Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สตีฟ บัลเมอร์พูดถึงความสำเร็จของ Windows 7 ในงาน CES 2010

สตีฟ บัลเมอร์ ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ ขึ้นเวทีประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Consumer Electronics Show 2010 (CES 2010) ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัส ประเทศอเมริกา เกี่ยวกับความสำเร็จของ Windows 7 ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่วางขาย Winodws 7 ซึ่งในขณะนี้ Windows 7 ได้มีโปรแกรมที่ออกมาสนับสนุนกว่า 1 ล้านโปรแกรมแล้ว จากทั้งหมดประมาณ 4 ล้านโปรแกรม ที่สามารถทำงานได้บน Windows รวมถึงจำนวนอุปกรณ์ที่ออกมาสนับสนุนก็มีกว่า 250,000 แล้วเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นักพัฒนาโปรแกรมต่างให้ความสำคัญกับ Windows 7 อย่างมาก

นอกจากนั้นยังมีการพูดถึง Project Natal ซึ่งเป็นเทคโนดโลยีใหม่ของ Xbox 360 ที่ให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องถืออุปกรณ์ใดๆ ขณะเล่นเกมส์ รวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ ได้แก่ IPTV และ Media Room ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้การรับชมสื่อ เช่น ทีวีผ่านดาวเทียม หรือ ทีวีออนดีมานด์ โดยผ่านระบบ TCP/IP ซึ่งเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งของ Windows 7 ด้วยเช่นกัน

Advertisement

bach-natal_web

Robbie Back พูดถึง Project Natal

Natal_Abby_E3_Stage_web1

Natal Abby

Win7AndWinMediaCenter

Windows Media Center ใน Windows 7

XboxLiveXbox Live

iptv IPTV- Media Room และ Windows 7

Windows 7 ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากนักพัฒนาโปรแกรม ที่มีความรู้สึกว่าระบบปฏิบัติการนั้นมีความสเถียร ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพที่ดีพอที่จะรองรับโปรแกรม หรืออุปกรณ์ของผู้พัฒนาได้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ เพราะอนาคตของ Windows 7 นั้นน่าจะไปได้สวย เพราะมีทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ให้การสนับสนุน

ที่มา : Windows 7 NEWS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ทำความรู้จักพร้อมวิธีใช้งาน OBS อัดหน้าจอ บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอบน Windows 11 โดยทั่วไปสามารถอัดได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม แต่ถ้าอยากให้การอัดหน้าจอของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถสตรีมมิ่งได้ด้วย ก็ต้องใช้โปรแกรมเข้ามาช่วย และหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับความนิยมก็คือ OBS นั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาทำความรู้จักกับโปรแกรมฟรี OBS อัดหน้าจอ โปรแกรมฟรีที่ควรมีติดเครื่อง...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก