Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สตีฟ บัลเมอร์พูดถึงความสำเร็จของ Windows 7 ในงาน CES 2010

สตีฟ บัลเมอร์ ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ ขึ้นเวทีประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Consumer Electronics Show 2010 (CES 2010) ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัส ประเทศอเมริกา เกี่ยวกับความสำเร็จของ Windows 7 ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่วางขาย Winodws 7 ซึ่งในขณะนี้ Windows 7 ได้มีโปรแกรมที่ออกมาสนับสนุนกว่า 1 ล้านโปรแกรมแล้ว จากทั้งหมดประมาณ 4 ล้านโปรแกรม ที่สามารถทำงานได้บน Windows รวมถึงจำนวนอุปกรณ์ที่ออกมาสนับสนุนก็มีกว่า 250,000 แล้วเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นักพัฒนาโปรแกรมต่างให้ความสำคัญกับ Windows 7 อย่างมาก

นอกจากนั้นยังมีการพูดถึง Project Natal ซึ่งเป็นเทคโนดโลยีใหม่ของ Xbox 360 ที่ให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องถืออุปกรณ์ใดๆ ขณะเล่นเกมส์ รวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ ได้แก่ IPTV และ Media Room ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้การรับชมสื่อ เช่น ทีวีผ่านดาวเทียม หรือ ทีวีออนดีมานด์ โดยผ่านระบบ TCP/IP ซึ่งเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งของ Windows 7 ด้วยเช่นกัน

Advertisement

bach-natal_web

Robbie Back พูดถึง Project Natal

Natal_Abby_E3_Stage_web1

Natal Abby

Win7AndWinMediaCenter

Windows Media Center ใน Windows 7

XboxLiveXbox Live

iptv IPTV- Media Room และ Windows 7

Windows 7 ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากนักพัฒนาโปรแกรม ที่มีความรู้สึกว่าระบบปฏิบัติการนั้นมีความสเถียร ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพที่ดีพอที่จะรองรับโปรแกรม หรืออุปกรณ์ของผู้พัฒนาได้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ เพราะอนาคตของ Windows 7 นั้นน่าจะไปได้สวย เพราะมีทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ให้การสนับสนุน

ที่มา : Windows 7 NEWS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

Special Story

สัมภาษณ์ MSI ถึงทิศทางและแผนการตลาดปี 2024 นี้ จะมีอะไรเด็ดให้เกมเมอร์ได้ชื่นใจบ้างนะ? เข้าปี 2024 มา เชื่อว่าแฟนคลับหลายๆ คนก็อยากทราบว่าทาง MSI เจ้าตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมีแผนทำอะไรกันบ้าง จึงเป็นที่มาของบทสัมภาษณ์ MSI นี้ ซึ่งทางทีมงานได้สัมภาษณ์กับคุณตั้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด MSI Thailand แล้วได้ข้อมูลน่าสนใจมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทราบกันในบทสัมภาษณ์นี้ด้วย 1. ภาพรวมตลาดปี 2023...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก