Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel เข้าซื้อบริษัททำระบบ Gesture-Recognition ตัดหน้า Samsung และ Qualcomm

เทคโนโลยีการจดจำรูปแบบการสั่งงานด้วยท่าทางนั้น ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่เข้าช่วยเสริมการใช้งานระบบเครื่องต่างๆได้เป็นอย่างดีทีเดียว และ Intel เองก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีตัวนี้เช่นเดียวกัน ล่าสุดจึงได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Omek Interactive ที่วิจัยเทคโนโลยีด้านนี้โดยตรงมาครอบครองอีกหนึ่งบริษัทเป็นที่เรียบร้อย

Omek

Advertisement

แหล่งข่าวรายงานว่าข้อตกลงการซื้อขายระหว่าง Intel ในครั้งนี้ กับบริษัท Omek Interactive สัญชาติ Israel รวมเป็นมูลค่าที่ 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.2 พันล้านบาท) ซึ่ง Intel ก็ไม่ได้เป็นแค่บริษัทเดียวเท่านั้น ที่สนใจในเทคโนโลยีของบริษัทนี้ ยังมี Samsung และ Qualcomm อีกสองเจ้าที่สนใจด้วยเช่นเดียวกัน แต่ดูเหมือนว่าจะกลายเป็น Intel ที่เร็วกว่า

สำหรับแผนกลยุทธ์ของ Omek นั้น จะแตกต่างไปจาก PrimeSense ที่เป็นผู้พัฒนาระบบ Kinect 3D ที่ดูเหมือนว่า Apple กำลังสนใจที่จะซื้ออยู่ เจ้าเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ของ Omek นั้น จะสามรถทำงานได้กับทั้งรูปแบบระยะใกล้หน้าจอ หรือไกลหน้าจอแบบข้ามระยะห้องได้ คล้ายกันกับระบบ Kinect เลย

ก็ถือเป็นการพัฒนาที่มีข่าวออกมาเป็นชิ้นเป็นอันให้เราได้รับรู้กัน หลังจากที่พอจะมองเห็นความพยายามของ Intel มาพักใหญ่ๆ แต่ก็ไม่มีข่าวขาวอะไรคืบหน้าออกมา

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก