Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

PhoneClean โปรแกรมล้างไฟล์ขยะเพื่อเพิ่มพื้นที่ใน iPhone

ใครที่เป็นเจ้าของตระกูล i ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPod, iPad ก็มีวันที่ใช้งานไปแล้วเครื่องเกิดการทำงานเพี้ยนขึ้นมาได้ง่ายๆ เหมือนกันเพราะไฟล์ขยะที่เราไม่รู้มันก่อตัวขึ้นมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วทำให้ระบบทำงานผิดพลาดนั่นเอง ซึ่งทำให้คนเป็นเจ้าของเกิดการเสียอารมณ์ไปตามๆ กัน แต่ในวันนี้ทางทีมงานเตรียมแอพฯ ที่ชื่อว่า PhoneClean มาให้ล้างไฟล์ขยะในเครื่องทิ้งกันได้ง่ายๆ แต่ว่าโปรแกรมนี้ใช้งานได้เฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS และ Windows Phone เท่านั้นนะ

splash

Advertisement

สำหรับบางคนที่อ้างว่าโปรแกรมเองก็มีการล้างไฟล์ขยะเป็นระยะๆ (สังเกตกจากคำว่า Cleaning ที่ขึ้นมาตอนใช้งานอยู่) นั่นก็เป็นการล้างไฟล์เพียงส่วนน้อยทิ้งไปเท่านั้น ซึ่งเวลาใช้งานจริงแล้วก็ยังมีโอกาสเกิดการขัดข้องระหว่างใช้งานได้เช่นเดิม แต่ PhoneClean จาก iMobie นี้จะจัดการล้างไฟล์ขยะที่ไม่จำเป็นให้เครื่องทำงานได้ดีเหมือนเดิม

01 Start

?
1
เริ่มต้นให้เราเชื่อมต่อ iPhone, iPod หรือ iPad ของเราเข้ากับโน๊ตบุ๊คของเราที่ติดตั้งโปรแกรมนี้เอาไว้ก่อน แล้วรอให้โปรแกรมทำการค้นหาเครื่องที่ทำการเชื่อมต่อให้เสร็จก่อน
?
02 begin
?
2
ให้เราเลือกสิ่งที่เราต้องการสแกนจากตัวเลือกที่โปรแกรมกำหนดเอาไว้ ไมว่าจะเป็น Temp and Junk File ที่เป็นกลุ่มไฟล์ขยะเป้าหมายการล้างทำความสะอาดของเรา, Cache and Off-line Files ส่วนนี้จะเป็นกลุ่มไฟล์ภาพที่ Facebook โหลดมาเก็บเอาไว้ในเครื่องเพื่อให้เล่นแอพฯ ได้ราบลื่น แต่จะกินพื้นที่ทรัพยากรเครื่องมากทีเดียว, Cookie เป็นส่วนที่เก็บไฟล์ล็อคอินและรหัสผ่านต่างๆ เอาไว้ ทางทีมงานไม่แนะนำให้ลบทิ้งเพราะเมื่อลบแล้ว Login ต่างๆ ที่เรากรอกเอาไว้กับเว็บไซต์ต่างๆ จะถูกปลดออกทำให้เราต้องไปไล่ Login ใหม่ทั้งหมด, Sync-failed Media Files เป็นไฟล์เพลง/ภาพ/หนังที่เรา Sync เอาไว้กับเครื่องไม่สำเร็จ ทำให้กลายเป็นไฟล์ตกค้างเอาไว้ในเครื่องของเรา แนะนำให้ลบทิ้งได้เลยเหมือนกัน
?
03 scan
?
3
ขั้นตอนนี้โปรแกรมจะแสกนเครื่องของเราว่ามีไฟล์ขยะอยู่ที่ส่วนไหนบ้าง และไฟล์ไหนที่จำเป็นต้องลบทิ้ง ต้องรอสักครู่โดยอาจจะกินเวลามาก-น้อย ขึ้นอยู่กับปริมาณไฟล์ขยะที่เก็บเอาไว้ในเครื่องของเรา
?
04 finish 2
?
4
หลังจากโปรแกรมแสกนให้หมดแล้วว่ามีไฟล์ขยะอยู่ที่ส่วนไหนบ้างก็จะมีข้อความแจ้งเตือนบอกเราว่าตอนนี้ ถ้าเราล้างไฟล์ขยะทิ้งไปจะทำให้เราประหยัดพื้นที่ไปมาเท่าไหร่ (สังเกตจากตัวหนังสือสีแดง) โดยเราสามารถเลือกล้างไฟล์ขยะได้โดยกดติ๊กถูกในช่องติ๊กเลือกด้านหน้าหัวข้อนั้นๆ ซึ่งหลักๆ จะเป็นกลุ่ม Temp and Junk Files กับ Cache and Off-line Files ที่เราสมควรลบทิ้งไป และทีมงานก็แนะนำให้ไม่ลบไฟล์ประเภท Cookie เช่นเดิมและไม่คุ้มค่าด้วยเพราะไฟล์มีขนาดเล็กมาก ซึ่งลบทิ้งแล้วก็ไม่ส่งผลให้ประหยัดพื้นที่มากกว่าเดิมนัก และถ้าเราเลือกได้แล้วว่าเราต้องการลบไฟล์ไหนบ้าง ก็ให้กดปุ่ม Clean Up เพื่อล้างไฟล์ขยะทิ้งไป
?
05
?
5
สุดท้ายโปรแกรมจะแจ้งว่าตอนนี้เราได้พื้นที่คืนจากการล้างไฟล์ขยะเท่าไหร่โดยหน้าต่างแจ้งเตือนจะแสดงตัวเลขสีแดงเป็นพื้นที่ฟรีที่เราได้รับคืนมาจากการเก็บกวาดไฟล์ขยะทิ้งออกไปจากเครื่องของเรา
?
?

เพื่อนๆ ชาว i ทุกคนคงจะชื่นชอบโปรแกรมนี้ทีเดียวที่ทำให้ไฟล์ขยะที่ตกค้างกินพื้นที่ในเครื่องของเราโดนล้างทิ้งไป แม้จะไม่มากเท่าไหร่แต่ก็ทำให้เราเซฟข้อมูลเอาไว้ได้มากขึ้นกว่าเดิม อนึ่งการล้างไฟล์ขยะทิ้งไปนั้นอาจทำให้แอพฯ บางแอพฯ ทำงานได้ไม่สมบูรณเท่าเดิมนัก ต้องใช้งานสักพักหนึ่งแล้วแอพฯ นั้นๆ ก็จะกลับมาทำงานได้ดีเหมือนเดิม และถ้ามีไฟล์ขยะเพิ่มกลับขึ้นมาอีกก็ใช้โปรแกรมนี้ทำความสะอาดอีกครั้งได้เลย

Download PhoneClean (For Windows XP, Vista, , 7, 8 and Mac OS X) ; File Size = 3.85 MB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก