Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

อ่านข่าวบน Windows 8 ง่ายๆ ด้วยแอพฯ เดลินิวส์

ถ้าพูดถึงหนังสือพิมพ์ชั้นนำของประเทศไทยแล้วก็จะลืมเดลินิวส์ที่เป็นอีกหนึ่งหนังสือพิมพ์ที่นำเสนอข่าวได้หลากหลายมากอีกหนึ่งหัวเช่นกัน ซึ่งในยุคนี้ที่คอมพิวเตอร์ได้รับความนิยมเป็นวงกว้างและ Windows 8 เองก็มี Windows Store แล้ว เดลินิวส์เองก็มีแอพฯ สำหรับ Windows 8 ให้คนที่ไม่ต้องการพลาดข่าวสารบ้านเมืองได้ใช้บริการเช่นกัน

Screenshot (24)

Advertisement

หน้าตาของแอพฯ นี้จะดูเข้าใจง่าย เมื่อเปิดแอพฯ ขึ้นมาแล้วก็จะมีข่าวที่น่าสนใจเรียงมาให้เราอ่าน โดยเริ่มต้นกับข่าวเด่นและข่าวล่าสุดไล่กันไปตามความสดใหม่ของข่าว โดยกลุ่มของข่าวล่าสุดนั้นจะไม่จำกัดว่าต้องเป็นข่าวเฉพาะกลุ่มไหน แต่จะรวมข่าวทุกหมวดมาให้เราอ่านที่หน้าแรกนีั้

Screenshot (25)

ส่วนของการคลิกขวานั้นจะเรียกแถบบาร์ด้านบนออกมาให้เราเลือกได้ว่าเราต้องการอ่านข่าวกลุ่มไหน ไม่ว่าจะเป็นข่าวในพระราชสำนัก, การเมือง, เศรษฐกิจ และอื่นๆ ซึ่งเมื่อเรากดเข้าไปแล้วก็จะแสดงแต่ข่าวหมวดนั้นออกมาโดยยึดตามรูปแบบฟอร์มเช่นเดียวกับหน้าแรกของแอพฯ นี้

Screenshot (27)

ในหน้าข่าวพอเราคลิกเข้าไปชมแล้ว การวางแบบฟอร์มข่าวจะเหมือนกันทั้งหมด คือมีกรอบรูปประกอบข่าวอยู่ทางซ้ายมือให้เราเปิดชมได้และเนื้อหาข่าวที่ฝั่งขวามือ ซึ่งการวางแบบฟอร์มเช่นนี้จะทำให้ผู้อ่านสามารถรับเนื้อหาได้สะดวกขึ้น

Screenshot (28)

จุดเด่นหนึ่งแอพฯ เดลินิวส์นั้นทำออกมาได้ดี คือการปรับขนาดของตัวอักษรในกรณีที่ตัวอักษรในหน้าข่าวดูเล็กเกินไป เมื่อผู้สูงอายุมาอ่านข่าวน่าจะอ่านได้ลำบากซึ่งเราสามารถปรับขนาดตัวอักษรให้มีขนาดใหญ่ขึ้นได้โดยคลิกขวา (หรือ Swipe ปัดขอบจอล่างขึ้น) เพื่อเรียกแถบคำสั่งออกมาแล้วเลือกที่แถบตัวเลื่อนฝั่งซ้ายล่างที่เป็นตัวอักษร ก.ไก่ สองตัวเพื่อปรับขนาดตัวอักษรได้โดยสะดวก

Screenshot (26)

นอกจากนี้ถ้าใครอ่านข่าวแล้วเห็นว่าข่าวนี้น่าสนใจและควรแบ่งปันให้เพื่อนได้รับรู้ก็ทำได้ง่ายๆ แค่เปิด Charms bar ออกมาโดยกดปุ่ม Windows+C หรือจะปัดขอบจอด้านขวากรณีเป็นหน้าจอสัมผัสออกมาแล้วกดปุ่ม Share ที่เป็นคำสั่งที่สองด้านใต้คำว่า Search เพื่อแชร์ข่าวนี้ได้ทันที

9-7-2556 11-45-50

ระบบจะถามว่าเราต้องการแชร์ข่าวนี้ให้เพื่อนอ่านผ่านทางใด โดยตัวเลือกจะมีแอพฯ People (หรือ ?การเชื่อมต่อบุคคล? ในแบบภาษาไทย ต่อจากนี้จะใช้คำว่า People แทน) และทางอีเมล์ ซึ่งการแชร์ผ่านแอพฯ People นั้นจะเป็นการแชร์ผ่านทาง Facebook นั่นเอง โดยถ้าใครยังไม่ได้ล็อคอิน Facebook เอาไว้ ตัวเครื่องจะให้เราจัดการล็อคอินให้เรียบร้อยก่อนจะขึ้นฟังก์ชั่นให้เราทำการแชร์ โดยเราสามารถพิมพ์แสดงความคิดเห็นได้ตามปกติ พอเราทำเสร็จแล้วให้กดปุ่ม Send ที่มุมบนขวาเพื่อแชร์ข่าวนี้

9-7-2556 11-46-44

ข่าวที่เราแชร์จะขึ้นไปอยู่ที่หน้าเพจของ Facebook ของเราพร้อมลิงค์คลิกเข้าไปอ่านข่าวนั้นๆ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของเดลินิวส์เอง นอกจากนี้การแชร์ข่าวก็จะขึ้นเป็น ?via Microsoft? ที่แสดงว่าเราใช้แอพฯ ของทาง Microsoft เพื่ออ่านและแชร์ข่าวนี้มาที่ Facebook นั่นเอง

เป็นอีกความสะดวกสบายสำหรับการติดตามข่าวสารรอบโลกในปัจจุบันทีเดียว นอกจากจะได้อ่านข่าวที่อัพเดทใหม่ล่าสุดและฟรีแล้ว เรายังสามารถแชร์เนื้อหาดังกล่าวให้คนอื่นๆ รับรู้ได้อีกด้วย ซึ่งแอพฯ ดีๆ นี้สงวนเอาไว้เฉพาะผู้ใช้ Windows 8 เท่านั้น โดยเราสามารถเข้าไปที่หน้า Windows Apps Store และพิมพ์คำว่า ?เดลินิวส์? เพื่อค้นหาได้เลย

Download : Daily News Thailand (Windows 8 Only) ; Click here!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก