Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Nokia ยกเลิกพัฒนาเครื่องแท็บเล็ต Windows RT แล้ว หันไปหา Windows 8 แทน

ก่อนหน้านี้ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีข่าวรายงานกันออกมา ว่า Nokia นั้น กำลังพัฒนาเครื่องแท็บเล็ตระบบ Windows RT ของตัวเองอยู่ แต่ล่าสุด แหล่งข่าวกับรายงานเพิ่มเติมว่า โครงการพัฒนาที่ว่านี้ ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว และจะหันไปพัฒนากับระบบ Windows 8 ที่เป็นตัวเวอร์ชั่นเต็ม สามารถใช้งานได้กว้างขวางและยืดหยุ่นกว่าแทน และนอกจากนั้น ก็ยังได้มีรูปตัวเครื่องแท็บเล็ต RT ที่ว่านี้ เผยออกมาให้เห็นในเว็บบอร์ดของเกาหลีอีกด้วย ว่าตัวเครื่องนั้นหน้าตาเป็นเช่นไร ซึ่งโดยรวม ก็ค่อนข้างที่จะให้อารมณ์คล้ายกันกับตัวเครื่อง Surface ของ Microsoft เองทีเดียว ซึ่งจากรูป ก็มีจุดที่น่าสนใจอยู่หนึ่งจุด นั่นก็คือพอร์ตสำหรับใช้ชาร์จแบตเตอรี่ เพราะว่ามีลักษณะเป็นเหมือนกันแม่เหล็ก คล้ายกันกับรูปแบบ MagSafe ของเครื่อง MacBook และ Surface

nokiatablet1 verge super wide

Advertisement

สำหรับสเป็กภายในตัวเครื่องแท็บเล็ต Windows RT ของ Nokia นั้น ก็มีการระบุว่าใช้เป็นชิป Nvidia Tegra 3 มีช่องต่อ HDMI และ USB มาให้ที่ตัวเครื่อง และมีช่องสำหรับใส่ SIM การ์ดมาด้วย พร้อมรองรับการเชื่อมต่อระบบ LTE ส่วนที่มาที่ไปของรูปภาพดังกล่าวนั้น ผู้โพสท์ก็ได้ระบุว่าเป็นของขวัญจากคนรู้จัก ที่ทำงานอยู่ที่ Nokia เองเลย

nokiatablet2 verge super wide

nokiatablet3 verge super wide

nokiatablet4 verge super wide

nokiatablet5 verge super wide

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Microsoft Surface พกง่ายเหมือนแท็บเล็ตแต่ทำงานดีไม่แพ้โน๊ตบุ๊คเลยนะ! ถ้าอยากได้ประสบการณ์ใช้งานโน๊ตบุ๊ค Windows ที่ดีสุด ก็ต้องลองใช้ฮาร์ดแวร์ของทาง Microsoft เองเลย อย่างเช่น โน๊ตบุ๊ค Microsoft Surface ซึ่งมีให้เลือกหลายดีไซน์ ทั้ง Surface Laptop แบบฝาพับเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติที่คุ้นเคยและมีรุ่นราคาประหยัดอย่าง Surface Go ให้เลือก, Surface Pro...

IT NEWS

ทีมออกแบบของ Nokia ได้ทำการออกแบบ User Interface (UI) ใหม่ในชื่อว่า Pure UI ภายใต้คอนเซ็ป “สดใหม่ (Fresh), สะอาดตา (Clean), และเรียบง่าย (Minimal)” โดย UI นี้จะใช้กับสินค้าของทาง Nokia ทุกประเภท แต่อาจจะไม่รวมสินค้าอื่นๆ ที่มีชื่อลิขสิทธิ์จากทาง Nokia ...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Buyer's Guide

มือถือราคาไม่เกิน 3000 ช่วงปลายปี 2022 นี้มีรุ่นสเปคดีน่าสนใจให้เลือกอยู่นะ ก่อนหน้านี้ ผู้เขียนได้แนะนำมือถือราคาไม่เกิน 2000 บาทให้พ่อค้าแม่ค้าซื้อไว้ใช้ทำธุรกรรมการเงินแล้ว แต่ในมุมของผู้เขียนเห็นว่ามือถือราคาไม่เกิน 3000 บาท จะเป็นระดับราคาที่ได้สเปคดีพอใช้เป็นเครื่องหลักในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเอาไว้เล่นโซเชียล, ถ่ายภาพ, รับส่งข้อความและอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหา และยังพอเล่นเกมแนว MOBA หรือ Tower Defense ได้ระดับหนึ่งด้วยAdvertisement ยิ่งไปกว่านั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก