Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

หลุดเต็มๆ! Google Nexus 7 ดีไซน์คล้ายรุ่นก่อนเน้นปรับสเปกให้แรงขึ้น

แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android ที่เรียกได้ว่าเป็น Pure Android นั้นต้องพูดถึง Google Nexus 7 ที่ตอนนี้กำลังจะเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาในเร็วๆ นี้แล้ว โดยตอนนี้ทาง Androidcentral ได้มีคลิปของ Nexus 7 รุ่นใหม่เป็นระยะเวลาสั้นๆ ออกมาให้ชมกันแล้ว (แต่คลิปที่ได้เห็นกลับไม่ดีนัก ทำให้เห็นภาพตัวเครื่องไม่ดีเท่าที่ควร) ส่วนผู้ประกอบเครื่อง Google Nexus 7 รุ่นใหม่นี้ก็ยังเป็น ASUS เช่นเดิม

nexus-7-2-1

Advertisement

ด้านของราคาวางจำหน่ายนั้นยังไม่ได้เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเปิดตัวภายในงานอีเว้นท์ที่ Google จะจัดขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ที่ซานฟรานซิสโก โดยภาพเซ็ตนี้ที่ทุกคนจะได้เห็นนั้นเป็นภาพเครื่องที่ประกอบเสร็จและพร้อมแสดงตัวในงานอีเว้นท์อีกด้วย แต่โดยรวมแล้ว Nexus 7 รุ่นใหม่นี้จะยังยึดดีไซน์คล้ายกับรุ่นก่อนหน้านี้แต่เน้นการปรับแต่งให้สเปกภายในเครื่องมีประสิทธิภาพสูงขึ้นมากกว่า

nexus-7-2-7 nexus-7-2-2

สเปกตัวเครื่องที่ได้รับการยืนยันแล้วได้แก่ขนาดของหน่วยความจำภายในเครื่องว่าจะมีรุ่นความจุ 16 และ 32 GB ให้เลือกใช้ ติดตั้งกล้องไว้สองตัวซึ่งกล้องหน้านั้นจะมีความคมชัดที่ 1.2 ล้านพิกเซล ผลิตโดย LITEONMOBILE และกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลนั้น Chicony เป็นผู้ผลิตให้ นอกจากนี้จะมีเวอร์ชั่น 3G และคาดว่าจะใช้เป็นโทรศัพท์ได้อีกด้วย

nexus-7-2-5

ด้านของสเปกในส่วนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันนั้น ทาง Androidcentral ได้คาดการณ์เอาไว้ดังนี้

  • ซีพียูคาดว่าเป็น Qualcomm Snapdragon S4 Pro
  • แรมที่ติดตั้งมาให้ในเครื่องคาดว่ามีขนาด 4 GB และเป็นแรมแบบ DDR3L
  • ระบบปฏิบัติการคาดว่าจะเป็น Android เวอร์ชั่น 4.3 (ภายในคลิปเป็นเวอร์ชั่น 4.2.2)
buttons microusb

ด้านของชิ้นส่วนอื่นๆ เช่นลำโพงหรือ Audio Jack ขนาด 3.5 มิลลิเมตรนั้นยังคงติดตั้งเอาไว้ที่เดิมเหมือนกับ Nexus 7 รุ่นก่อน แต่รุ่นใหม่นี้จะได้รับการอัพเกรดเพิ่มในเรื่องของสเปกมากกว่า และติดตั้งไมค์มาให้สองตัวที่่ส่วนบนและส่วนล่างของตัวเครื่อง (ทางทีมงานคาดว่าจะเป็นไมค์สำหรับใช้ Video Call และไมค์ Noise Cancellation อย่างละหนึ่งตัว) ซึ่งถ้าใครรอดูว่า Nexus 7 รุ่นใหม่จะเป็นอย่างไรก็ไม่ต้องห่วง เพราะอีกไม่กี่วันก็จะได้เห็นสเปกของแท็บเล็ตรุ่นใหม่จาก Google อย่างเป็นทางการในอีเว้นท์นี้แล้ว

ที่มา : androidcentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก