โดยจะมีตัวเลือกช่วงวันและปีมาให้คุณได้กำหนด ถ้าในกรณีเริ่มต้น ระบบจะเริ่มให้ตั้งแต่คุณเข้าใช้ Facebook วันแรก มาจนถึงวันเวลาล่าสุด ซึ่งหากต้องการทั้งหมด ก็ให้เลือกที่ All of my data แล้วคลิ๊ก Ok ได้เลยครับ หรือถ้าต้องการเฉพาะบางช่วง ก็เลือกวันตามที่ต้องการ

แฮกเฟส

ถัดมาจะเป็นหัวข้อฟอร์แมตที่ต้องการนำไปใช้ มีให้เลือกทั้ง HTML ซึ่งจะเป็นรูปแบบที่เราคุ้นเคยกันอยู่ทั่วไปและ JSON ที่เป็นรูปแบบของ Java script เลือกเก็บตามแบบที่จะนำไปใช้ ซึ่ง HTML น่าจะทำให้หลายคนสะดวกบนแพลตฟอร์มที่ใช้งานในปัจจุบัน

แฮกเฟส

สุดท้ายคือการกำหนด คุณภาพของมีเดียที่จะดาวน์โหลดมา Backup ไว้ ซึ่งในส่วนของ High อาจต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่ในการรองรับ โดยเฉพาะข้อมูลประเภทรูปภาพและวีดีโอ ที่จัดเก็บมานานหลายปี อาจจะใช้เวลาพอสมควร

แฮกเฟส

และใครที่โดนแฮกเฟสหรือคิดว่าถูกแอบใช้งาน Facebook ส่วนตัวอยู่ แนะนำว่าให้ลองเข้ามาเช็คใน Where You’re Logging In ในส่วนของ Security & Login ดูครับ เพราะในหัวข้อนี้จะรายงานให้เราทราบถึงการเข้าใช้เฟสบุ๊คของเรา หรือใครที่เข้ามาได้อย่างละเอียด ว่าเข้าจากอุปกรณ์อะไร และใช้ในวันเวลาใด รวมถึงอยู่ในบริเวณใดได้อีกด้วย เผื่อว่าจะคุ้นๆ คนใกล้ตัวหรือใครที่พอคาดเดาได้ จะได้ช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการติดตาม หรือเป็นหลักฐาน หากเกิดเป็นคดีความและเกิดความเสียหาย เพราะหลายครั้งเราจะเห็นว่า ผู้ที่ไม่หวังดี มักจะนำเอาแอคเคาต์ผู้อื่น ไปก่อเหตุต่อเนื่อง ที่เจอกันบ่อยๆ ก็ดูจะเป็น การไปยืมเงินของคนที่เป็น Friend กันใน Facebook หรือแย่ๆ หน่อย ก็อาจจะใช้ในการหลอกขายของให้ผู้อื่น ซึ่งงานนี้เจ้าของเพจ ก็อาจจะถูกเหมาไปด้วยก็ได้ หากไม่มีหลักฐานมายืนยันนั่นเอง

แก้ไข Facebook โดนแฮก

แฮกเฟส

1.ขั้นตอนการแก้ไข เพื่อเรียกคืน Facebook ของเรากลับมา เริ่มต้นเราต้องเข้าเฟสบุ๊คด้วยแอคเคาต์อื่น หรือยืมของเพื่อนเข้าไปดูที่หน้า Timeline ของเราแล้วกดที่ปุ่ม 3 จุด ทางขวามือ Report หรือ Block เพื่อแจ้งทาง Facebook ว่าตอนนี้ Account ของเราโดนแฮกไปใช้งานโดยไม่ชอบ

แฮกเฟส

2.ในกรณีที่แจ้งเป็นการ Block คือจะปิดกั้นการเห็นโพสหรือไม่เกี่ยวข้องกับการ Tag ถึงตัวคุณ ป้องกันความปวดใจ หากคุณไม่อยากจะสนใจหรือตัดใจ เลิกใช้งานแอคเคาต์นั้นแล้ว แต่ไม่แนะนำ เพราะคุณสามารถใช้วิธีอื่นๆ และสอดส่องดูเพื่อติดตามตัวคนที่แอบใช้แอคเคาต์ของคุณได้ แต่ก็เลือก Confirm เพื่อยืนยันไปก็ได้ถ้าไม่สนใจแล้ว

แฮกเฟส

แต่สิ่งที่คุณจะต้องทำก็คือ ขั้นตอนการเรียกคืน Facebook ของคุณ ด้วยการกดที่เครื่องหมาย 3 จุดด้านขวามือ แล้วเลือก Find support or report profile

แฮกเฟส

3.ระบบจะถามเราว่าสาเหตุการแจ้งรายงานแอคเคาต์นี้เนื่องจากสิ่งใด? ให้เราเลือกที่หัวข้อล่างสุดอย่าง Something Else

แฮกเฟส

4.แน่นอนว่าเราต้องการจะใช้แอคเคาต์นี้อยู่ เลือกที่ Recovery this account แล้วคลิก Done เพื่อยืนยัน

แฮกเฟส

5.จากนั้น Facebook จะส่งข้อมูลการ Reset ไปยังอีเมล์ที่ผูกเอาไว้กับแอคเคาต์ ให้เปิดอีเมล์เพื่อเข้าไปรับ Password

แฮกเฟส

6.ล็อคอินเพื่อเข้าบัญชีอีเมล์ ในการเข้าไปรับ Password มาแก้ไขมาโดยไว อีเมล์นี้สำคัญมาก อย่างน้อยต้อง Log-in เข้าได้หรือจำพาสเวิร์ดได้ มิเช่นนั้นจะยากขึ้นอีก

Solve hack facebook 7

จากนั้นนำตัวเลข รหัสกู้คืน Password ที่ทาง Facebook ส่งมาในอีเมล์ มาใส่ไว้ในช่อง Security Code แล้วกด Continue

แฮกเฟส

7.และเมื่อเข้าสู่แอคเคาต์ Facebook ของคุณได้แล้ว ระบบจะให้ตั้งพาสเวิร์ดใหม่ ให้คุณตั้งรหัสผ่านใหม่ ซึ่งตรงนี้สำคัญมาก นอกจากไม่ควรจะซ้ำเดิมแล้ว ควรมีทั้ง ตัวอักษร เล็ก-ใหญ่ ตัวเลข และสัญลักษณ์ในรหัสนี้ สังเกตง่ายๆ คือ หลัง Password Strength นั้น ควรต้อง Strong เป็นสีเขียวขึ้นไป ถ้ายังสีแดงอยู่ ก็ควรจะลองเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง จากนั้นคลิ๊ก Continue

แฮกเฟส

8.หลังจากนั้น เมื่อเปลี่ยนรหัสผ่านเรียบร้อย คุณควรจะนำรหัสนี้ไป Log-in ใหม่บนแอคเคาต์ของคุณที่ใช้ นอกเหนือจากโน๊ตบุ๊คหรือพีซีของคุณ ไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือแท็ปเล็ตเครื่องอื่นๆ ก็ตาม

แฮกเฟส

9.เท่านี้ก็จะเป็นการแก้ไข Facebook โดนแฮก เป็นที่เรียบร้อย เพื่อความมั่นใจ ลองโพสดูได้ว่ามีสิ่งใดผิดปกติหรือไม่ เช่น โพสแล้วโดนลบ หรือโพสแล้วถูกแก้ไข ให้รีเช็คความผิดปกติ ด้วยการเปลี่ยนรหัสผ่านหรือแก้ไขข้อมูลในแอคเคาต์อีกครั้ง

แฮกเฟส

10.เพียงเท่านี้ก็สามารถนำแอคเคาต์ Facebook ของเรากลับมา โดยที่ไม่ต้อง Block หรือเสียมันไปตลอดกาล อย่างไรก็ดีแนะนำว่าควรเปลี่ยน Password อย่างน้อย 1-3 เดือนต่อครั้ง ก็ช่วยให้ปลอดภัยในการใช้งาน Facebook มากยิ่งขึ้น และควรใช้พาสเวิร์ดที่ยากต่อการคาดเดา ใครที่กลัวจะยุ่งยาก แนะนำให้ใช้แอพฯ LastPass มาช่วยให้คุณตั้งรหัสยากๆ แต่ใช้งานง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ไม่ต้องคอยจำให้ปวดหัวอีกด้วย

ขอความช่วยเหลือจาก Facebook

แฮกเฟส

โดยสามารถเข้าไปเริ่มขอความช่วยเหลือได้ที่ https://www.facebook.com/help/ จากหน้า Account หลักของคุณ หากยังเข้าได้ หรือยังไม่ถูกเปลี่ยน แต่ถ้าถูกเปลี่ยนข้อมูลหรือการ Log-in เข้าระบบไป ให้เข้าจากแอคเคาต์ของคนอื่นได้เช่นกัน

แฮกเฟส

โดยในหน้านี้ จะบอกข้อมูลคร่าวๆ ของปัญหาที่คุณพบ เพราะในเบื้องต้น ส่วนใหญ่เมื่อโดนแฮกเฟสหรือแอบเข้ามาใช้ จะยังต้องเจอด่านป้องกัน ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยน User หรือ Password ได้ในทันที ซึ่งหากคุณสังเกตความผิดปกติเช่น อีเมล์หรือพาสเวิร์ดถูกเปลี่ยน หรือถูกเปลี่ยนชื่อและวันเกิด ถูกเพิ่มเพื่อนที่คุณไม่รู้จัก หรือมีการส่งข้อความโดยที่คุณไม่ได้เขียน และอื่นๆ สิ่งเหล่านี้บอกถึงความผิดปกติที่กำลังเกิดขึ้น ให้คุณคลิ๊กที่ Visit this page

แฮกเฟส

จากนั้นจะเข้าสู่การเลือกเงื่อนไขของปัญหาที่คุณเจอ เพื่อเริ่มต้นการแก้ไข ให้เลือกที่ Someone else got into my account without my permission หรือมีบางคนกำลังเข้าถึงแอคเคาต์ของฉันโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นทำตามขั้นตอนที่ Facebook แนะนำต่อไป

วิธีป้องกันโดนแฮกเฟส

แฮกเฟส

สิ่งที่ควรจะต้องทำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับคนที่อยากจะลดความเสี่ยงต่อการถูกแฮกเฟสหรือแอบเข้าใช้งานเฟสบุ๊คส่วนตัวหรือขโมยแอคเคาต์ นั่นคือ การตั้งค่าความปลอดภัยให้อยู่ในระดับที่ดีขึ้น และต้องสอดคล้องกับการใช้งานของคุณเอง ซึ่งมีวิธีง่ายๆ ไม่กี่ข้อเท่านั้น หากคุณมีการปรับปรุงได้ในทุกข้อ ก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ในบางข้ออาจจะดูวุ่นวายกับการใช้งานมากเกินไปหรือว่าไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น ก็เลือกทำในเฉพาะข้อที่พอทำได้ก็ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างปลอดภัยแล้ว โดยสามารถเริ่มต้นตั้งค่าความปล อดภัยได้ที่ Settings และเลือก Security & Login

แฮกเฟส

สิ่งแรกที่ควรทำนั่นก็คือ ให้ลองเช็คระดับความปลอดภัยบนแอคเคาต์ที่ใช้อยู่ ด้วยการคลิ๊ก View ในหัวข้อ Check Your Important Security Settings ซึ่งในนั้นจะบอกถึงสิ่งที่คุณตั้งค่าเอาไว้ ว่ามีความปลอดภัยในระดับใด ซึ่งหากไม่ดีนัก ก็ควรจะต้องเข้าไปตั้งค่าต่างๆ ให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

แฮกเฟส

ถัดมาสิ่งที่ต้องทำบ่อยๆ ก็คือ การเปลี่ยนรหัสหรือ Change Password ด้วยการคลิ๊ก Edit แล้วตั้งค่าด้วยการใช้รหัสที่มีความซับซ้อนและดูปลอดภัยอยู่เสมอ พาสเวิร์ดที่ดีต้องไม่เดาง่าย หรือใช้สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมากเกินไป ควรจะมีการผสมผสานของตัวอักษรเล็กใหญ่ อัขระผสมกับตัวเลขหรือสัญลักษณ์ ให้หลากหลาย ก็จะได้ระดับความปลอดภัยที่มากขึ้น

แฮกเฟส

ในหัวข้อ Advance จะเป็นสิ่งที่ให้คุณเข้าไปปรับเปลี่ยนและเพิ่มความปลอดภัย ด้วยเข้ารหัสการแจ้งเตือนทางอีเมล์ ซึ่งให้คุณระบุอีเมล์ สำหรับการล็อคอิน รวมถึงการเช็คข้อมูลการใช้งาน Facebook ผ่านทางอีเมล์ เพื่อเป็นการเช็คอีกครั้งว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นหรือไม่ เป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยให้การแก้ไขทำได้รวดเร็ว

แฮกเฟส

สุดท้ายจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความปลอดภัยขั้นสุดให้กับผู้ใช้ ซึ่งได้กาารยอมรับกันทั่วโลก กับการเข้ารหัส 2 ชั้น ที่นอกจากจะต้อง Log-in ด้วยการใส่รหัสเข้าไปแล้ว ก็ยังต้องมีการ Verify เพิ่มเติม ด้วยการยืนยันผ่าน SMS ทางโทรศัพท์ เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนก่อนเข้าใช้ แต่วิธีนี้ ก็จะเพิ่มความซับซ้อนขึ้นไปอีกระดับ แต่สำหรับคนที่เป็นเจ้าของเพจหรือมีแอคเคาต์ที่สำคัญมากๆ ก็อาจจะได้รับประโยชน์มากกว่า เพราะลดปัญหาการ Log-in โดยไม่ได้รับอนุญาตได้ดีทีเดียว เรียกว่าใครเข้าใช้ ก็ต้องผ่านด่าน ด้วยตัวเลขยืนยันบนมือถือของคุณก่อนนั่นเอง

นอกจากนี้คุณอาจเลือกวิธีเข้าไปใน https://www.facebook.com/hacked เพื่อขอข้อมูลและแก้ไขปัญหากรณีที่เฟสบุ๊คของคุณถูกแฮกหรือล็อคอินจากบุคคลอื่นได้อีกด้วย โดยทำตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในแต่ละขั้นตอน

ปัญหาการโดนแฮกเฟสนั้น เกิดขึ้นได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะกับคนที่ไม่ระมัดระวังตัวในการใช้งาน Facebook มีความปลอดภัยสูงก็จริง แต่ผู้ใช้เอง ก็ต้องเตรียมพร้อมและสร้างความปลอดภัยในการใช้งานของตนเองด้วยเช่นกัน อย่างที่ได้แนะนำไปนั้น จะมีทั้งการสังเกต แก้ไขปัญหา รวมถึงการป้องกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับว่า คุณเองถนัดหรือพร้อมในการทำสิ่งใดมากที่สุด แต่ทีมงานมองว่า ถ้ามีการป้องกันที่ดี ก็จะไม่ต้องปวดหัวกับการแก้ไขในภายหลัง เพราะป้องกันง่ายกว่าเยอะ ส่วนใครที่มีปัญหาในการใช้งานอื่นๆ ลองคอมเมนต์เอาไว้ แล้วเราจะช่วยหาทางออกให้กับคุณอีกทางหนึ่งครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

IT NEWS

เมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมาบริษัท Meta เจ้าของแพลทฟอร์มยอดนิยมอย่าง Facebook และ Instagram ได้ออกบริการสมัครสมาชิกให้กับผู้ใช้ที่อยู่ในปนะเทศอเมริกา เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถยืนยันตัวตนได้เหมือนในทวิตเตอร์ โดยผู้ใช้ที่ได้ทำการยืนยันตัวตนกับ Meta โดยใช้เลขบัตรประชาชนจากนั้นผู้ใช้ดังกล่าวที่ผ่านการพิจารณาจะได้สัญลักษณ์ติ๊กถูกสีฟ้า หลังจากนั้นจะสามารถเปิดรับสมัครสมาชิกแบบรายเดือนได้โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่ $11.99 ต่อเดือน (ประมาณ 400 บาท) บนเว็บและ $14.99 ต่อเดือน (ประมาณ 500...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก