Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สพธอ. เผย คนไทยใช้เน็ต 32 ชม./สัปดาห์ เด็กเน้นเล่นเกม ผู้ใหญ่เน้น Facebook

หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อว่าของหน่วยงานอย่าง สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือมีชื่อย่อว่า สพธอ. สักเท่าไหร่ แต่ล่าสุดก็ได้มีผลสำรวจที่จัดทำขึ้น เกี่ยวกับสถิติการใช้งานส่วนใหญ่ ของคนไทยกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ โดยเฉพาะกับเครื่องคอมพิวเตอร์ จากจำนวนผู้ใช้งานที่ได้ทำการเก็บผลกว่า 23,907 ราย

โดยได้เปิดเผยว่า พฤติกรรมผู้ใช้ในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างชัดเจน ที่จากเคยทำการสำรวจเก็บข้อมูลเมื่อช่วงปี 2544 ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่นั้น จะใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตอยู่ที่เฉลี่ยราวๆ 18 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แต่ว่ามาในปีนี้ จำนวนชั่วโมงการใช้งานเฉลี่ยได้เพิ่มขึ้นไปเป็นที่ 32 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

Advertisement

630

ทางด้านผู้อำนวยการของ สพธอ. นางสุรางคณา วายุภาพ บอกว่า จำนวนกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในโครงการฟรีไวไฟ (Free WiFi) นั้น รู้สึกพึงพอใจกับบริการดังกล่าว นอกไปจากนั้น คนไทยก็ยังเริ่มพึ่งพาบริการอินเทอร์เน็ตจากศูนย์ไอซีทีของชุมชนด้วย นอกไปจากนั้น จำนวนกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้งาน ยังนิยมใช้อินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทั้งโน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่มีการใช้งานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีเท่านั้น เนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต้องการออนไลน์ตลอดเวลา

ส่วนทางด้านของการสำรวจการใช้งานอินเทอร์เน็ตในกลุ่มเด็กและเยาวชน ก็พบว่าส่วนใหญ่ ใช้ไปเชิงความบันเทิงซะมากกว่า โดยเฉพาะช่วงเวลาหลังเลิกเรียนจนถึงหัวค่ำ ก็จะใช้ในการเข้าเล่นเกมออนไลน์ หรือดาวน์โหลดสื่อบันเทิงต่างๆ และสถานที่ๆได้รับความนิยมมากที่สุด ก็แน่นอนว่าไม่พ้นร้านอินเทอร์เน็ตค่าเฟ่ ซึ่งควรได้รับการดูแลและคำแนะนำจากผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด

logo block

ส่วนการใช้งานโดยรวมของคนไทยทั้งหมดนั้น 90 เปอร์เซ็นต์ นิยมใช้ไปกับบริการโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook นั่นเอง และส่วนใหญ่จะเป็นการใช้งานผ่านมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งมักจะใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร อัพเดทข่าวสาร นอกจากนั้น ก็ยังใช้เป็นช่องทางในการซื้อขายสินค้าอีกด้วยสำหรับผู้ชายนั้น ก็มักจะเป็นสินค้าอุปกรณ์ไอที ส่วนของผู้หญิงก็มักจะเป็นเครื่องสำอางและเสื้อผ้า ส่วนราคาเฉลี่ยของสินค้าที่มีการซื้อขายนั้น จะอยู่ราวๆ 2,500 บาทต่อครั้ง

ทางด้านปัญหาของการใช้งานอินเทอร์เน็ต ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต้องการใช้แก้ไขเป็นอันดับแรกนั้น ก็คือเรื่องของความล่าช้าในการสื่อสาร หรือความเร็วนั่นเอง ที่ต้องการให้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น

ที่มา: ไทยรัฐ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก