Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Rocket Dock จุดรวมโปรแกรมใช้งานบ่อย ให้เลือกใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

จะดีแค่ไหนถ้าเรามีแถบสำหรับเรียกใช้โปรแกรมที่เราต้องเรียกใช้งานบ่อยๆ และมีความสวยงามไม่แพ้ Applications Stack ของ Apple OS X ติดตั้งเอาไว้ที่หน้า Desktop ของเราเอาไว้เรียกใช้งานโปรแกรมโปรดของเราได้ทุกเมื่อ? ทางทีมงานเองก็เชื่อได้ว่าถ้ามีโปรแกรมดังกล่าวล่ะก็ หลายๆ คนก็ยินดีที่จะดาวน์โหลดมาติดตั้งเอาไว้ในเครื่องของเราแน่นอน ซึ่งทางทีมงานเองก็มีโปรแกรม Rocket Dock ที่มีความสวยงามไม่แพ้ Applications Stack ของทาง Apple OS X มานำเสนอให้ทุกคนได้เลือกใช้กัน

1

Advertisement

ตัวอย่างของหน้าตาโปรแกรม Rocket Dock เมื่อเริ่มทำงาน

จะเห็นได้ว่าหน้าตาของโปรแกรมนั้นคล้ายกับ Applications Stack ของ Apple OS X ทีเดียว แต่ตัวโปรแกรมจะรวมเอาอุปกรณ์หลักๆ ที่เรียกใช้งานบ่อยๆ อย่าง My Computer, My Document, Control Panel มาติดตั้งเอาไว้ที่ส่วนนี้เพื่อให้เราเรียกใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น เวลาเราเรียกใช้งานก็แค่คลิกซ้ายหนึ่งครั้งก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

2

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกควาเพื่อปรับแต่งได้ว่าต้องการให้ไอคอนนั้นๆ เป็นอย่างไร และต้องการเพิ่มหรือลดโปรแกรมที่จะนำมาเก็บเอาไว้ที่ Dock นี้ก็ได้เช่นกัน รวมทั้งวิธีการเอาโปรแกรมที่เราเรียกใช้งานบ่อยๆ มาติดตั้งเอาไว้ที่ Dock ก็ง่ายด้วยวิธีการ Drag&Drop หรือลากแล้ววางลงก็เป็นอันเรียบร้อย

3

และถ้าใครอยากปรับแต่งหน้าตาของ Rocket Dock ก็สามารถคลิกได้ที่ไอคอนรูปฆ้อนที่เขียนคำอธิบายไว้ว่า Dock Setting เสร็จแล้วโปรแกรมจะเรียกหน้าต่างปรับแต่งตัว Dock ออกมาให้เราอย่างรวดเร็ว

4 5

เมื่อเข้าสู่หน้า Setting แล้ว เราจะสามารถปรับแต่งค่าได้ว่าเราต้องการให้หน้า Dock ของเราแสดงค่าอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นภาษา, ความเข้ม/จาง, ขนาดและตำแหน่งของ Dock ได้อย่างอิสระ

6 7

ในส่วนของ Position นั้นจะเปิดให้เราปรับได้ว่า Dock ของเราจะอยู่ที่ขอบส่วนไหนของหน้าจอเรา และท้ายที่ส่วนของ Style นั้นจะเป็นส่วนเลือก Theme ของ Dock ของเราว่าจะมีหน้าตาแบบไหน อย่างไร ซึ่งมีทั้งแบบใสและแบบพื้นทึบให้เลือกตามที่เราชอบได้อีกด้วย และถ้าใครไม่ชอบให้มีกรอบมากั้นให้รกเกะกะสายตาก็มีแบบ Blank ที่เป็นแบบไร้กรอบกับพื้นหลังให้เราเลือกได้อีกแบบหนึ่ง

นับว่าเป็นโปรแกรมประเภท Docking อีกหนึ่งโปรแกรมที่ทำงานเข้ากับระบบปฏิบัติการ Windows ได้อย่างดี โดยทางทีมงานทดสอบใช้งานร่วมกับ Windows 8 แล้วก็พบว่าโปรแกรมแสดงผลได้อย่างราบลื่นสวยงามและเพิ่มความสะดวกเวลาต้องการเรียกใช้โปรแกรมที่เราเปิดใช้งานบ่อยๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ไฟล์ก็ไม่ใหญ่ เพียงแค่ 6.16 MB เท่านั้น

Download : Rocket Dock ; File Size = 6.16 MB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก