Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Thairath แอพอ่านข่าวดีๆ ใน Windows 8 ที่จะทำให้คุณไม่ตกข่าวอีกต่อไป

เชื่อว่ายุคนี้หลายๆ คนคงยังรับหนังสือพิมพ์หรือหาหนังสือพิมพ์อ่านกันอยู่แน่นอน แต่จะรู้หรือไม่ว่าตอนนี้การอ่านข่าวจะสะดวกยิ่งกว่าเดิมถ้าเพื่อนๆ ใช้ Windows 8 เอาไว้แล้วโหลดแอพฯ ไทยรัฐมาจาก Windows Apps Store มาติดตั้งเอาไว้เพื่ออัพเดทข่าวสารได้ตลอดเวลา และข้อดีอีกอย่างนอกจากแอพฯ นี้จะโหลดฟรีแล้วเรายังสามารถอ่านข่าวใหม่ได้ฟรีๆ อีกด้วย

Screenshot (21)

Advertisement

หน้าตาของแอพฯ นั้นจะดูเรียบง่ายและมีเนื้อหาข่าวเปิดขึ้นมาให้เราเลือกอ่านได้ ซึ่งข่าวจะมีหลากหลายหมวดให้เราเลือกอ่านได้ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง, เศรษฐกิจหรือแม้แต่กีฬาเป็นต้น

Screenshot (18) Screenshot (19)

รวมทั้งถ้าเราสนใจข่าวกลุ่มไหนเป็นพิเศษล่ะก็ ให้เราคลิกขวาแล้วเลือก Catagorize เพื่อเปิดหน้าเรียงตำแหน่งของกลุ่มข่าวที่เราต้องการอ่านได้ โดยการคลิกซ้ายที่หมวดใดๆ แล้วคลิกกับอีกหมวดหนึ่งจะเป็นการสลับตำแหน่งกัน และถ้าคลิกขวาก่อนแล้วค่อยคลิกซ้ายจะเป็นการเรียงตำแหน่งการแสดงหมวดเนื้อหาที่ต้องการอ่านเรียงตามลำดับการคลิกเม้าส์ขวาของเรา

Screenshot (16) Screenshot (17)

พอเราคลิกเข้ามาดูที่ข่าวที่เราสนใจแล้ว แอพฯ จะแสดงภาพข่าวให้เราเห็นตามด้วยเนื้อหาของข่าวโดยละเอียดเหมือนในหนังสือพิมพ์ รวมทั้งเราสามารถกดให้คะแนนว่าเราชอบข่าวนี้หรือเปล่าได้อีกด้วย โดยจุดเด่นของแอพฯ ไทยรัฐนั้นคือในข่าวหนึ่งๆ นั้น ไม่จำเป็นต้องมีภาพเพียงภาพเดียว ทำให้ได้รับอรรถรสในการอ่านข่าวได้ดียิ่งกว่าเดิมมาก

Screenshot (20)

ส่วนถ้าใครอ่านข่าวนั้นๆ จบแล้วก็คลิกเม้าส์ขวาเพื่อเปิดแถบด้านบนเพื่อเลื่อนไปอ่านข่าวอื่นๆ ที่อยู่ในหมวดเดียวกันได้โดยไม่ต้องย้อนกลับไปที่หน้าแรกเพื่อเลือกข่าวใหม่ นอกจากนี้ที่แถบด้านล่างยังสามารถเลือกได้ว่าเราต้องการให้ตัวอักษรมีขนาดเล็กใหญ่แค่ไหน รวมทั้งให้คะแนนได้ว่าเราชอบข่าวนี้หรือเปล่าด้วยปุ่ม Like, Dislike รวมทั้งคำสั่ง Previous, Next ที่ฝั่งขวามือนั้นยังสามารถเลือกได้ว่าเราต้องการเลื่อนไปยังข่าวก่อนหน้านี้หรือข่าวถัดไปที่เราต้องการได้เช่นกัน

ถือเป็นวิธีการอ่านข่าวแบบใหม่ในยุคนี้ทีเดียวสำหรับแอพฯ ไทยรัฐนี้ และแอพฯ นี้ยังสามารถดาวน์โหลดไปติดตั้งไว้ในเครื่องเพื่ออ่านข่าวได้ฟรีๆ อีกด้วย ถือว่าเป็นสิทธิ์พิเศษสำหรับชาว Windows 8 โดยเฉพาะ

Download : Thairath for Windows 8 ; Click here

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Microsoft News

Microsoft ได้ทำการปล่อย Windows Terminal ตัวใหม่ลง Windows Store โดย Terminal ใหม่นี้จะรวมเอา Command Line ทั้งหมดไปไว้อยู่ในแท็บเดียวกัน

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก