Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

10 สุดยอด Add-ons ใหม่ล่าสุดของ Firefox ประจำปี 2009

HideTab ถ้าคุณท่องเว็บในที่ทำงาน โดยเปิด Tab จำนวนกว่า 100 Tab แล้วเจ้านายเดินเข้ามาพอดี Add-ons ตัวนี้สามารถช่วยคุณได้ครับ โดย Hidetab สามารถซ่อน Tab ของคุณทั้งหมดได้ ในไม่กี่คลิก แต่ต้องอย่าลืมว่า Tab นั้นๆ ยังคงทำงานแบบเบื้องหลังอยู่นะครับ

image012

Advertisement

WebReview ใครที่เคยใช้ Opera หรือ Chrome เวลาเปิดจะมีหน้าต่างเริ่มต้น เพื่อให้เรียกใช้งานเว็บที่เข้าประจำได้ง่ายขึ้น ด้วย Add-ons ตัวนี้ จะทำให้ Firefox ทำอย่างนั้นได้เหมือนกันครับ และที่โดดเด่นกว่านั้น คือ มันสามารถแนะนำเว็บที่เรา ?น่าจะสนใจ? ให้เราด้วย

image013

PageZipper ใครเคยใช้ Winzip หรือ Winrar คงจะสังเกตว่า Add-ons ตัวนี้ทำงานคล้ายคลึงกันครับ แต่ไม่ได้ทำการบีบอัดข้อมูลหน้าครับ Add-ons ตัวนี้จะทำการรวมหน้าเว็บหลายๆ หน้า ให้แสดงผลในหน้าเดียวครับ ทำให้การอ่านบทความในหน้าเว็บ ดูสะดวกขึ้นเยอะเลย

image014

Wikipedia Diver ถ้าใครเข้า Wikipedia บ่อยๆ คงจะถูกใจกับ Add-ons ตัวนี้ครับ เพราะมันมีความสามารถในการเก็บรวบรวมข้อมูล เชื่อมโยง และจัดเก็บข้อมูลการใช้งานของคุณไว้ในคอมพิวเตอร์ ทำให้คุณสามารถใช้งาน Wikipedia ได้สะดวกขึ้นเยอะเลยครับ

image016

และตัวสุดท้าย คือ URL Tooltip ที่จะช่วย แสดง URL ของลิงก์บนทูลทิป ไม่ต้องเหลียวไปมองบน Status Bar และทำให้ Status Bar ของคุณหมดประโยชน์ไปในกรณีนี้ครับ

image018

หมดแล้วครับ สำหรับ 10 สุดยอด Add-ons ใหม่ ในปี 2009 นี้ ผู้ใช้งาน Firefox ที่อยากรู้ อยากเห็น อยากรู้ว่าดียังไง ก็สามารถไปโหลดมาทดลองใช้ได้ครับ สำหรับใครที่ใช้ Add-ons ตัวไหนๆของ Firefox อยู่แบบที่ว่าโดนก็สามารถแบ่งปันกันกับเพื่อนๆได้ผ่านทางกล่องความคิดเห็นด้านล่างนะครับ และก็คงหมดเวลากันเพียงเท่านี้ ? สุดท้ายก็คงต้อง สวัสดีปีใหม่ท่านผู้อ่านทุกคนย้อนหลังครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก