Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

มาแล้ว ! Windows Live Messenger 2010 โปรแกรม Chat คู่บ้านคู่เมือง

ปัจจุบันคนที่เล่นคอมพิวเตอร์ ก็คงจะมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก Windows Live Messenger นะครับ และยิ่งตอนนี้ ทาง Microsoft ได้มีการพัฒนา Windows Live Messenger 2010 ขึ้นมาใหม่ ก็เลยอยากนำมาเล่าให้ทุกๆท่านกันครับ

โดยทาง Microsoft ได้มีการพัฒนา Windows Live Messenger 2010 ขึ้นมาแล้วครับ ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวคราวทั้งรูปภาพ Screenshot และก็โปรแกรมเวอร์ชัน Beta (ซึ่งแจกให้ทดสอบในกลุ่มนักพัฒนาโปรแกรม) แอบโผล่ออกมาด้วยเช่นกันครับ โดยใช้ชื่อรหัสในการพัฒนาว่า Wave 4 มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรใหม่ๆบ้าง

Advertisement

มีอะไรใหม่ใน Windows Live Messenger 10?

image001

ทางเว็บไซต์ Neowin.net ได้แสดงภาพ Screenshot ของ Windows Live Messenger 10 โดยจะเห็นได้ว่ามีสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเวอร์ชันเก่าค่อนข้างมากครับ สิ่งที่เห็นได้ชัด คือ ในส่วนของ Contact จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งซ้ายมือจะมีฟังก์ชัน Social Stream เพิ่มขึ้น ซึ่งฟังก์ชันนี้จะเป็นฟังก์ชันที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นการอัปเดทของเพื่อนๆ ได้ครับ ทั้งในสังคมออนไลน์ต่างๆ อย่าง Facebook, Twitter หรือ Blog (ซึ่งนับว่าหายากมาก ที่ Microsoft จะไปจับมือกับใครง่ายๆ ทั้งๆ ที่ตัวเองก็มี Windows Live Space อยู่แล้ว)

image003

และอีกอย่างที่ผู้ใช้งานอย่างพวกเราได้เรียกร้องมาเป็นแรมปี (จนต้องหนีไปใช้ Messenger Plus) ก็คือระบบ Tab Messenger นั่นแหละครับ ทำให้เราสามารถคุยกับเพื่อนหลายๆ คนได้หลายๆ แทบ ในหน้าต่างเดียว สะดวกกว่ามานั่งเสียเวลามานั่งไล่หาหน้าต่างทีละหน้าต่างจาก Task Bar ครับ ซึ่งฟังก์ชันนี้คงจะถูกใจผู้ใช้งานหลายๆ ท่านมากทีเดียว

image004

นอกจากนี้ในส่วนของ Windows Live Writer Wave 4 ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกันครับ โดยในส่วนของเมนู จะเห็นว่ามีลักษณะเหมือนกับ Office 2007 หรือ Live Movie Maker เลยครับ เพราะว่าทาง Microsoft ได้ทำการปรับปรุงให้ใช้ระบบเมนูเดียวกัน คือ Ribbon นั่นเองครับ

คาดกันว่าทาง Microsoft จะเปิดตัวเวอร์ชัน Beta อย่างเป็นทางการออกมาให้พวกเราได้ทดลองใช้กันจริงๆ ในช่วงเดือนมกราคม ? มีนาคม นี้ล่ะครับ

ที่มา : Neowin.net

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก