Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

มีงบไม่เกิน 30,000 บาท จะซื้อ Ultrabook รุ่นไหนดี ?

ปัจจุบันคงต้องบอกว่า Ultrabook หรือโน๊ตบุ๊คบางเบาพิเศษที่ผ่านข้อกำหนดของ Intel นั้น มีความแพร่หลายและนิยมมากยิ่งขึ้น ถึงแม่ว่าในส่วนของสเปกจะเป็นรองโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็ตาม แต่ก็มีความโดดเด่นในเรื่องน้ำหนักตัวเครื่องที่เบา และตัวเครื่องที่บางเฉียบ รวมไปถึงสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานหลายชั่วโมง แน่นอนว่าด้วยคุณสมบัตินี้จึงตอบโจทย์การใช้งานที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีความบางเบา เพื่อพกพาไปใช้งานนนอกสถานที่ได้สะดวก อย่างที่โน๊ตบุ๊คปกติทั่วไปให้ไม่ได้

โดยในตอนนี้ Ultrabook ก็มีหลายสเปกหลายช่วงราคาด้วยกัน ซึ่งบทความนี้เราจะมาแนะนำกับ Ultabook ราคาไม่เกิน 30,000 บาท ที่มีความน่าสนใจ เพื่อเป็นตัวช่วยในการเลือก Ultrabook ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด ในส่วนของชิปประมวลผลมี Intel Core i3, Core i5, Core i7 ให้เลือกสรรตามการใช้งาน สำหรับขนาดหน้าจอก็มีให้เลือกด้วยกันที่ 3 ขนาด ไม่ว่าจะเป็น 11.6?, 13.3? และ 14 นิ้ว ว่าแล้วเราก็มาชมกันเลยดีกว่าว่า Ultrabook แต่ละขนาดหน้าจอมีรุ่นไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

Advertisement

Ultrabook ขนาดหน้าจอ 11.6?

Sony VAIO T SVT11125CHS ?ราคา 26,900 บาท

ด้วยความที่เป็น VAIO โน๊ตบุ๊คจากทาง Sony ส่งผลให้เราได้ความสวยงามหรูหราที่เป็นเอกลัษณ์จาก Ultrabook เครื่องนี้แน่นอน โดยมีขนาดจอภาพ 11.6 นิ้วซึ่งถือเป็น Ultrabook ที่เล็กต่างจากใครๆ ซึ่งมีน้ำหนักที่เบาเพียง 1.42 กิโลกรัมเท่านั้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้งานโน๊ตบุ๊คเพื่อการพกพาอย่างที่สุด ซึ่งในส่วนของประสิทธิภาพการทำงานก็หายห่วงเช่นกันด้วยชิปประมวลผล Core i5 แบบประหยัดพลังงานพิเศษ และฮาร์ดดิสก์ปกติ + SSD ส่งผลให้มีประสิทธิภาพที่รวดเร็ว รวมไปถึงส่งผลให้เราใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่าปกติ ที่สำคัญหน้าจอได้มีการใช้พาเนลระดับสูงอย่าง IPS ที่ให้มุมมองที่กว้างและสีสันที่สมจริงอีกด้วย พร้อมช่องเชื่อมต่อที่ครบครันอย่าง USB 3.0, HDMI และ VGA ที่มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 8 ลิขสิทธิ์มาให้ใช้งานโดยทันที ด้วยทั้งหมดนี้จึงไม่แปลกใจที่ Ultrabook เครื่องนี้จะมีความน่าสนใจในขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว

T13 S02 Back S

Ultrabook ขนาดหน้าจอ 13.3?

Samsung Series 5 NP530U4E-S02TH ราคา 28,900 บาท

ถือได้ว่าเป็น Ultrabook ที่มีความน่าสนใจรุ่นหนึ่งที่มีขนาดหน้าจอ ทั้งในเรื่องของความบางและน้ำหนักที่เบาตามมาตรฐานของ Ultrabook ทำให้การพกพาเป็นเรื่องสะดวกสบายมากกว่าโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไป มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยหรูดูทันสมัยแบบเรียบๆ ที่สำคัญในส่วนของแบตเตอรี่ยังสามารถใช้ได้ต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลให้ตอบโจทย์การใช้งาน Ultrabook นอกสถานอย่างลงตัว มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลภายในตัวล่าสุดที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่าง Intel Core i5 แบบประหยัดพลังงานพิเศษ?ด้วยการทำงานแบบ 2 คอร์ 4 เทรด ที่ช่วยให้การทำงานหลายๆ โปรแกรมมีการตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับกราฟิกการ์ดตัวใหม่อย่าง Intel HD Graphics 4000 ที่มีศักยภาพในการประมวลผลของการแสดงผลได้ดียิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าเป็นเท่าตัว แน่นอนว่าใช้งานเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 8

samsung notebook series 5 ultra 5

Samsung Series 5 NP540U3C-A01TH ราคา 29,900 บาท

ดีไซน์โดยรรวมของ Ultrabook เครื่องนี้ใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้ามาก แต่จะมาพร้อมหน้าจอสามารถสัมผัสได้ (ทัชสกรีน) อีกทั้งด้วยระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 8 ที่จะทำให้คอมพิวเตอร์ส่วนของสเปกที่ไม่เน้นในเรื่องของประสิทธิภาพกราฟิกเปลี่ยนไปด้วยประสบการณ์ใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยการสัมผัส โดยในส่วนของตัวฮาร์ดแวร์ตัวเครื่องได้จะมีขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว มันยังมีความละเอียดระดับ HD ที่ 1366 x 768 อีกด้วย สำหรับซีพียูที่ใช้ประมวลผลนั้นจะเป็น?Intel Core i5 ที่เป็นแบบชิปประมวลผลกินไฟต่ำจากตระกูล Core i Gen 3 ที่มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.70 GHz สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดที่ 2.60 GHz ด้วยเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 เครื่องตัวนี้จะไม่มีการ์ดจอแยกนะครับ จะใช้เป็น?Intel HD Graphics 4000 ที่เป็นกราฟิกการ์ดแบบภายในชิปประมวลผลหลัก

sc001

Ultrabook ขนาดหน้าจอ 14?

Lenovo IdeaPad U410-59343689 ราคา 25,900 บาท

อีกหนึ่งรุ่นโน๊ตบุ๊คบางเบาของทาง Lenovo ซึ่งอยู่ในตระกูล Ultrabook ซีรีย์ U โดยมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 14 นิ้ว ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คพื้นฐาน แต่ในส่วนของดีไซน์และความบางถือได้ว่ามีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีความบางตัวเครื่องไม่ถึง 2 เซนติเมตร และมีน้ำหนักเพียง 1.80 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งมีความน่าสนใจตรงที่หน้าจอที่ติดตั้งมานั้นเป็นแบบจอด้าน ทำให้เมื่อเราใช้งานจะลดแสงสะท้อนลงพอสมควร อีกทั้งชิปประมวลผลยังเลือกใช้เป็น Intel Core i7 แบบกินไฟต่ำ ทำให้ได้ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพที่แรงกว่า Core i5 และยังประหยัดพลังงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังติดตั้งกราฟิกการ์ดแบบแยกมาให้ ที่ถึงแม้จะเป็นเพียง NVIDIA 610 แต่ก็ถือว่ามีความแรงที่มากว่าออนบอร์ดทั่วไป แน่นอนว่าในส่วนของความเร็วในการเปิดปิดเครื่อง หรือการทำงานโดยรวมนั้น ก็อยู่ในเกณฑ์ของ Ultrabook เป็นอย่างดีอยู่แล้ว สำหรับราคาก็น่าจับจองยิ่งนัก

Lenovo U410 r

Dell Inspiron N5423-V5601112TH-WIN8 ราคา 29,900 บาท

สุดท้ายกับ Ultrabook ขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ที่ในส่วนของความบางและน้ำหนักอาจจะไม่โดดเด่นนัก แต่ในเรื่องของสเปกความแรงภายในกับราคาสุดคุ้มค่าแล้ว ก็ต้องบอกว่าไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน ด้วยชิปประมวลผลภายในเป็น Intel Core i7 ที่แม้ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดพลังงาน แต่ประสิทธิภาพการทำงานนั้นก็ไม่ได้ประหยัดไปด้วย รวมไปถึงกราฟิกการ์ดเป็นแบบแยก AMD HD 7570M ที่อยู่ในเกณฑ์ระดับกลางๆ รองรับการทำงานได้หลายรูปแบบอย่างเล่นเกม 3 มิติ และในส่วนของฮาร์ดดิสก์ก็เป็นแบบไฮบริดซึ่งทำให้ได้ทั้งความจุและความเร็วพร้อมๆ กัน นอกจากนี้หน้าจอยังเป็นแบบด้าน ทำให้การใช้งานจะไม่มีแสงสะท้อนมารบกวน อีกทั้งยังมาพร้อมกับการรับประกันแบบ 2 ปี แบบ?Onsite Service ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊ค Dell และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่ทำให้เราสามารถใช้งานได้ทันที ส่งผลให้ประสบการณ์ใช้งาน Ultrabook เครื่องนี้ทำได้อย่างน่าประทับใจ

DELL 5423 bk

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก