Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เรียกใช้งาน God Mode ใน Windows 7

วันนี้ NBS มีทิปเด็ดๆ ที่เรียกว่า God Mode มาฝากกันครับ เป็นการทำให้โฟลเดอร์ธรรมดาๆ กลายเป็นแหล่งรวมการตั้งค่าของ Windows 7 นั่นเองครับ ความพิเศษอยู่ตรงที่เมื่อเปิดโฟลเดอร์นี้แค่โฟลเดอร์เดียวก็สามารถตั้งค่าต่างๆ ได้เลย ไม่ต้องเปิดหลายๆ ที่นั่นเองครับ

God-Modeหลังจากเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์แล้ว โฟลเดอร์จะเปลี่ยนไอคอนตัวเองโดยอัตโนมัติ

Advertisement

สำหรับขั้นตอนนั้นก็ง่ายมากครับ ทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ได้เลย

  1. สร้างโฟลเดอร์ใหม่ (ไว้ที่ไหนก็ได้)
  2. ตั้งชื่อโฟลเดอร์ว่า?GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}

หลังจากเปลี่ยนชื่อแล้ว โฟลเดอร์นั้นจะเปลี่ยนไอคอนเป็นแบบเดียวกับ Control Panel เมื่อคุณดับเบิลคลิกที่โฟลเดอร์ GodMode ที่สร้างขึ้นก็จะพบกับการตั้งค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าใน Action Center, Backup plans, Desktop Gadgedts รวมถึง Power Options ด้วยครับ ช่วยให้ง่ายต่อการปรับแต่ง หรือตั้งค่าต่างๆ ยิ่งขึ้นครับ

godmode2

ภาพตัวอย่างเมื่อคลิกเข้าไปที่โฟลเดอร์ GodMode

ปล. วิธีนี้สามารถใช้กับ Windows Vista ได้เช่นกันครับ

ที่มา : Windows 7 NEWS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทำการล็อค Folder บน Windows 11 ด้วยวิธีการง่ายๆ แบบที่จะทำให้คนอื่นไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลลับที่คุณปกป้องเอาไว้ได้ แถมด้วยแอปล็อค Folder ที่ทำให้วิธีการง่ายขึ้นกว่าเดิม รู้หรือไม่ว่าวิธีบน Windows 11 นั้นมีฟีเจอร์อะไรหลายๆ อย่างที่ซ่อนเอาไว้อยู่มาก บางฟีเจอร์นั้นก็ไม่เคยมีการเผยออกมาอย่างเป็นทางการจากทาง Microsoft เลยแม้แต่สักครั้งเดียว และในวันนี้เราจะขอแนะนำฟีเจอร์หนึ่งที่ถูกซ่อนไว้ใน Windows 11 อย่างการล็อค Folder ไม่ให้ใครเข้ามายุ่งกับข้อมูลลับของคุณที่คุณไม่อย่างเปิดเผยได้ซึ่งจริงๆ...

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก