Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft เผย DirectX 11.2 มีให้เฉพาะ Windows 8.1 กับ Xbox One เท่านั้น

หนึ่งในไดร์เวอร์สำคัญที่ชาว Windows จะขาดไม่ได้เลยก็คือ DirectX ที่ทำงานร่วมกับการทำงานกราฟิก ซึ่งตอนนี้ Microsoft ก็ประกาศแล้วว่า DirectX 11.2 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้จะเปิดให้ใช้งานได้ใน Windows 8.1 กับ Xbox One เท่านั้น สำหรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นเก่ากว่านี้เป็นอันหมดสิทธิ์ไปตามระเบียบ ซึ่งถ้าใครต้องการใช้ DirectX เวอร์ชั่นใหม่ก็ต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ไปโดยปริยายนั่นเอง

Microsoft-DirectX-11-1

Advertisement

จุดเด่นของ DirectX 11.2 นั้นคือการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิมและไม่กินทรัพยากรตัวเครื่องมากนัก ทำให้การแสดงผลกราฟิกที่อัตราส่วนความคมชัดสูงขึ้นได้ดีและเร็วยิ่งกว่าเดิม สำหรับ DirectX เวอร์ชั่นใหม่นี้จะเสริมฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น D3D tiled resources และฟีเจอร์เสริมอื่นๆ อีกหลายรายการด้วยกัน ได้แก่

  • HLSL shader linking
  • Inbox HLSL compiler
  • GPU overlay support
  • DirectX tiled resources
  • Direct3D low-latency presentation API
  • DXGI Trim API and map default buffer
  • Frame buffer scaling
  • Multithreading with SurfaceImageSource
  • Interactive Microsoft DirectX composition of XAML visual elements
  • Direct2D batching with SurfaceImageSource

xbox-one

ซึ่งถ้าสังเกตจากในอดีต จะเห็นว่าระบบปฏิบัติการแต่ละเวอร์ชั่นจะได้รับ DirectX ถึงระดับหนึ่งเท่านั้น เช่น Windows XP ที่รองรับเพียง DirectX 9.0c เท่านั้น ซึ่งถ้าต้องการใช้ DirectX 10 ก็ต้องเลือกใช้เป็น Windows Vista และ Windows 7 ก็จะได้ใช้ DirectX 11 รวมทั้ง Windows 8 ที่ได้รับ DirectX 11.1 ไปใช้นั่นเอง ซึ่ง DirectX 11.2 นั้นจะมีให้ใช้เฉพาะ Windows 8.1 กับเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่อย่าง Xbox One ที่จะติดตั้ง DirectX 11.2 มาให้เลย ซึ่งถ้าใครอยากให้เกมที่ได้เล่นนั้นแสดงประสิทธิภาพและความงามออกมาได้สูงสุดนั้นคงต้อพึ่งพา Windows 8.1 เท่านั้น ซึ่งถ้าใครอยากได้ไปใช้งานก็รอกันอีกสักนิด รับรองว่าได้ใช้งานกันแน่นอน

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก