Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เฝ้ารอ Gaikai จาก Sony กับระบบ Cloud Streaming สำหรับ PlayStation

อย่างที่เราพอได้ทราบข้อมูลกันมา ว่า Sony นั้นได้เข้าซื้อกิจการระบบ cloud streaming สำหรับเกมที่ชื่อว่า Gaikai มา แต่จนถึงตอนนี้ คำถามที่มีก็คือ Sony จะนำเอาเจ้าระบบที่ได้มาใหม่นี้ เข้ามาใช้กับเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 3, PlayStation 2, PlayStation 1 และเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะวางขายอย่าง PlayStation 4 มั้ย

ด้วยปัญหาอย่างนึงของความสามารถในการรองรับการเล่มเกมที่ทำออกมาให้กับเครื่องรุ่นเก่าๆก่อนหน้า หรือที่เรียกว่า backward compatibility นั้น มักจะเป็นปัญหาของเหล่าผู้ผลิตเครื่องคอนโซลอยู่เสมอ เพราะว่าถ้าหากจะให้ตัวเครื่องรองรับได้ทั้งสองระบบ เก่าและใหม่แล้ว นั่นก็หมายถึงต้นทุนของการผลิตเครื่อง ที่ต้องใส่ฮาร์ดแวร์สำหรับทั้งสองระบบลงไป ส่งผลต่อกำไรและราคาค่าตัวของเครื่อง ที่จะสูงขึ้นและส่วนต่างกำไรน้อยลง แต่ถ้าหากจะหันไปใช้ระบบซอฟท์แวร์จำลองระบบเสมือนขึ้นมา นั่นก็จะเป็นการใช้ทรัพยากรของเครื่องที่มากอยู่พอสมควรทีเดียว ดังนั้น ทางออกใหม่ที่เหมาะสม ก็คือการใช้ระบบ cloud เข้ามาช่วยนี่เอง สามารถเล่นเกมเวอร์ชั่นของเครื่องรุ่นเก่าๆได้ ความต้องการที่จำเป็นนั้น ก็เพียงแค่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ที่มีความเร็วสูงสักหน่อย เพื่อไม่ให้เกิดค่าหน่วงมาก แค่นั้นเอง

Advertisement

Sony Gaikai cloud gaming PS4 1

และตั้งแต่ที่ Sony ได้เข้าซื้อกิจการของ Gaikai มานั้น เราก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตาเฝ้ารอดู Sony อย่างใกล้ชิด ว่าเมื่อไหร่จะประกาศความเคลื่อนไหวใหม่ออกมา จากเทคโนโลยีของ Gaikai นี้ ที่คาดเดากันไป ว่าจะถูกนำเอามาใช้กับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation ทั้งหลาย เพราะจากที่เครื่อง PS4 ได้เผยสเป็กออกมา มันก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ไม่สามารถที่จะรองรับกับเกมเก่าๆจากเครื่อง PS3 ได้อีกต่อไป ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ ที่ Sony จะนำเอา Gaikai เข้ามาเชื่อมต่อระหว่างเครื่องทั้งสองรุ่นนี้เข้าด้วยกัน นอกจากนั้น เครื่องเดิมอย่าง PS3 ก็อาจจะได้รับการเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้าไปด้วยเหมือนกัน สำหรับใช้เล่นเกมจาก PS2 และ PS1

แต่เรื่องของจำนวนเกมที่จะเล่นได้ ก็แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกเกม จะมีจำนวนที่จำกัดอยู่สักหน่อย แต่มันก็จะสามรถจูงใจผู้ที่กำลังสนใจจะซื้อเครื่อง PS3 มาเล่นอยู่ได้ เพราะว่าสามารถที่จะขยับขึ้นไปอีกนิด สำหรับฮาร์ดแวร์เครื่องรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับความสามารถในการเล่นเกมจากเครื่อง PS3 ได้ด้วยเช่นกัน และในสงครามระหว่างเครื่องเกมคอนโซลด้วยกันนั้น ถ้าหาก Sony นำเอาระบบ Gaikai เข้ามาล่ะก็ ในเวลานี้ ก็จะกลายเป็นแพล็ตฟอร์มเครื่องที่สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง Xbox One จาก Microsoft ได้แบบทิ้งไปอีกช่วงตัวเลยทีเดียว

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก