Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Major Movie Plus จะดูตัวอย่างหนังหรือจะจองรอบก็จบได้ด้วยแอพฯ นี้

ทางทีมงานเองก็ชอบดูหนังและมีดาราในใจอยู่หลายคนแต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ชอบตอนดูหนัง คือเวลาจะไปดูหนังแล้วจองที่นั่งในรอบที่อยากดูไม่ทัน โรงก็เลยเต็มและบางครั้งเราก็ไม่รู้ด้วยว่าที่โรงหนังสาขาไหนมีหนังเรื่องที่เราอยากชมฉายอีกด้วย ซึ่งปัญหายิบย่อยเหล่านี้บางครั้งก็กวนใจจนพลอยหมดอารมณ์ดูหนังกันทีเดียว แต่วันนี้ถ้าใครใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ล่ะก็ ทางทีมงานมีแอพฯ จาก Windows Store ชื่อ Major Movie Plus ที่เป็นแอพฯ สำหรับผู้ชื่นชอบการดูหนังมานำเสนอ

Screenshot (29)

Advertisement

แอพฯ นี้เราสามารถโหลดมาได้ฟรีๆ ใน Windows Store และมีขนาดไม่ใหญ่นัก โดยแอพฯ นี้ตอบโจทย์สำหรับนักดูหนังเป็นอย่างมากทีเดียว โดยเราสามารถดูได้ว่าตอนนี้มีหนังเรื่องใดกำลังฉายอยู่ และมีฉายที่โรงไหนบ้าง รวมทั้งดูเทรลเลอร์, อ่านรายละเอียดของหนัง, จองหรือซื้อตั๋วหนังผ่านทางออนไลน์ได้อีกด้วย

Screenshot (30)

พอเราเข้าสู่หน้าแรกของแอพฯ Major Movie Plus แล้ว จะมีรายการหนังที่กำลังฉายในปัจจุบันมาให้เลือกไม่ว่าจะเป็นหนังไทยหรือหนังต่างประเทศก็มีให้เลือก

Screenshot (31)

และพอเราเลื่อนมาทางขวาอีกเล็กน้อย จะมีตัวเลือกเป็นโรงหนังในโซนพื้นที่ใกล้บ้านของเราให้เลือกได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่นทางทีมงานพักอยู่บริเวณพุทธมณฑลสายสองก็สามารถเลือกดูได้ว่าที่โรงหนัง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ในวันนี้มีหนังเรื่องอะไรฉายบ้าง และฉายตอนกี่โมง

Screenshot (33) Screenshot (34)

นอกจากนี้ที่หน้าแรกเมื่อเราเลื่อนหน้าจอมาอีกจะมีหนังที่เตรียมเข้าฉายในเดือนต่อๆ ไปให้เราดูเทรลเลอร์และรายละเอียดของหนังได้ก่อน และถ้าใครไม่เก่งภาษาอังกฤษก็สบายใจได้เพราะทุกเทรลเลอร์ที่เป็นหนังต่างประเทศจะมีซับไตเติ้ลกำกับเอาไว้ให้อีกด้วย

Screenshot (37) Screenshot (36)

ตัวอย่างเช่นทางทีมงานต้องการชมหนังเรื่อง เดอะ วูล์ฟเวอรีนก็คลิกเลือกที่หนังเรื่องนั้นๆ แล้วอ่านรายละเอียดของหนังโดยคร่าวๆ ก่อนชมได้ และปุ่ม ?Watch Trailer? ที่ด้านซ้ายใต้โปสเตอร์หนังก็จะเปิดคลิปเทรลเลอร์สั้นๆ ของหนังเรื่องนั้นๆ ให้เราได้ชมพร้อมซับไตเติ้ล

Screenshot (38) Screenshot (39)

เมื่อเลือกได้แล้วว่าต้องการดูหนังเรื่องอะไรก็คลิกที่หนังเรื่องนั้นๆ ได้เลย โปรแกรมจะลิ้งค์เข้ามาสู่หน้าเพจให้เราเลือกได้ว่าเราต้องการชมหนังเรื่องนั้นๆ ได้ที่โรงหนังใดและรอบกี่โมง โดยในแอพฯ จะแสดงรายละเอียดของหนังเรื่องนั้นๆ ไว้อีกด้วยว่าฉายที่โรงหนังใดและเป็นหนัง Sound Track พร้อมซับไตเติ้ลหรือไม่ เป็นโรงหนังแบบธรรมดาหรือโรงดิจิตอลโดยข้อมูลดังกล่าวจะแสดงเอาไว้ที่ฝั่งซ้ายของรอบฉาย

Screenshot (40) Screenshot (41)

พอเลือกรอบได้แล้วว่าเราว่างที่จะชมหนังเรื่องดังกล่าวในเวลานั้นๆ แอพฯ จะนำเราเข้ามาสู่หน้าต่างเลือกที่นั่งได้ว่าเราต้องการที่นั่งแบบใด ไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดา, ฮันนีมูน หรือจะเป็นโซฟาแบบโอเปร่าแชร์ก็สามารถเลือกได้โดยจะแสดงราคาของแต่ละที่นั่งให้เราเลือก ส่วนถ้าใครสมัครบัตร M Generation เอาไว้ก็สามารถล็อคอินเพื่อรับสิทธิ์ลดราคาตั๋วหนังได้อีกด้วย เพียงแค่คลิกที่ M Generation Login และกรอกรายละเอียดเป็นอีเมล์และรหัสผ่านของเราแล้วกด ?OK? เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

ทางทีมงานมั่นใจว่าคอหนังที่ใช้งาน Windows 8 อยู่คงจะชื่นชอบแอพฯ นี้เป็นแน่นอน เพราะได้ทั้งความสะดวกและความรวดเร็วในการจองตั๋วหนังอีกด้วย เพื่อลดขั้นตอนความวุ่นวายก่อนเข้าชมหนังที่ชอบ ไม่ต้องเสียเวลามากนักแล้วนำเวลาไปเตรียมตัวก่อนเข้าชมหนังได้อีกด้วย

Download : Major Movie Plus (Windows 8 Only) ; Click Here!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

คงน่าจะได้เห็นกันแล้วว่าตลาดธุรกิจสตรีมมิ่งหนัง และซีรีส์ของ Netflix เริ่มมีคู่แข่งเยอะขึ้นมากขนาดไหน ก็นับว่าเป็นงานที่เหนื่อยขึ้น ในการหารายได้เพิ่ม ซึ่งตอนนี้ก็เตรียมขึ้นราคาค่าสมัครสมาชิกบริการเพิ่มอีก

Notebook News

สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 หรือไวรัสโคโรน่าที่ได้ส่งผลกระทบไปยังหลายประเทศทั่วโลก ทำให้สถานที่สำหรับให้บริการที่มีผู้คนไปใช้บริการค่อนข้างเยอะต้องปิดตัวลงชั่วคราว เพื่อไม่ให้กลายเป็นแหล่งสำหรับการแพร่ระบาด และเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคและผู้ให้บริการเองด้วย ทั้งทาง SF Cinema และ Major Cineplex ก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน ซึ่งทางโรงภาพยนตร์ทั้ง 2 ไม่ได้นิ่งนอนใจ และยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ทั้ง SF Cinema และ Major Cineplex...

Microsoft News

Microsoft ได้ทำการปล่อย Windows Terminal ตัวใหม่ลง Windows Store โดย Terminal ใหม่นี้จะรวมเอา Command Line ทั้งหมดไปไว้อยู่ในแท็บเดียวกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก